เด็กหญิงอินเดียใช้ชีวิตอยู่กับงูเห่า 6 ตัว

 


ในช่วงชีวิตวัยเด็ก เด็กผู้หญิงทุกคนคงจะได้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อนที่โรงเรียน กลับมาบ้านก็มาเล่นต่อกับพี่น้อง หรือเพื่อนข้าง ๆ บ้าน แต่สำหรับเด็กหญิงชาวอินเดียที่เรานำเรื่องราวมาฝากกันวันนี้ ดูจะมีวิถีชีวิตที่แปลกกว่าเด็กหญิงคนอื่น ๆ เมื่อเธอไม่ยอมไปโรงเรียน ไม่มีเพื่อน แต่กลับใช้ชีวิตทั้งวันอยู่กับบรรดางูเห่าสุดซี้ที่เธอออกไปจับมาได้

 



เด็กหญิงคนนี้คือ ขจล คาน วัย 8 ขวบ จากรัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย ที่ทำเอาใคร ๆ ต่างอึ้ง เมื่อเธอผูกมิตรกับงูเห่ามีพิษจนเป็นเพื่อนซี้กัน และมีความสุขกับการออกจับงูเห่าตัวใหม่ทุกวันจนไม่ยอมไปเรียนหนังสือ


โดยเด็กหญิงขจล คาน ได้เปิดเผยว่า เธอเกิดในครอบครัวของนักจับงู ก็เลยได้เห็นงูและตามพ่อไปจับงูตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอไม่กลัวงูเห่าเลยแม้แต่น้อย และตอนนี้เธอก็มีงูเห่าในอาณัติทั้งหมด 6 ตัวแล้ว ทุกตัวเป็นเพื่อนซี้กับเธอ และทำให้เธอมีความสุขทุกวัน เธอจึงไม่อยากไปเรียนหนังสือ เพราะมีความฝันว่าจะประกอบอาชีพนักจับงูเหมือนพ่อในอนาคต และดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปได้ไม่ยากเลย เพราะตอนนี้เธอก็ตามพ่อไปจับงูเห่าในป่าทุกวัน โดยส่วนใหญ่เธอจะไปจับถึงรูของพวกมันเลยทีเดียว


ส่วนถ้าหากถามว่าเธอไม่กลัวโดนงูเห่าที่มีพิษกัดบ้างเลยหรือ เธอตอบได้เลยว่า ไม่กลัวเลย เพราะตั้งแต่เด็กเธอโดนกัดมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่เข่า ท้อง แก้ม หรือมือ แต่พิษจากพวกมันก็ทำอะไรเธอไม่ได้เลยแม้แต่น้อย เมื่อเธอโดนกัดเมื่อไหร่ เธอก็แค่จับมันออก เช็ดเลือด และเอาสมุนไพรมาทาเท่านั้นเอง ไม่นานแผลจากการถูกงูเห่ากัดก็หายดีเป็นปลิดทิ้ง และนอกจากนี้เธอยังบอกว่า เวลาที่เธอถูกงูเห่ากัดมันก็เป็นอะไรที่เจ็บไม่น้อย แต่เธอก็เข้าใจว่าบางครั้งมันก็เป็นความผิดของเธอเหมือนกัน ที่ไปแกล้งมันบ้าง หยอกมันบ้าง จนมันอาจจะโมโห

 


อย่างไรก็ดี แม้ว่าเด็กหญิงขจล คาน จะมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่กับงูมากเพียงไร แต่แม่ของเธอก็กังวลอยู่ไม่น้อยว่าเธอจะเติบโตขึ้นมาต่างจากเด็กคนอื่น ๆ และไม่มีสังคม โดยแม่ของเธอได้เปิดเผยว่า "ฉันอยากให้ลูกหยุดออกจับงูและไปโรงเรียนเหมือนเด็กคนอื่น ที่ผ่านมาฉันเคยจ้างครูมาสอนหนังสือที่บ้านแล้ว แต่ปรากฎว่าเธอก็เอางูมาพันคอ มาอยู่ใกล้ ๆ ตลอดเวลาที่เรียนหนังสือ จนทำให้ครูผงะและไม่กล้ามาสอนเธออีก และสิ่งที่ฉันกังวลอีกอย่างหนึ่งคือ เธออาจจะไม่ยอมหาสามีในอนาคตก็ได้ เพราะเธอรักงูมากกว่ามาก ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับเธอเหมือนกัน"
#งู
Messenger56
1st Asst. Director
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ม.ค. 55 เวลา 10:59 8,442 17 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...