จากปืนอาก้าเป็นคัฟฟ์ลิงค์แพงที่สุดในโลก ภายใต้แบรนด์ฟอนเดอรี่ 47

 


“ฟอนเดอรี่ 47″ แบรนด์เครื่องประดับหรูรายใหม่ล่าสุดในกรุงนิวยอร์ก เปิดตัวสุดฮือฮาด้วยแนวคิดในการเปลี่ยนอาวุธสงครามให้กลายเป็นเครื่องประดับหรู ประเดิมด้วย “คัฟฟ์ลิงค์” รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ผลิตจากโรสโกลด์ ทองคำขาว และโลหะที่หลอมมาจากปืนอาก้า (เอเค-47)


“คัฟฟ์ลิงค์” หรือ“กระดุมข้อมือ” สุดหรูดังที่เห็นในภาพ ออกแบบโดยนายโรแลนด์ ไอเท็น ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านออกแบบกลไกเครื่องประดับสุดหรูสำหรับคุณผู้ชาย ด้วยเหตุนี้ คัฟฟ์ลิงค์ “ฟอนเดอรี่ 47″  จึงมีรูปทรงละม้ายคล้ายนาฬิกา และมาพร้อมกลไกอันน่าทึ่งเช่นเดียวกับนาฬิกาสวิส ทั้งยังมีชิ้นส่วนที่สลับซับซ้อนถึง 49 ชิ้นด้วยกัน

 

 


คัฟฟ์ลิงค์ ”ฟอนเดอรี่ 47″ ผลิตจากโลหะล้ำค่า อาทิ ทองคำขาวและโรสโกลด์ 18 กะรัต ตลอดจนโลหะที่หลอมมาจาก “ปืนอาก้า” (เอเค-47) ซึ่งนอกจากจะใช้เป็นกระดุมข้อมือแล้ว คัฟฟ์ลิงค์  ”ฟอนเดอรี่ 47″ หนึ่งคู่ ยังสามารถนำมาประกบเข้าด้วยกันแล้วสวมใส่เป็นกำไลข้อมือได้อีกด้วย  คัฟฟ์ลิงค์ดังกล่าวผลิตขึ้นที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเนื่องจากเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจึงมีจำนวนจำกัดเพียง 20 คู่เท่านั้น  โดยมีราคาจำหน่ายคู่ละ 30,000 สวิสฟรังก์ (กว่า 1 ล้านบาท) แต่มีตังส์แล้วใช่ว่าจะหาซื้อได้ง่ายๆ ต้องรู้จักถูกคน และอยู่ให้ถูกที่ถูกเวลา เพราะจะจำหน่ายผ่านงานไพรเวทอีเวนท์ (ทั่วโลก) เท่านั้น

 

 


นอกจาก “คัฟฟ์ลิงค์แพงที่สุดในโลกแล้ว”  แบรนด์  ”ฟอนเดอรี่ 47″  ยังมีต่างหูที่ออกแบบโดยนักออกแบบเครื่องประดับชื่อดังในกรุงนิวยอร์ก ซึ่งผลิตจากทองคำ 18 กะรัต และเหล็กที่หลอมมาจากปืนอาก้าเช่นกัน (สินค้าทุกชิ้นภายใต้แบรนด์ดังกล่าว จะมีส่วนประกอบของโลหะที่หลอมมาจากปืนอาก้าเถื่อนในทวีปแอฟริกา) โดยจะจำหน่ายในราคาคู่ละ $23,000 (กว่า 7.2 แสนบาท) ทั้งนี้ รายได้จากการจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์  ”ฟอนเดอรี่ 47″  จะถูกนำไปสมทบทุนโครงการกวาดล้างปืนอาก้าเถื่อนซึ่งเป็นบ่อเกิดของความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ปัญหาอาชญากรรม และภัยสงครามในทวีปแอฟริกา

 

 

ที่ผ่านมา นายปีเตอร์ ธัม ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “ฟอนเดอรี่ 47″ ได้ร่วมมือกับกลุ่มเอ็นจีโอในทวีปแอฟริกาทำการกว้านซื้อปืนอาก้าเถื่อนเพื่อนำมาทำลายเป็นจำนวนมากกว่า 6 พันกระบอกแล้ว  และสาเหตุที่เขาก่อตั้งแบรนด์หรูก็เพื่อระดมทุนมาใช้ในการกำจัดปืนอาก้าเพิ่มนั่นเอง เขากล่าวว่า รายได้จากการจำหน่ายคัฟฟ์ลิงค์ 1 คู่สามารถนำไปซื้อและทำลายปืนอาก้าเถื่อนในทวีปแอฟริกาได้มากถึง 100 กระบอก ส่วนรายได้จากต่างหูจะช่วยกำจัดปืนอาก้าได้ถึง 75 กระบอก

 


แม้ว่าแบรนด์ดังกล่าวเพิ่งเปิดตัวพร้อมเครื่องประดับหรูเพียงไม่กี่รายการ  แต่อีกไม่นานจะมีปืนอาก้าถูกเปลี่ยนเป็น นาฬิกา แหวน และเครื่องประดับสุดหรูที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ภายใต้แบรนด์ “ฟอนเดอรี่ 47″ เพิ่มมากขึ้น  นายปีเตอร์ ธัม กล่าว่า การเปลี่ยนปืนอาก้าให้เป็น ‘งานศิลปะที่สวมใส่ได้’ จะช่วยยุติวงจรอุบาทว์อันเป็นบ่อเกิดของความรุนแรงในแอฟริกา ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการใช้อำนาจของปืนอาก้ามาทำลายล้างตัวมันเอง

 

 


ตัวอย่างการใส่คัฟฟ์ลิงค์

 

 


อย่างชิ้นนี้ เป็น  iCufflinks   เป็นคัฟลิงค์รูปทรงเหมือนเครื่องหมายเปิด/ปิด เครื่อง Mac โดยสามารถเรืองแสงและกระพริบเป็นจังหวะช้าๆ เหมือนกับแสงไฟสีขาวเมื่อตอนเครื่อง Mac เรากำลังเข้าสู่โหมด Sleep ได้ โดยผลิตจากอลูมิเนียมชั้นดีผ่านเครื่อง CNC ซึ่งในคัฟลิงค์แต่ละชิ้นจะมีแผงวงจรสำหรับการกระพริบไฟและโปรแกรมควบคุมการทำงานของไฟซึ่งทางผู้จัดจำหน่ายปล่อยเป็น Open Source ที่เราสามารถนำไปโปรแกรมจังหวะการกระพริบได้เองแล้วแต่ชอบได้อีกด้วย
5 ธ.ค. 54 เวลา 11:54 14,629 13 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...