บอร์ด
กระทู้: โคลน มาส์กหน้า ของดีมีประโยชน์สำหรับการบำรุงฟื้นฟูผิวหน้าพร้อมทำความสะอาดผิวล้ำลึก

 

ผิวหน้าของเรา นอกจากจะต้องการการบำรุงแบบเป็นประจำทุกวันแล้ว ก็ยังต้องการการบำรุงแบบพิเศษ ซึ่งวิธีที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนลองกันก็คือ การใช้โคลน มาส์กหน้า ซึ่งจะมอบคุณค่าการบำรุงผิวได้มากกว่าครีมบำรุงอื่น ๆ การมาส์กหน้าด้วยโคลนนั้น ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างสะอาดล้ำลึก เพราะโคลนมีคุณสมบัติในการดูดซับสิ่งสกปรก และสารเคมีที่สะสมอยู่ใต้ผิวออกมาอย่างหมดจด ดังนั้น ใครที่ต้องเจอสารเคมีจากการแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน การมาส์กหน้าด้วยโคลนเดือนละครั้ง ก็เปรียบเสมือนการดีท็อกซ์ผิวหน้าให้สะอาดสดใส นอกจากนี้ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ เพราะเมื่อสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ถูกชะล้างออกไปอย่างหมดจดแล้ว รูขุมขนก็จะเล็กลง ปัญหาสิวก็จะลดลงไปด้วย

นอกจากทำความสะอาดผิวหน้าด้วย โฟมล้างหน้า ได้อย่างหมดจดแล้ว โคลน มาส์กหน้า ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวเสีย ให้กลับมาเนียนนุ่ม และลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย การมาส์กโคลนยังมีผลให้ผิวหน้าจึงเปล่งปลั่ง ดูดีมีเลือดฝาด เพราะเนื้อโคลนจะกระตุ้นให้ผิวรับออกซิเจนมากขึ้นและลดเม็ดสีเมลานินส่วนเกิน ผิวหน้าจึงสว่างสดใสไร้รอยหมองคล้ำ ซึ่งการมาส์กโคลนให้ได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วทันใจนั้น ก็อาจจะต้องมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยเสริมการทำงานของโคลน นั่นคือ หลังจากล้างหน้าสะอาด แล้วซับหน้าด้วยผ้าขนหนูแล้ว ให้ใช้ชามแก้วใบใหญ่ ใส่น้ำสักครึ่งชาม นำไปเข้าไมโครเวฟให้เดือด หรืออาจต้มน้ำในหม้อสแตนเลสให้เดือด จากนั้นยกชาม หรือหม้อมาวางบนโต๊ะ แล้วเอาใบหน้าอังไอน้ำที่ระเหยขึ้นมา วิธีนี้จะช่วยเปิดรูขุมขน และช่วยให้การทำความสะอาดผิวง่ายขึ้น

ในการมาส์กโคลนนั้น มักจะต้องหลีกเลี่ยงบริเวณดวงตาเสมอ เพราะผิวใต้ตามีความบอบบาง และต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ดังนั้น หากต้องการลด ริ้วรอยใต้ตา ก็จะต้องใช้ครีมสำหรับบำรุงใต้ตา หรือแผ่นมาส์กใต้ตาโดยเฉพาะ ซึ่งผิวใต้ตามักประสบกับปัญหาขาดความชุ่มชื้น จึงดูเ:)่ยวย่นและหมองคล้ำ ในการบำรุงจึงต้องเน้นการเพิ่มความชุ่มชื้น ด้วย น้ำตบ  และขจัดริ้วรอยหมองคล้ำ แต่ถ้าหากบำรุงไม่ทัน ต้องการปกปิดความหมองคล้ำใต้ดวงตา การใช้ คอนซีลเลอร์ ในการแต่งหน้า ก็เป็นตัวช่วยสำหรับการปกปิดได้เป็นอย่างดี

การบำรุงผิวหน้าให้สวยเพอร์เฟ็ค ต้องบำรุงทุกส่วนไปด้วยกัน ซึ่งแบรนด์ L’Oréal ก็มีผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวหน้าอย่างครบครัน ทั้งในส่วนของ Pure Clay Mask มาส์กโคลนสำหรับผิวหน้า และ Revitallift X3 ครีมบำรุงรอบดวงตา ที่จะช่วยลด ริ้วรอยใต้ตา รวมถึง คอนซีลเลอร์ จาก True Match ที่จะช่วยใบหน้าของสาว ๆ สวยสดใสอย่างสมบูรณ์แบบ  

               

29 ธ.ค. 61 เวลา 21:56 416
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย