5 เมนูคอลลาเจน กินกระชากวัยผิว

จนถึงเวลานี้แล้ว สาวๆ หลายคนคงถึงบางอ้อ ว่าคอลลาเจนในครีมบำรุงผิวหน้านั้นไม่มีจริง เพราะไม่มีครีมชนิดไหนที่ลงบำรุงลึกล้ำถึงชั้นหนังแท้ผ่านการทาได้

แต่ที่แน่ๆ ครีมบำรุงผิวที่อ้างว่ามีสารคอลลาเจนหรือเสริมสร้างอิลาสตินทั้งหลายนั้น มักมีสารเรตินอยด์ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวได้จากภายนอก ผิวที่ดูสดใสขึ้นจึงดูเหมือนมีคอลลาเจนจริง แต่ในความเป็นจริงแล้ว คอลลาเจนจะเสื่อมสภาพไปตามวัย การสร้างความแข็งแรงของผิวให้ตึงกระชับที่แท้จริงนั้น ก็คือการกิน การออกกำลัง และการพักผ่อนที่ดีต่างหาก

ว่าแล้วเรามาพกเมนูอาหารที่มีสารคอลลาเจนตามธรรมชาติ และทำงานเหมาะกับร่างกายไว้ทานในแต่ละวัน รับรองว่าถ้าทำควบคู่กันกับวิธีข้างต้น ผิวจะตึงแน่น กระชับ สดใส กระชากวัยไปได้หลายปี

ถั่วเหลือง มีสารกลุ่มไอโซฟลาโวนที่มีคุณสมบัติในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมฮอร์โมนเพศหญิง ทานแล้วผิวจึงสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล

ผักใบเขียวเข้ม นอกจากจะมีวิตามินซีสูงมากๆ ก็ยังช่วยส่งเสริมการนำโปรตีนมาบำรุงร่างกาย และเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง พบมากในผักโขม คะน้า หน่อไม้ฝรั่ง ผักกาดหอม เป็นต้น

ผลไม้สีแดง แหล่งคอลลาเจนชั้นดี และมีสารไลโคปีนที่เด่นในเรื่องแอนติออกซิแดนท์ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างคอลลาเจน ลองทานพริกไทยแดง หัวบีท มะเขือเทศ หรือลูกเบอรี่สายพันธุ์ต่างๆ ที่ดีทั้งนั้นต่อผิวสวยๆ

กรดโอเมก้า เป็นอาหารที่ดีกับผิวจริงๆ เพราะผิวประกอบด้วยโปรตีนเฉกเช่นเดียวกับสารอาหารชนิดนี้ ที่เป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น หาทานได้จากปลาแซลมอน ปลาทูน่า ถั่วอัลมอนด์ และอะโวคาโด เป็นต้น

สารซัลเฟอร์ เป็นสารอาหารที่สำคัญมากต่อการเสริมสร้างคอลลาเจน พบในแครอตดิบ แคนตาลูปสด และผักขึ้นฉ่ายสด แตงกวาสด ที่มากด้วยวิตามินเอ ทำหน้าที่ในการรักษาพยุงระดับคอลลาเจนให้สูง เมื่อได้ดูแลส่วนอื่นๆ ประกอบกัน

31 มี.ค. 53 เวลา 00:03 61,964 9 176
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...