บอร์ด
กระทู้: เทคนิคในการตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิงเพื่อให้โดดเด่นและเป็นสิริมงคลอีกด้วย

 

                ชื่อเล่นนั้น กลายเป็นส่วนสำคัญสำหรับการแสดงตัวบุคคลไปแล้ว เพราะชื่อเล่นนั้น นอกจากจะทำให้ใครคนหนึ่งกลายเป็นที่จดจำแล้ว ยังเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงเอกลักษณ์และทำให้คน ๆ หนึ่งดูโดดเด่นได้อย่างน่าประทับใจ และด้วยเหตุผลนี้ที่ทำให้คนเป็นพ่อเป็นแม่นั้น ใส่ใจในการคัดสรรชื่อ เพื่อที่จะตั้งชื่อเล่นให้กับลูกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการ ตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิง หรือ การตั้งชื่อเล่นลูกผู้ชาย คนเป็นพ่อเป็นแม่มักให้ความสำคัญเท่า ๆ กัน เพราะพ่อแม่ก็อยากให้ชื่อของลูกตัวเองมีเอกลักษณ์และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่รู้จัก รวมทั้งยังเป็นสิริมงคลต่อคนในครอบครัวและต่อตัวเด็กเองด้วย จริง ๆ ศาสตร์ในการตั้ง ชื่อเล่นผู้หญิงเพราะๆ และ ชื่อเด็กผู้ชาย ของบ้านเราก็มีหลากหลายแตกต่างกันไป ซึ่งก็คำนวนมาจากข้อมูลส่วนตัวของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นวัน เดือน ปีเกิด หรือราศี วันนี้เรามีเทคนิคในการตั้งชื่อเล่นให้กับลูกผู้หญิงมาฝาก ตามมาดูรายละเอียดกับเรากันเลย

 

                เทคนิคในการ ตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิง ก่อนการ เตรียมของไปคลอด นั้น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างด้วยกัน จริง ๆ แล้วมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของคนเป็นพ่อและแม่ ที่จะอยากตั้งชื่อเล่นให้กับลูกของตัวเองอย่างไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจเป็นหลัก แต่สิ่งที่เราอยากให้ผู้ปกครองคำนึงถึงคือความเหมาะสม ชื่อบางชื่อก็อาจจะฟังดูน่ารักเหมาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ แต่คุณพ่อกับคุณแม่ก็ควรคำนึงถึงเวลาที่ลูกโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ด้วย บางทีชื่อเล่นที่พ่อแม่คิดว่าน่ารักนั้น อาจจะสร้างความอับอายและกลายเป็นปมด้อยของลูกในอนาคตได้ อย่างการตั้ง ชื่อเด็กหญิง ก็ไม่ควรให้เหมือน ชื่อลูกชาย เพราะบางครั้งคนที่ไม่ได้เห็นหน้า แต่พอฟังชื่ออาจจะเข้าใจผิดในเพศของลูกได้ และไม่ควรตั้งชื่อลูกยาวมากจนเกินไป เพราะจุดประสงค์ของชื่อเล่นก็เพื่อให้เรียกได้ง่ายกว่าชื่อจริง ส่วนมากชื่อเล่นก็จะอยู่ที่ 1-2 พยางค์ แล้วแต่พ่อและแม่จะตั้งให้ ถ้าจะให้ดีการตั้ง ชื่อเด็กผู้หญิง ก็ควรให้มีความหมายที่ดี และสะกดไม่ยากจนเกินไป

 

                ไม่ว่าจะเป็น ชื่อลูกผู้หญิง หรือ ชื่อลูกชาย ก็ควรให้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ให้เหมาะสม สอดคล้องกับพื้นฐานของคุณพ่อคุณแม่ อย่าปล่อยให้ชื่อเล่นของลูกคุณ กลายเป็นปัญหาสำหรับลูก เพราะเป็นการรังแกลูกทางอ้อม เทคนิคที่ดีที่สุดคือ การตั้งชื่อให้เหมาะสมกับเพศ มีความหมายที่ดี ไม่ใช้อักษรหรือตัวสะกดที่ยากจนเกินไป และไม่ควรเป็นคำหยาบหรือส่อไปในทางที่ลามก รับรองว่าหากคุณตั้งชื่อลูกจากพื้นฐานที่เรากล่าวมา ชื่อเล่นนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อลูก เป็นสิริมงคล รวมถึงกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ดีงามต่อตัวลูกของคุณด้วย

1 ม.ค. 62 เวลา 18:44 453
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย