'We Build Story' แนะเทคนิคการใช้พลังพิเศษของเหล่าตัวละครเพื่อลดเวลาการผลิตไอเทม

 

สำหรับเกม We Build Story เวลาในการผลิตไอเทมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเมื่อมีเลเวลที่มากขึ้นการผลิตไอเทมต่างๆ ก็จะใช้เวลามากขึ้นตามไปด้วย แต่เราสามารถใช้พลังพิเศษของเหล่าตัวละครจากเทพนิยาย เพื่อลดเวลาในการผลิตไอเทมได้ ซึ่งระบบลดเวลาการผลิตด้วยพลังพิเศษของเหล่าตัวละครจากเทพนิยาย สามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังนี้

 

 

จิ้มไปที่ตัวละครในเทพนิยายและกดค้างไว้ 1 วินาทีจนตัวละครลอยขึ้นมา จากนั้นให้ลากตัวละครนั้น ไปยังสถานที่ที่ต้องการลดเวลาการผลิต และทำการปล่อยเพื่อวางตัวละครลง หรือจิ้มไปยังพื้นที่ที่ผลิต และทำการเลือกปุ่มเพิ่มตัวละคร เช่น กำลังผลิตน้ำส้มอยู่ต้องการลดเวลาในการผลิต ให้จิ้มไปที่ บ้านชาวิเศษ ที่กำลังดำเนินการผลิตอยู่จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างข้อมูลการผลิตขึ้นมาให้เราเลือก ไปที่ปุ่ม เพิ่มตัวละคร

 

 

 

ตัวละครอยู่ในพื้นที่ในการผลิต จะมีคำว่า CHEER UP ขึ้นมา ให้จิ้มไปที่ตัวละครเพื่อลดเวลาการผลิต หากไม่ทำการจิ้มไปที่ตัวละคร หรือปล่อยไว้เฉยๆ เวลาในการดำเนินการจะเป็นปกติไม่มีการลดลงแต่อย่างใด

 


หมายเหตุ เมื่อใช้คำสั่งนี้คะแนนความน่ารักจะลดลง หากคะแนนความรักหมด จะไม่สามารถใช้ความสามารถ CHEER

 

 

 

 

UP ได้ และ ถ้าค่าคะแนนความน่ารักหมดลงระหว่างใช้ความสามารถ CHEER UP จะไม่สามารถเติมคะแนนความน่ารัก และ นำตัวละครในเทพนิยายออกจากพื้นที่การผลิตได้จนกว่าตัวละครตัวนั้นจะทำงานเสร็จสิ้น

ค่าคะแนนความน่ารักสังเกตได้จากไอคอนรูปหัวใจ ควรตรวจสอบค่าความรักของตัวละครก่อนทุกครั้งที่จะนำไปลดเวลาการผลิต และทุกครั้งที่กดใช้ความสามรถ CHEER UP จะใช้ค่าคะแนนความน่ารัก 1 แต้ม เช่น ผลคลาวด์เบอร์รี่ใช้ เวลาการผลิต 12 นาที หนูน้อยหมวกแดงจะใช้ความสามารถ CHEER UP ลดเวลาลงครั้งละ 4 นาที ซึ่งหากลดเวลาจนสำเร็จจะใช้ค่าความน่ารักเพียง 4 แต้มเท่านั้น

 

 

หากเราใช้ตัวละครได้ถูกต้องกับงานที่ตัวละครนั้นถนัด จะลดเวลาการทำงานมากยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบความสามารถของตัวละครได้จาก เมนูเทพนิยาย หรือ ชี้ไปยังพื้นที่ที่ผลิต และทำการเลือกปุ่มเพิ่มตัวละคร

 

จากรูปเราจะเห็นไอคอนรูปรวงข้าวกับเคียว และ รูปร้านเบเกอร์รี่ ซึ่งหนูน้อยหมวกแดงนั้นถนัดในด้านการเพาะปลูก ส่วน คนแคระคนที่3 จะถนัดในด้านแปรรูป ซึ่งถ้านำคนแคระคนที่ 3 มาทำงานที่ถนัด เช่น ร้านเบเกอร์รี่ จะมีคำว่า Power up!!ปรากฏขึ้นมา และ สามารถลดเวลาในการผลิตได้มากขึ้นกว่าเดิมกัน รวมถึงค่าประสบการณ์ของตัวละครจะได้เพิ่มมากขึ้นเป็น 2 เท่า

 

 

 


***เมื่อเลเวลตัวละครในเทพนิยายมีเลเวลมากขึ้น และผ่านการพัฒนาร่าง จะสามารถลดเวลาในการผลิตได้มากขึ้นตามไปด้วย***

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...