น้องกุ๊กกิ๊ก เหยื่อหกล้อทับขาขาด พิการขาเดียว แต่หัวใจยังแกร่ง

น้องกุ๊กกิ๊ก เหยื่อหกล้อทับขาขาด พิการขาเดียว แต่หัวใจยังแกร่ง

Mthainews: รายการตีสิบ นำเสนอเรื่องราวเด็กขาเดียวหัวใจแกร่ง เธอมีอายุเพียง 10 ขวบ แต่ผ่านมรสุมชีวิตเลวร้ายแสนสาหัส แต่เธอก็ไม่หมดหวัง และมีกำลังใจ ร่าเริง แม้จะกลายเป็นคนพิการขาเดียวก็ตาม

น้อง กุ๊กกิ๊ก ด.ญ.ธีระรินทร์ อินพิลา เมื่อตอน 7 ขวบ ประสบอุบัติเหตุรถหกล้อทับกลางลำตัว จนขาและสะโพกด้านซ้ายขาดคาที่ อวัยวะเพศและรูทวารหายไปทั้งหมด

“หนูพิการทางขาแต่หนูไม่ได้พิการทางใจ” เป็นคำพูดที่แสดงถึงกำลังใจอันเปี่ยมล้น พร้อมกับเล่าถึงวินาทีระทึกว่า วันเกิดเหตุได้ขี่รถมอเตอร์ไซต์ไปกับคุณตา กำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน ที่จ.นครราชสีมา รถหกล้อขับมาชน คุณตาก็เลยกระเด็นออกไป ส่วนหนูก็ตกจากรถ เมื่อคนขับเห็นว่ายังไม่ตาย เค้าเลยถอยรถมาเหยียบหนู เค้า ยังพูดอีกว่า ถ้าหนูยังตายก็แค่เสียค่าทำศพ แต่ถ้าตายไม่ตายก็ต้องติดคุก เสียค่ายา เสียค่าเสียหายอีกมากมาย แต่ก็เกิดปาฏิหาริย์ไม่ตาย

หนู ดิ้นไม่ได้ ขาขวาโดนชนลุกขึ้นไม่ได้ ส่วนขาซ้ายอยู่ใต้ล้อ ทับไปถึงสะโพก เมื่อเขาเหยียบเขาก็หนีไป ชาวบ้านเลยช่วยกันจับจากนั้นมารู้สึกชา

เค้า ไปดูหนูแค่ครั้งสองครั้ง สงสัยว่าเขาไปดูว่าหนูตายหรือยัง หนูนอนห้องไอซียูเป็นเดือนๆ พี่สาวของแม่บอกว่า ตอนนั้นตัวเขียวหมด ไส้ไหลออกมาจากร่างกาย นอนนิ่งท่าเดียว หมอก็ให้คุณแม่ทำใจ เครื่องช่วยหายใจเต็มไปหมด

ตอนฟื้นถึงรู้ว่าเสียขาไปแล้ว เพราะนอนดิ้นได้ข้างเดียว หนูพยายามลุกก็ลุกไม่ได้ ตอนแรกก็ร้องไห้ มีหมอจิตเวทมาหาแล้วก็ปลอบใจ ส่วนหนูก็ปลอบแม่ด้วย ตอนแรกตอนที่รู้ว่าเขาเหยียบขาหนูหนูก็โกรธเขา แต่ตอนนี้หนูไม่โกรธเขาแล้ว รู้ไหมทำไม เพราะว่า เวร ย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

นอก จากนี้ น้องกุ๊กกิ๊กยังทำกิจกรรมช่วยเหลือคนไข้อื่นๆที่โรงพยาบาล ด้วยการเป็นจิตอาสา เช่นปลอบคนที่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย เพื่อให้กำลังใจเขา กินข้าวได้ อยู่ได้นาน

บางคนเขาล้อว่า ถ้าเกิดเป็นเขาอ่ะ จะตายตั้งแต่วันแรกแล้ว ไม่อยู่ให้ทรมานตัวเองหรอก หนูก็เลยโทรหาป้าหน่อย บอกว่า เรามีขาข้างเดียวมีสมองคิด หนูก็เลยไปพูดกับคนที่ล้อหนูว่า เค้าเป้นคนข้างเดียวแต่เค้ามีสมอง มีปัญญา ไม่เหมือนตัวเองไม่มีปัญญาคิด สอบตกทุกเทอม …

คุณแม่น้องกุ๊กกิ๊กบอกว่า อยากให้น้องกุ๊กกิ๊กตั้งใจเรียน เขาบอกว่าจะหาเงินเลี้ยงแม่ อยากเรียนสูงๆ

“หนูอยากเรียนปริญญา อยากเป็นคุณหมอ เพราะอยากรักษาคนไข้ อยากรักษาคุณหมอ
ที่ช่วยให้หนูรอด และอยากรักษาคุณแม่ที่ให้กำเนิดหนูมา ถ้าใครมาหนูก็รักษาให้ได้หมด เพราะหนูได้บุญจากการรักษา ”

สำหรับ คนขับรับโทษติดคุก โดยศาลตัดสินให้รับโทษ 3 ปี แต่เขาสารภาพลดเหลือปีครึ่ง ส่วนเงินชดเชยเขายังไม่มี ทางศาลจึงอนุโลมให้ เรียก 8 แสนก็ไม่มี 4 แสนก็ไม่มี สุดท้าย 2แสน5 หากเราไม่เอาก็ไม่ได้อะไรเลย เราก็เลยยอมและเขาจะจ่ายให้เป็นปีๆไป ปีละ5หมื่น

น้องกุ๊กกิ๊กยังฝาก ไปถึงคนขับว่า อยากให้เขาสงสารหนู มาดูแลหนูบ้างเพราะที่เราเป็นแบบนี้ก็เพราะเขา นี่ไม่เคยมาดูดำดูดี เมื่อไปศาล ขนาดหน้าเขายังไม่มองหนูเลย แต่หนูไม่แค้นเขาหรอก เพราะเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...