บอร์ด
กระทู้: เครื่องดื่มสูตรค็อกเทล เครื่องดื่มที่ทั้งสวยรูปและจูบหอมในเวลาเดียวกัน

 

สวยแต่รูปจูบไม่หอมก็คงไม่ดีแน่ แต่เครื่องดื่ม สูตรค็อกเทล เป็นเครื่องดื่มที่ทั้งสวยรูปและจูบหอมในเวลาเดียวกัน ที่บอกแบบนี้ก็เพราะเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลที่ใช้วอดก้าเป็นเบสหรือเป็นส่วนผสมหลักจะมีกลิ่นที่ละมุนมากกว่าเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลที่ใช้เหล้าเป็นเบส ทำให้ผู้หญิงก็ดื่มดำไปกับค็อกเทลนี้ได้ และที่ดีไปกว่านั้นคือ วอดก้า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ทำให้เกิดอาการเมาค้าง หรือหากเกิดก็ไม่รุนแรงเท่าเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ชนิดอื่นๆ  นอกจากวอดก้าแล้ว เบสที่นิยมอีกอย่างคือรัม (Rum)  ไม่ว่าจะเป็นรัมสีขาวใส รัมสีทอง รัมสีดำ

 

ความโดดเด่นของเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลที่มีวอดก้าเป็นเบสคือการตกแต่งให้เครื่องดื่มนั้นมีความสวยงามและน่าสนใจ เช่น การตกแต่งแก้วด้วยผลไม้ชิ้นเล็ก เช่น แตงโม ผลเบอร์รีต่างๆ หรือการเลือกใช้แก้วรูปร่างแปลกๆ หลอดม้วนวน เหล่านี้ทำให้เครื่องดื่มดูสวย และมีอะไรที่มากกว่าความอร่อย เย็นชื่นใจ   นอกจากผลไม้ตกแต่งแล้ว ใบไม้จำพวกสมุนไพรก็มีความเข้ากันกับการแต่งเครื่องดื่มสูตรนี้ ใบไม้สมุนไพรที่นิยมไม่ว่าจะเมนูไหน คือ ใบสะระแหน่ ใบโรสแมรี่ ใบไทม์ สีเขียวๆ ยิ่งเพิ่มสีของเครื่องดื่มให้ชัดเจนจัดจ้าน นอกจากนี้ ใบสะระแหน่ ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็ยิ่งทำให้เข้ากันกับรสชาติของค็อกเทล  หรือไม่เพียงแค่ใบ จะจัดเป็นกลุ่มเป็นช่อเล็กๆ ปักไว้ในเครื่องดื่ม บางคนเติมลูกเล่นด้วยการนำใบช่อสมุนไพรเหล่านั้นไปลนไฟให้เกิดกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย 

 

เครื่องดื่มสูตรค็อกเทลมีอยู่สองแบบ คือ สูตรค็อกเทลที่มีเหล้าเป็นเบส (Base)  ยกตัวอย่างเบสเช่น มาร์ตินี่ (Martini) ยิน (Gin) แมนแฮตตั้น (Manhattan) วอดก้า (Vodka) เป็นต้น เครื่องดื่มค็อกเทลอีกประเภทคือเครื่องดื่มค็อกเทลที่ผสมกับส้ำผลไม้  น้ำตาล ไข่และครีม  ทั้งนี้ ค็อกเทลที่มีเหล้าเป็นเบสนั้น วอดก้า เป็นเบสที่นิยมที่สุด โดยวอดก้าเกิดจากการหมักของกากน้ำตาลของมันฝรั่ง ธัญพืชจำพวกข้าวสาลี 

 

เครื่องดื่มสูตรค็อกเทลไหนที่มีฟองเราอาจใช้ไม้จิ้มฟันหรือไม้ปลายแหลมวาดเป็นลวดลาย เป็นการแสดงออกถึงอารมณ์อันละเมียดผ่านการวาดรูป  หรือเป็นการใช้ไม้จิ้มฟันหรือไม้ปลายแหลมแตะที่สีผสมอาหารแล้วค่อยวาดเป็นรูป  แม้จะเป็นมือใหม่อย่างคุณก็สามารถทดลองวาดให้เกิดสีสันได้ ด้วยการลากเส้นง่ายๆ ก่อน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยจินตนาการผ่านปลายนิ้วมือของคุณ ถ้าอยากมีสกิลการวาดขั้นเทพ หรือชั้นเซียน ก็ลองจิบเครื่องดื่มบ่อยๆ  เดี๋ยวฝีมือก็ชั้นเซียนในไม่ช้า 

  

นอกจากลวดลายและการตกแต่งแก้วแล้ว นางเอกพระเอกหรือตัวชูโรงของเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลก็คือสีสันของตัวเครื่องดื่มเองที่เย้ายวนให้เอื้อมมือไปหยิบแก้วดื่ม เช่น แมนฮัตตั้น (Manhattan) สีแดงสด สตรอเบอร์รี่เลมอนสีชมพูหวาน    ARGENTINE POMELO สีชมพูหรือแดง สีสันต่างกันออกไปนั้นเกิดจากการผสมกับน้ำผลไม้รสชาติต่างๆ นั่นเอง 

28 เม.ย. 62 เวลา 22:54 428
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย