ทึ่ง!"ไอ้แมงมุม"ตัวจริง สุดเจ๋งใช้เครื่องดูดฝุ่นปีนตึก

ในการ์ตูนและภาพยนตร์ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ ได้รับพลังพิเศษจากการถูกแมงมุมที่ปนเปื้อนกัมมันตภาพรังสีกัด ทำให้โลดเเล่นปีนป่ายไต่กำแพงไปได้และกลายเป็น "สไปเดอร์แมน" หรือ "ไอ้แมงมุม" ได้ ส่วนในโลกแห่งความจริงก็มีไอ้แมงมุมเช่นกัน

นายเจม สตันส์ฟีลด์ วัย 39 ปี นายแบบโฆษณารายการวันส์ แบง โกส์ ของสถานีโทรทัศน์บีบีซีผู้จบการศึกษาสาขาวิศวกรรมศาสตร์การบิน ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องดูดฝุ่น 2 เครื่องที่ซื้อมาจากห้างเทสโก้และนำมอเตอร์มาดัดแปลงให้มีแรงดูดทรงพลังซึ่งแบกไว้ที่หลังเพื่อส่งแรงดูดไปยังมือจับขนาดใหญ่ที่ทำจากแผ่นไม้ เมื่อคำนวณแล้วว่าสิ่งประดิษฐ์นี้รับน้ำหนักตัวกว่า 76 กิโลกรัมได้ ก็เริ่มปีนป่ายไปบนกำแพงสูงเกือบ 10 เมตร โดยไม่มีหมวกกันน็อกและเครื่องป้องกันใดๆ พร้อมทั้งแสดงให้ชมในนิทรรศการจัดแสดงวิทยาศาสตร์ เมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ ท่ามกลางทั้งความหวาดเสียวและตื่นตะลึงของผู้ชมและผู้สื่อข่าวบีบีซี ตอนแรกคนที่มุงดูอยู่หัวเราะกันใหญ่เพราะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่พอหันไปมองอีกทีปรากฏว่านายสตันส์ฟีลด์กำลังไต่กำแพงอยู่จริงๆ จนแทบไม่เชื่อสายตา

ไอ้แมงมุมตัวจริงกล่าวว่า ได้ความคิดดังกล่าวหลังมีคนท้าให้ตนใช้ขยะสร้างพลังเหนือมนุษย์และบอกกับเด็กๆ ว่า ถ้าเข้าใจโลกรอบๆ ตัวก็จะแปลงสิ่งต่างๆ ที่น่าเบื่อให้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นให้กับชีวิตได้

ก่อนหน้านี้ นายสตันส์ฟีลด์เคยเป็นผู้สร้างเทคนิคพิเศษให้กับภาพยนตร์เรื่องลอสต์ อิน สเปซ และแวน เฮลซิง และเคยคว้ารางวัลสิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์จากรองเท้าเดินบนน้ำและเป็นผู้ประดิษฐ์จักรยานยนต์พลังงานลมคันแรกของโลก ล่าสุดหลังประสบความสำเร็จกับจรวดที่ใช้เชื้อเพลิงจากลูกกวาดซึ่งปล่อยก๊าซไนตรัสออกไซด์ออกมาขับเคลื่อนจรวดและกำลังวางแผนจะเดินทางจากกรุงลอนดอนไปเมืองแมนเชสเตอร์ด้วยรถยนต์พลังงานเม็ดกาแฟ!

#ข่าว #update
sunny99
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
3 มี.ค. 53 เวลา 00:57 4,804 10 154
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...