บอร์ด
กระทู้: รวม 5 เมนูเครื่องดื่มยอดฮิตประจำร้านค้าที่ทุกร้านต้องมีพร้อมเสิร์ฟ!

สำหรับในปัจจุบันนั้นเราจะเห็นได้ว่ามีการแข่งขันทางด้านธุรกิจในทุกๆด้านกันมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นแล้วสำหรับเพื่อนๆคนใดก็ตามที่จะเปิดธุรกิจใหม่ๆขึ้นมานั้นเราก็อยากที่จะให้ดูในเรื่องของแผนกลยุทธ์การทำตลาดรวมไปถึงเรื่องของธุรกิจที่เราจะทำด้วยว่ามีคู่แข่งมากน้อยแค่ไหนและในแต่ละคนนั้นมีการนำจุดเด่นในส่วนไหนมาใช้เพื่อที่ธุรกิจของเรานั้นจะได้ทำออกมาอย่างแตกต่างให้คนนั้นได้เป็นที่จดจำง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การทำธุรกิจร้านกาแฟที่ในปัจจุบันนั้นจะมีคาเฟ่เปิดใหม่ยิบย่อยมากมายแต่ร้านแต่ละร้านนั้นก็จะมีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์นั่นเองนั่นเอง

----------*---------

โดยเพื่อนๆคนใดก็ตามที่จะมาหยิบจับเกี่ยวกับการทำร้านกาแฟคาเฟ่ขนมของหวานต่างๆนั้นแน่นอนว่าซิกเนเจอร์หลักที่เราอยากให้เพื่อนๆนั้นได้ให้ความสำคัญกันอันดับแรกก็คือเรื่องของรสชาติกาแฟที่เราจะทำออกมา โดยเมนูที่ร้านกาแฟทุกร้านต้องมีนั้นหากเราสามารถทำออกมาได้กลิ่นและรสชาติที่ยังเขาคงเดิมแต่สามารถทำให้คนที่ชื่นชอบหลงใหลในกาแฟเมนูนั้นๆสามารถแยกได้ว่าร้านเรานั้นมีความแตกต่างหรือมีความพิเศษตรงไหนมันก็จะช่วยทำให้ร้านเรานั้นได้ลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น เช่น อเมริกาโน่เย็นย่อมต้องมีคนสั่งแน่นอนส่วนในเรื่องของความหวานก็อยู่ที่ว่าเราจะวาง signature ไว้ในระดับความหวานเท่าไหร่ เอสเปรสโซ่ทั้งร้อนและเย็นก็ต้องมีกลิ่นหอมกาแฟเป็นเอกลักษณ์ด้วย คราวนี้เมนูลาเต้ที่แต่ละร้านต้องมีไว้รองรับลูกค้าที่อยากดื่มกาแฟแต่อยากกินแบบหอมนมไม่เข้มข้นในรสชาติกาแฟมากนักก็ต้องมาดูกันว่าเราจะใช้สูตรลาเต้เย็นมาในรูปแบบไหนให้คนติดใจ ต่อกันด้วยคาปูชิโน่ที่จะเป็นส่วนผสมของกาแฟนมและฟองนมที่ฟองนมนั้นมีส่วนสำคัญในเมนูเป็นอย่างมากซึ่งต้องตีฟองนมออกมาให้นุ่มด้วย และเมนูสุดท้ายคือ ชาเย็นเอาไว้สำหรับรองรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟนั่นเอง

----------*---------

 

และที่เราได้กล่าวไปไหนก็เป็นเมนูที่เราจะเห็นได้เป็นประจำในร้านกาแฟ และส่วนที่สำคัญอีกอย่างในการที่เราจะทำให้กาแฟออกมามีรสชาติที่ดีสม่ำเสมอในทุกๆแก้วนั้นเครื่องทำกาแฟสดที่เราควรเลือกเครื่องที่มีคุณภาพ นอกจากนี้แล้วเมนูอื่นอย่างเช่นโกโก้หรือช็อกโกแลตเย็นนั้นก็ควรที่จะมีในร้านกาแฟด้วย แล้วแถมให้กับเมนูที่สามารถช่วยทำให้ครองใจเด็กๆหลายๆคนได้ก็คือ กรานิต้ารสชาติต่างๆที่สามารถทำออกมาได้ง่ายและช่วยคลายร้อนได้กับสภาพอากาศในเมืองไทยทำให้เป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว

15 ม.ค. 66 เวลา 21:31 460