วอร์เกมมิ่งจับมือพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศประกาศจัดแสดงนิทรรศการเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์

วอร์เกมมิ่ง จับมือพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศประกาศจัดแสดงนิทรรศการเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17

ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำทางด้านพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ แห่งชาติอังกฤษ ประกาศการจัดแสดงนิทรรศการ เครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 อย่างถาวร ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยนิทรรศการดังกล่าว จะจัดแสดงไปจนกว่าการบูรณะเครื่องบินจะเสร็จสิ้นในปี 2015

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา บริษัทวอร์เกมมิ่ง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ได้ร่วมมือในการกู้ซากเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 ที่เหลือรอดจากสงคราม และเปิดให้ผู้สนใจเข้าชม เพื่อศึกษาประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในการจัดแสดงผู้ชมจะได้เห็นการบูรณะชิ้นส่วนของเครื่องบินบนพื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมทีมที่อาสาเข้าช่วยเหลือในการบูรณะเครื่องบินในครั้งนี้ เมื่อการบูรณะเสร็จสิ้นในปีหน้า เครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 จะถูกนำส่งจากศูนย์ปฏิบัติการอนุรักษ์ของพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ที่เมืองคอสฟอร์ด ประเทศอังกฤษ และนำไปจัดแสดงในศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.netที่พิพิธภัณฑ์เมืองลอนดอนเป็นลำดับต่อไป

และเพื่อเป็นการแสดงความยินดีในการเปิดศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2014 ทางบริษัทวอร์เกมมิ่ง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศได้เปิดตัว แอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ที่สามารถชมภาพเสมือนจริงของเครื่องบินทิ้งระเบิดที่บินผ่านพิพิธภัณฑ์ ผู้ชมสามารถถ่ายภาพเสมือนจริงกว่าร้อยแบบของเครื่องบินทิ้งระเบิด Do 17ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก และภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมที่สุด 15 ภาพจากประเทศออสเตรเลีย, อังกฤษ, ยูเครน, ฟิลิปปินส์, เม็กซิโก, และอเมริกา จะได้รับเลือกให้จัดแสดงได้งานนิทรรศการ

ด้านนาย ทราซี่ สเปจท์ ผู้อำนวยการ ซึ่งเป็นผู้ดูแลโปรเจ็คพิเศษ ของบริษัทวอร์เกมมิ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “เราเปิดโอกาสให้ผู้สนใจจากทั่วโลกได้มีส่วนร่วมในกระบวนการบูรณะเครื่องบิน Do 17 ในแต่ละขั้นตอน เพื่อ ให้พวกเขาได้สัมผัสกับความปลาบปลื้มในครั้งนี้ ตามที่ทางบริษัทได้เน้นข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ทางทหารมาตลอด เพราะเรารู้สึกว่าการแสดงความขอบคุณและชื่นชมต่อชิ้นส่วนของประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งสำคัญมาก”

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net และการประกาศผลผู้ชนะจากแอปพลิเคชั่น “Apparition” รวมทั้งข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Wgdo17asia.com (Asia)

21 พ.ค. 57 เวลา 15:53 1,756 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...