บอร์ด
กระทู้: เครื่องดื่มค็อกเทลจะเยียวยาทุกสิ่ง

 

 

“..ถึงแม้ พี่นี้ จะขี้เมา

ถึงพี่ กินเหล้า จนเมามาย

ไม่เคย ใจร้าย กับน้อง สักหน่อย

ไม่เคย คิดเที่ยว มีเมียน้อย

ไม่เคย ทุบต่อย ให้น้องช้ำ

ไม่เคย ได้ทำ ให้น้องอาย

..ถึงแม้ พี่นี้ จะขี้เมา

โถพี่ ยังเฝ้า หาเงินทอง

เพื่อมา ให้น้อง ได้ใช้ และจ่าย

อย่ามอง เห็นพี่ ในแนวร้าย

อย่าพึ่ง นึกหน่าย ให้รักร้าว

ถึงพี่ ขี้เมา ยังรัก น้องมั่น

..พี่ดื่ม สุรา น้องว่า ไม่ดี พี่ ก็รู้

พี่ไม่ เจ้าชู้ ก็นับ ว่าบุญ นะเมียขวัญ

เห็นน้ำ ตาเมีย

อกพี่ ระเ:)่ย อยู่ทุกวัน

ร้องไห้ ทำไมกัน

เฮ้อ เมียจ๋า...

 

            ความรักแม้จะเป็นสิ่งสวยงาม แต่บางครั้งก็มีมุมมืด หรือมุมที่ทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ ความเข้าใจในรัก หรือสิ่งอื่นใดในโลก ว่าล้วนอนิจจัง เป็นทางออกที่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นตามเวลาและครรลองของมัน  แต่นั่นอาจต้องใช้เวลาอยู่บ้าง นอกจากความเข้าใจแล้ว การปรับทุกข์ กินข้าว จิบเครื่องดื่มค็อกเทลสูตรที่มีวอดก้าเป็นส่วนผสม กับกลุ่มเพื่อน อาจะช่วยเยียวยาความทุกข์โศก และปลอบประโลมใจได้บ้าง

 

            วอดก้า (Vodka) เป็นสุราไม่มีสี เกิดจากการหมักธัญพืช  มันฝรั่ง   ข้าวไรย์หรือข้าวสาลี  หรือหัวบีท และนำมากลั่นบริสุทธิ์ ยิ่งกลั่นหลายรอบยิ่งมีความบริสุทธิ์มาก วอดก้ามีปริมาณแอลกอฮอล์ 70% โดยปริมาณแอลกอฮอล์ที่มีและถือว่ามีความละมุนที่สุดคือ   38%  วอดก้าเป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมไปทั่ว แม้กระทั่งในเมืองไทยเอง ในการผสมหรือดื่ม นิยมนำวอดก้ามาใช้เป็นส่วนผสมหลัก หรือเบส (Base) ในเครื่องดื่มค็อกเทล

 

หากเป็นวอดก้าเพียวๆ วิธีการดื่มของชาวตะวันตกอาจแตกต่างจากเราไปบ้าง โดยชาวตะวันตกเขาจะแช่เหล้า vodka ไว้ในช่องแช่แข็งไปทั้งขวดประมาณสองชั่วโมง เมื่อถึงเวลาสังสรรค์ พวกเขาจะนำขวด vodka ออกจากช่องแช่แข็งและเทจิบจากแก้วจอกใบเล็ก  .. การร่ำเหล้า vodka  จะใช้การจิบ ไม่ใช่การดื่ม หากการกระดก  นอกจากรสของเหล้าวอดก้าแล้ว  ความอุ่นของเหล้าที่พักไว้ในช่องปากจะทำให้รู้สึกดื่มด่ำ และค่อยกลืนลงลำคอ จะทำให้คุณได้สื่อสารกับสิ่งที่เหล้าวอดก้าทำหน้าที่สร้างความอุ่นให้กับร่างกาย 

 

ชาวตะวันตกอีกเช่นกันที่ออกจะมีพิธีรีตรองในการจิบเครื่องดื่มชนิดต่างๆ เพราะชาวตะวันตกจะจิบค็อกเทลในสี่ช่วงของอาหาร คือ แอพเพอริทิฟ ค็อกเทล (Aperitif Cocktail)  นิยมดื่มก่อนอาหารเรียกน้ำย่อย, นิยมดื่มในงานเลี้ยงต่างๆ , ไฮบอล หรือ ลองดริ๊งค์ (Highball or Long Drink)  และสะติมิวแลนท์ ( Stimulant) เหมาะสำหรับบำรุงร่างกาย  

 

ในแง่ของหลักการก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎเกณฑ์ไป ส่วนเรื่องความคาดหวังในการได้ดื่มเพื่อปลดเปลื้องความอัดอั้นตันใจนั้น การผสมวอดก้ากับน้ำผลไม้ หรือผลไม้ เช่น น้ำมะนาว น้ำแอปเปิ้ล มินท์ ฯ จะทำให้ได้เครื่องดื่มค็อกเทลรสชาติกลมกล่อม เรียกได้ว่า  เหล้า vodka เบสเดียว เราจะเยียวยาไปด้วยกัน  

 

การดื่มค็อกเทลกับใครสักคน เพื่อปรับทุกข์มีกิมมิคเช่นกัน กิมมิคของการจิบ เหล้า vodka หรือเครื่องดื่มค็อกเทลที่ใช้วอดก้ามาใช้เป็นส่วนผสมหลักหรือเบส  คือไม่กระดกหรือจิบรวดเดียว เพราะคุณอาจจะขาดความอภิรมย์จากกลิ่นและรสชาติของเครื่องดื่มค็อกเทล

 

เครื่องดื่มค็อกเทลเองก็มีอาหารที่ทานเป็นกับแกล้มเหมือนบ้านเราเช่นกัน เราโชคดีที่อาหารไทยทานกับเครื่องดื่มชนิดไหน ชาติใดก็อร่อย เพิ่มรสชาติ  อาหารที่เหมาะกับค็อกเทล เช่น อาหารทานเล่นของไทย หรืออาหารฟิวชั่น ที่ผสมกันระหว่างตะวันตกและตะวันออก  

 

เครื่องดื่มค็อกเทลที่ใช้วอดก้ามาใช้เป็นส่วนผสมหลักหรือเบส  ยังเหมาะที่จะเยี่ยวยาได้ทั้งหญิงและชาย ค็อกเทลสำหรับหญิงสาวที่กำลังโลกหม่น เช่น บลัดแมรี่ (Bloody Mary) สีแดงกล่ำ เป็น สูตรค็อกเทล ที่รสชาติสุดแสนจะกลมกล่อม สร้างความมีชีวิตชีวายามดื่ม  เพียงคุณมีวอดก้าเพียวๆ  นำมาผสมเข้ากับน้ำมะเขือเทศ     น้ำมะนาว   เทน้ำแข็งแล้วนเบาๆ ประดับแก้วตามอารมณ์   นั่งจิบและแชร์ความรู้สึกกับคนที่อยู่ด้วย

 

ทำไปทำมา กินๆ ดื่มๆ เผลอๆ ลืมความทุกข์ไปตอนไหนยังไม่รู้ตัว

 

สูตรค็อกเทลยังเหมาะกับสาวๆ อีกอย่างตรงที่ค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ทำให้เกิดอาการเมาค้าง หรือหากเกิดก็ไม่รุนแรงเท่าเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ชนิดอื่นๆ   

 

ถ้าคุณอาการไม่หนักเท่าไหร่ เพียงแค่รู้สึกไม่ค่อยสดชื่น

 

 

24 เม.ย. 62 เวลา 21:53 419
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย