บอร์ด
กระทู้: 5 วิธีส่งเสริมพัฒนาการทารกในครรภ์ของคุณแม่

 

การสร้าง พัฒนาการทารก นั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ของลูกตั้งแต่อยู่ในครรภ์ของคุณแม่ วันนี้เราจึงมาเชิญชวนคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องมาส่งเสริมพัฒนาการของลูกน้อยในครรภ์กัน ว่าแต่จะมีวิธีการอย่างไรบ้างนั้นเรามาดูกันได้เลย

  1. ลูบบริเวณหน้าท้อง เป็นการสัมผัสจากแม่สู่ลูกโดยตรง เมื่อไหร่ที่คุณแม่สัมผัสหน้าท้องเบา ๆ คุณแม่จะสามารถสัมผัสได้ถึงการโต้ตอบ โดยคุณแม่สามารถลูบท้องเป็นวงกลม จากบนลงล่าง หรือจากล่างขึ้นบนได้ ในระหว่างที่ลูบท้องนั้นคุณแม่สามารถพูดคุยกับลูกได้ ทำให้คุณแม่คลายความเครียดที่ได้พบเจอจากกิจวัตรประจำวันได้และยังทำให้ลูกมีปฏิสัมพันธ์กับคุณแม่มากขึ้นได้

  2. ให้คุณแม่ทานอาการที่มีโฟเลตสูง เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างสมองให้กับลูกน้อยในขณะที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือนแรก ซึ่งถือว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญอย่างมากเพราะลูกจะเริ่มมีการสร้างไขสันหลังและระบบประสาทขึ้นมา การทานอาการที่มีโฟเลตสูงนั้นจะทำให้ลูกมีระบบการเชื่อมต่อสมองและระบบประสาทที่แข็งแรง อีกทั้งยังทำให้เรียนรู้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ได้เป็นอย่างดี เรื่องอาหารนี้สำคัญมากนะคะ ถ้าดูแลดีตั้งแต่ตอนนี้จะทำให้เป็นความเคยชินต่อไปหลังการคลอดด้วย อาหารที่สะอาดถูกหลักโภชนาการจะช่วยป้องกันอาการ ทารกท้องเสีย ได้ ทำให้เด็กเติบโตอย่างแข็งแรง

  3. เปิดเพลงให้ลูกน้อยฟังตั้งแต่อยู่ในครรภ์ หนึ่งในการส่งเสริม พัฒนาการทารก ด้านเสียงนั่นก็คือการที่คุณแม่เปิดเพลงให้ลูกน้อยฟังรวมถึงเสียงการพูดคุยจากของแม่ก็ทำให้ประสาทรับเสียงของลูกได้รับการกระตุ้นให้ทำงานได้เป็นอย่างดี หากคุณต้องการสร้าง พัฒนาการของเด็ก ด้านเสียงให้กับลูกน้อยแล้วล่ะก็อย่าลืมเปิดเพลงและพูดคุยกับลูกให้บ่อย ๆ นะคะ แนะนำให้จัดเตรียมเรื่องเพลงลงในรายการ สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนคลอด ด้วยค่ะ

  4. กระตุ้น พัฒนาการทารก ในครรภ์ด้วยการส่องไฟ คุณแม่ที่อยากช่วยกระตุ้นสายตาให้กับลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์สามารถใช้แสงไฟสีเหลืองหรือแสงไฟประเภท Warm light ส่องไปที่หน้าท้อง วิธีการนี้จะทำให้ลูกน้อยของคุณรับรู้ได้ถึงความมืด ความสว่างตั้งแต่อยู่ในท้อง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นสมองให้สามารถรับการมองเห็นภาพให้ดีขึ้นเพื่อให้พร้อมต่อการมองเห็นหลังการคลอดนั่นเอง

  5. ให้คุณแม่ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม คุณแม่รู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมที่ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไปนั้น เป็นการช่วยให้ทารกมีพัฒนาการที่รวดเร็วยิ่งขึ้นได้เป็นอย่างดีและการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์นี้ก็เป็นสิ่งที่คุณหมอแนะนำด้วยนะ

คุณแม่คนไหนที่กำลังตั้งครรภ์อยู่อย่าลืมเอา 5 วิธีการส่งเสริม พัฒนาการทารก ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ไปใช้ด้วยนะคะ เพราะลูกน้อยของคุณกำลังรอการกระตุ้นพัฒนาการจากคุณแม่อยู่ เพื่อจะได้เป็น เด็กแรกเกิด ที่สมบูรณ์แข็งแรงเมื่อถึงกำหนดคลอด และหากได้ผลอย่างไรนั้น มาบอกต่อกันด้วยนะคะ

23 ธ.ค. 61 เวลา 21:23 416
โพสต์โดย

Jasmineys


เด็กกองถ่าย