น่าตะลึง! ยังกับเดินบนน้ำ กลางทะเลสาบในสโลวาเกีย (ชมคลิป)

นักปีนเขาสองคนโชว์คลิปวิดีโอความบริสุทธิ์สวยงามของธรรมชาติให้ชาว โลกได้ดู ขณะเดินบนน้ำแข็งใสแจ๋ว กลางทะเลสาบในสโลวาเกีย ที่มองดูแล้ว ราวกับคนเดินบนน้ำได้  

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวเน็ตสุดตื่นตะลึง เห็นคลิปวิดีโอในยูทูบ บันทึกภาพขณะชายสองคนเดินบนน้ำได้ จนไม่อยากจะเชื่อสายตา แต่พอดูรายละเอียดจึงรู้ว่า ชายทั้งสองคนเป็นนักปีนเขาที่ได้ไปพบปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่ามหัศจรรย์ เมื่อน้ำในทะเลสาบกลางเทือกเขา ทาทรา (Tatra) ในประเทศสโลวาเกีย ได้กลายสภาพเป็นน้ำแข็งใสแจ๋ว ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นจัด จนทำให้ราวกับกำลังเดินอยู่บนน้ำได้ และมองเห็นก้อนหินเบื้องล่างได้อย่างชัดเจน

นายโทมัส นูนุก หนึ่งใน 2 นักปีนเขา ได้โพสต์คลิปวิดีโอนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่จนถึง 21 ธ.ค. ได้มีชาวโลกแห่เข้ามาดูคลิปนี้แล้วกว่า 6 ล้านคน โดยมีบางคนแสดงความประหลาดใจที่เห็นน้ำกลายเป็นน้ำแข็งและมีความใสขนาดนี้ ขณะเดียวกันก็มีอีกหลายคนยังคงตั้งข้อสงสัย

‘นี่เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า โลกสวยงามขนาดไหน หากไม่ถูกมนุษย์ทำลาย’ ชาวเน็ตคนหนึ่งแสดงความเห็น แต่ก็มีคนหนึ่งโพสต์ข้อความตั้งข้อสงสัยเช่นกันว่า มีการบันทึกช่วงเวลาเดินบนน้ำแข็งแค่ 0.39 วินาที มั่นใจหรือเป็นระยะเวลาที่นานพอ

อย่างไรก็ตาม ได้มีนักวิทยาศาสตร์หลายคนเข้ามาแสดงความเห็น รวมทั้ง เมแกน มุสโซลีน นักอุตุนิยมวิทยา ที่บอกว่า น้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งและมีความใสขนาดนี้ จะมีความแข็งมากกว่าน้ำแข็งสีขาวขุ่นถึง 2 เท่า และน้ำแข็งที่เห็นในทะเลสาบท่ามกลางเทือกเขาในสโลวาเกียก็มีความหนามากพอที่ มนุษย์จะสามารถเดินได้ อีกทั้งสภาพอากาศของภูมิภาคนั้นได้หนาวเย็นจัดตั้งแต่กลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว

น้ำแข็งใสแจ๋ว จนมองเห็นก้อนหินเบื้องล่าง
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...