บอร์ด
กระทู้: 3 ชุดที่ใส่แทน ชุดคลุมท้อง ได้

 

คุณแม่ตั้งครรภ์ นอกจากต้องใส่ใจเรื่อง อาหารคนท้อง แล้ว เรื่องเสื้อผ้าสำหรับคนท้องก็ต้องเลือกให้เหมาะสมเช่นกัน ซึ่งมีหลายแบบ ทั้งที่ราคาไม่แพง ทันสมัย และสวยก็มีเยอะ แต่ถ้าคุณแม่ต้องการสวมใส่เสื้อผ้าอย่างอื่นแทน ชุดคลุมท้อง แล้วละก็ วันนี้เรามี 3 ชุดที่คุณแม่สามารถนำมาสวมใส่แทนชุดสำหรับคนท้องโดยเฉพาะได้ มาเล่าสู่กันฟัง

  1. เสื้อยืด

คุณแม่อาจเลือกเสื้อยืดตัวใหญ่คู่กับกางเกงที่จะกล่าวต่อไปในข้อ 2 มาใช้ได้ แต่ควรจะต้องเผื่อช่วงอกและท้องให้กว้างกว่าลำตัวของคุณแม่มาก ๆ เพื่อรองรับท้องและหน้าอกที่ขยายใหญ่ขึ้นในแต่ละเดือน นอกจากนี้ความยาวของเสื้อก็มีความสำคัญ เพราะเมื่อท้องของคุณใหญ่ขึ้น ชายเสื้อก็จะเลิกสูงขึ้นด้วย ความยาวของชายเสื้อกรณีใส่คู่กับกางเกงในขณะท้องอ่อน ๆ ไม่ควรสั้นกว่าสะโพก หากคุณแม่ต้องการสวมเสื้อยืดขนาดยักษ์แทน ชุดคลุมท้อง ความยาวของเสื้อขณะท้องอ่อนไม่ควรสั้นกว่ากึ่งกลางหน้าแข้ง เพราะพอท้องแก่ ชายเสื้อจะสั้นแค่พอดีหัวเข่าเท่านั้น

  1. กางเกงเอวสูงแบบผูก

คุณอาจเลือกกางเกงเลคกิ้งเอวยาวยืดที่มีช่วงท้องและสะโพกกว้างมาก ๆ มาใช้แทนชุดสำหรับคนท้องได้ เพราะหากคุณท้องใหญ่ขึ้น คุณสามารถดึงยางยืดลงมาใต้ท้องได้เช่นกัน แต่ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบยุโรป มีกางเกงที่สูตินรีแพทย์แนะนำให้คุณแม่ ตั้งครรภ์ ใช้ นั่นคือ กางเกงเอวสูงแบบผูกเอว โดยกางเกงชนิดนี้ระยะระหว่างเป้ากางเกงและเอวจะห่างกันมากจนสามารถผูกเชือกบริเวณใต้อกได้ ทำให้เวลาท้องแก่ ลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์จะไม่รู้สึกอึดอัด

  1. เดรสตัวใหญ่

คุณแม่อาจเลือกเดรสธรรมดามาใส่แทน ชุดคลุมท้อง ได้ แต่ต้องเลือกเดรสที่ตัวใหญ่มาก ๆ นอกจากช่วงลำตัวที่ต้องกว้างเพื่อรองรับท้องที่ใหญ่ขึ้นแล้ว ยังต้องเลือกเดรสที่ช่วงอกกว้างด้วย เพราะหน้าอกของคุณแม่จะขยายกว่าเดิม 2-4 เท่า นอกจากนี้เดรสที่เหมาะจะใช้กับคนท้องจะต้องมีชายกระโปรงกว้าง เพื่อให้คุณแม่เดินได้สะดวก เพราะยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น คุณแม่จะยิ่งเดินอ้าขามากขึ้น โดยเฉพาะ อายุครรภ์ ในสัปดาห์ที่ 37 เป็นต้นไป หัวของน้องจะลงมาอยู่ในอุ้งเชิงกราน ทำให้คุณแม่ไม่สามารถก้าวขาแคบ ๆ ได้เหมือนเมื่อตอนท้องอ่อนอีกต่อไป

ปัจจุบันนี้มีเสื้อผ้ามากมายที่ใช้แทน ชุดคลุมท้อง ได้ สิ่งสำคัญก็คือคุณแม่ต้องคำนึงถึงความสบายในการสวมใส่และต้องไม่อึดอัด เพราะหากคุณแม่รู้สึกอึดอัด น้องก็จะรู้สึกอึดอัดด้วย ได้ไอเดียกันไปแล้วกับชุดที่สวมแทนเสื้อผ้าคนท้องได้ ไหนจะเสื้อยืดตัวใหญ่กับกางเกงเอวสูง ไหนจะเดรสตัวใหญ่ชายกระโปรงกว้าง ทีนี้คุณแม่ก็สนุกกับการแต่งตัวได้เลย

24 ธ.ค. 61 เวลา 21:14 421
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย