บอร์ด
กระทู้: ดูแลผิวหน้า แบบบ้าน ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และลงทุนน้อย

 

เราจึงจำเป็นต้องดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ให้หมดปัญหา หน้าแห้งใช้ครีมอะไรดี เพื่อโอกาสในด้านต่าง ๆ วันนี้จึงมี 7 วิธีดูแลผิวหน้า แบบบ้าน ๆ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ และลงทุนน้อย

  1. มาร์ค หน้า เป็นวิธีการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยแก้ปัญหาผิวแบบต่าง ๆ ได้ เช่น การใช้ว่านหางจระเข้มาร์ค หน้าเพื่อลดรอยแผลเป็นและจุดด่างดำ หรือการใช้น้ำผึ้งมาร์ค หน้าเพื่อช่วยลดการอักเสบของสิวและลดรอยแผลเป็น


  2. ทาครีมบำรุงผิว การทาครีมบำรุงผิวเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวโดยตรง ครีมหน้าใส จะช่วยให้หน้าไม่แห้งและมีสุขภาพดี ครีมบำรุงหน้า ที่แนะนำคือ เซรั่มและมอยเจอร์ไรเซอร์ที่มี ไวท์เทนนิ่ง จะช่วยให้หน้ากระจ่างใสมากยิ่งขึ้น


  3. ทาครีมกันแดดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะออกแดดหรือไม่ได้ออกแดดเราก็ควรทาครีมกันแดดอยู่เสมอเพื่อช่วยป้องกันแสงยูวีมาทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ มีจุดด่างดำ และสูญเสียคอลลาเจน หากวันไหนไม่ได้ออกแดดมากควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 – 30 PA++ แต่หากออกแดดบ่อยควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA++ เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันที่เหนือกว่าและยาวนานมากกว่า


  4. ดื่มน้ำมาก ๆ การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ จะช่วยให้ผิว หน้าแห้ง ดูชุ่มชื่น ผิวดูอิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง โดยควรดื่มอย่างน้อยวันละ 6 – 8 แก้ว หรือประมาณขวด 5 ลิตร และควรใช้ น้ำแร่ฉีดหน้า ระหว่างวันเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย


  5. พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้เพียงพอช่วยให้ระบบการทำงานของส่วนต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้ดีมากขึ้น ผิวหนังกระชับและอิ่มน้ำ เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผิวดูใสเป็นธรรมชาติ ควรนอนวันละ 6 – 8 ชั่วโมง


  6. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่เข้าไปหนึ่งครั้งมีสารเคมีจำนวนมากที่เข้าไปในร่างกายของเราด้วย โดยสารเคมีเหล่านี้จะไปทำลายเส้นใยคอลลาเจนให้ฝ่อตัวลง ส่งผลให้ผิวแก่ก่อนวัยอันควร ร่องรอยเห็นชัดมากขึ้น


  7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การออกกำลังกายเป็น วิธีดูแลผิวหน้า ที่ช่วยขับของเสียและสารพิษในร่างกายออกมาในรูปแบบของเหงื่อ ช่วยให้ผิวสว่างใสไร้สิ่งอุดตัน ช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวอุดตันได้

จะเห็นว่าการดูแลผิวนั้นไม่ได้เป็นเรื่องของการดูแลภายนอกเพียงอย่างเดียว แต่การมีผิวที่ดีจะมีการต้องดูแลภายในควบคู่ไปกันไปด้วย เพราะเบื้องหลังของผิวสวยนั้นมากจากการมีสุขภาพที่ดี เพียงแค่พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดให้มาก ๆ และหมั่นทาครีมกันแดดและครีมบำรุงผิวอยู่เสมอก็จะเริ่มเห็นผลแล้ว

1 มี.ค. 62 เวลา 00:01 512
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย