บอร์ด
กระทู้: ไม่อยากแฮงค์เอ้า แต่เราอยากจิบค็อกเทล (ในเซฟโซน)

 

สังคมนอกบ้านทุกวันนี้หาความปลอดภัยได้น้อยเต็มที โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่บางทีก็อยากออกไปแฮงค์เอ้าท์ ปาร์ตี้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนยามค่ำคืน แต่ครั้นจะดื่มหนักปล่อยตัวจนคอพับคออ่อนก็ไม่น่าจะรอด จะมีเพื่อนชายไปเป็นบอดี้การ์ดก็ไม่แน่ใจว่าจะฝากชีวิตและความบริสุทธิ์ไว้ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ชีวิตก็ต้องสังสรรค์ ผ่อนคลาย ... และในวันนี้ ทางออกที่ดีทางหนึ่งสำหรับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นไวน์ บรั่นดี เครื่องดื่มสูตรค็อกเทล วอดก้า จิน หรืออื่นใด นั่นก็คือ จัดงานเลี้ยงกินดื่มกินกันในบ้านตัวเองนั่นแหละ เพราะ ที่นี่คือเซฟโซนที่สุด

 

มุมมองของบ้านในทุกวันนี้เปลี่ยนไป บ้านมีความเป็นสถานที่อรรถประโยชน์มากกว่าแต่ก่อน บ้านเป็นสถานที่ทำงาน บ้านเป็นโฮมออฟฟิศ แม้แต่บ้านยังเป็นพื้นที่ Co-working Space เพื่อแบ่งปัน จัดสรรพื้นที่ทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน และเมื่อเจ้าของบ้านนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในบ้าน บ้านจึงเป็นสถานที่ปลอดภัย บ้านจึงเป็นบ้านชาญฉลาด บ้านที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารไร้สาย ติดต่อสื่อสารแบบเรียลไทม์   เช่น การติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถดูภาพได้ตลอดเวลา ประตูบ้านที่เปิดบ้านได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงบ้าน ตู้เย็นที่รู้ว่าอาหารกำลังจะหมดอายุ การเปิดปิดเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ มีการเตือนหากมีสิ่งผิดปกติ เป็นต้น บ้านจึงยิ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย ดังนั้น จะเอาชีวิตไปเสี่ยงกับการปาร์ตี้นอกบ้านทำไม เพราะบ้านปลอดภัยขนาดนี้ ก็ปรับบ้านให้เป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ไปเสียเลย

 

เพราะปาร์ตี้กับชีวิตแยกจากกันได้ยาก  การหามุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่มีพื้นที่โล่งพอในการจัดวาง ยิ่งเป็นบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่โปร่ง โล่ง มีบริเวณ เช่น สนามหญ้า มีเฉลียง มีระเบียง หรือมีสระว่ายน้ำ นั่นก็อาจมากพอสำหรับการจัดวางอาหารและเครื่องดื่ม จำพวกน้ำผลไม้ ไวน์ประเภทต่างๆ เครื่องดื่มสูตรค็อกเทล วอดก้า น้ำอัดลม หรือแล้วแต่ความชอบ และมุมเล็กๆ วางอาหารแกล้มเครื่องดื่ม จำพวกอาหารทานเล่นพอดีคำ

 

การดัดแปลงเซฟโซนจากบ้านให้เป็นมุมปาร์ตี้ชั่วคราว ยังช่วยให้คุณสามารถจัดเตรียมเครื่องดื่มได้เองตามรสนิยม และปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน เพราะเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มที่ต้องใช้เหล้าชนิดเช่น จิน วิสกี้รัม วอดก้า บรั่นดีและอื่นๆ มาเป็นเบสแล้วนำมาผสมกัน ใส่น้ำแข็ง  เขย่าดื่ม เช่น  Martini , Gin , Manhattan แต่หากคุณไปกินดื่มนอกบ้าน แล้วมีใครสักคนไม่หวังดีกับคุณ ส่งเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลให้ในผับบาร์ นั่นคงไม่ปลอดภัยเท่าไหร่นัก  

 

นอกจากนี้ เครื่องดื่มสูตรค็อกเทล ยังมีแบบที่ใช้ผลไม้ น้ำเชื่อม น้ำตาล ไข่และครีมมาเป็นส่วนผสมกับน้ำแข็ง แล้วนำมาเขย่าหรือปั่นกับเครื่องปั่นไฟฟ้า นั่นก็จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมก่อนการเริ่มต้นดริ้งค์กันที่ดี เพราะคุณจะมี passion และตั้งตารอคอยเวลาแห่งการไปช้อปปิ้งหาซื้อส่วนผสม การนัดแนะกับแก๊งค์เพื่อนเพื่อลงมือกันรังสรรเมนูเครื่องดื่มสุดอลังของคุณ แม้ว่าในฝั่งตะวันตก เขาจะแบ่งเครื่องดื่มเป็นเครื่องดื่มก่อนมื้ออาหาร(Aperitif) เครื่องดื่มระหว่างมื้ออาหารที่ดื่มคู่ไปกับมื้ออาหาร และเครื่องดื่มหลังมื้ออาหาร(Digestif) เพื่อย่อยอาหาร  แต่สำหรับบ้านเราออกจะดื่มได้ไม่แบ่งแยก และสุดท้าย เมื่อคุณได้ลิ้มรสชาติความกลมกล่อมของเครื่องดื่มนั้น แล้วร้องบราโว่ (Bravo) คือสุดยอด

 

นอกจากเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลแล้ว กับแกล้มหรืออาหารสำหรับปาร์ตี้หนนี้ก็ต้องมี หากคุณลงมือผสมเครื่องดื่มสูตรค็อกเทลเองแล้ว ไม่อยากเหนื่อยหรือผมเหม็นก่อนงานจะเริ่ม การโทรศัพท์สั่งอาหารเก๋ๆ ก็เป็นทางเลือกสำหรับ Smart Party อย่างคุณ  จะกดโทร จะใช้แอพพลิเคชั่นใดๆ สุดแท้แต่ แล้วหลังจากนั้นส่งออร์เดอร์ออนไลน์ และรอพนักงานจัดส่งอาหารถึงหน้าประตูบ้าน

 

แต่อย่างไรเสีย บางครั้งเจ้าของบ้านก็อยากหาอะไรจิบเงียบๆ คนเดียว เพียงลำพัง นั่นก็ทำได้ เพาะเป็นสิทธิ์ของคุณ หรือไม่อยากเหนื่อยลงแรงมากในการบรรจงรังสรรเมนู เพียงเดินเข้าร้านสะดวกซื้อ เดินปรี่ไปที่ตู้แช่และหยิบ Smirnoff สักขวดสองขวด แล้วเทดื่ม ง่าย  สบายใจ ไป  

 

บ้านคือวิมานของเรา เพลงนี้ก็จะยิ่งตอกย้ำความสะดวกสบาย การแฮงค์เอ้าท์ จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานปาร์ตี้ ในบ้านตัวเอง เฮฮา ดื่มเครื่องดื่มสูตรค็อกเทล  จิน วิสกี้รัม วอดก้า บรั่นดี ไวน์ กันในบ้าน ตอบโจทย์วิถีชีวิตสายสมาร์ท อยู่อย่างสมาร์ทและที่สำคัญปลอดภัยสุดๆ

26 เม.ย. 62 เวลา 21:38 558
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย