สถานค้าประเวณีที่ถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐฯ (18+)


การค้าประเวณี คือการขายบริการทางเพศ รวมทั้งการร่วมเพศหรือการทำออรัลเซ็กส์เพื่อ แลกกับเงิน ผู้หญิงที่หาเลี้ยงชีพด้วยการค้าประเวณีจะถูกเรียกว่า นครโสเภณี มีความหมายตามตัวอักษรว่า หญิงงามประจำเมือง หรือหญิงผู้ทำให้เมืองงาม เรียกโดยย่อว่า "โสเภณี" "หญิงโสเภณี" หรือ "หญิงงามเมือง" ทั้งนี้ ในภาษาแบบแผนเรียก "นครโสภิณี" หรือ "หญิงนครโสภิณี" ภาษาถิ่นอีสานเรียก "หญิงแม่จ้าง" และภาษาปากเรียก "กะหรี่" "หญิงหากิน" หรือ "อีตัว" และสำหรับผู้ชาย มีเรียกกันว่า แท็กซี่บอย ขายน้ำ หรือ จิโกโล ถ้าเป็นชายที่ขายตัวให้กับชาวต่างชาติตามชายหาด จะเรียกว่า Beach Boy


ที่รวมกลุ่มของหญิงนครโสเภณีซึ่งบางทีก็เป็นที่ประกอบอาชีพด้วยนั้น เรียก "ซ่องโสเภณี" (อังกฤษ: bawdy house, brothel, disorderly house, house of ill fame หรือ house of prostitution) โบราณเรียก "โรงหญิงนครโสเภณี" และภาษาปากว่า "ซ่องกะหรี่" บุคคลที่จัดการควบคุมและติดต่อประสานงาน ถ้าเป็นผู้ชายมักเรียกว่า แมงดา และถ้าเป็นผู้หญิงมักเรียกว่า มาม่าซัง หรือ แม่เล้า

 


ในหลายประเทศ การขายและการซื้อบริการทางเพศถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่กิจการอย่างอื่นที่เกี่ยวข้องถือว่าถูกกฎหมาย รวมทั้งการเรียกเก็บเงินจากผู้ให้บริการ การทำงานในสถานบริการทางเพศ ในประเทศมุสลิมบางประเทศ มีการลงโทษประหารชีวิตสำหรับผู้ให้บริการทางเพศ

 


ในประเทศเนเธอร์แลนด์การค้าประเวณี หรือการเป็นเจ้าของสถานขายบริการถือเป็นอาชีพที่ต้องเสียภาษีโดยมีกฎหมายให้ผู้ขายบริการต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี กฎหมายในเรื่องของโสเภณีในเยอรมนีนิวซีแลนด์และ สวิตเซอร์แลนด์มีลักษณะใกล้เคียงกับเนเธอร์แลนด์ ในสหรัฐอเมริกามี 48 รัฐที่การขายบริการทางเพศถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายโดยถือเป็นคดีแพ่งยกเว้นรัฐเนวาดา(ที่ตั้งของเมืองลาสเวกัส) และรัฐโรดไอส์แลนด์ที่การขายบริการไม่ผิดกฎหมาย แต่การขายตามริมถนน หรือการเปิดสถานบริการถือว่าผิดกฎหมาย

 


เนวาดา เป็นมลรัฐเดียวในสหรัฐอเมริกาที่การค้าประเวณีถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ในบริเวณทะเลทรายของรัฐนี้จึงมีสถานค้าประเวณีที่ชอบด้วยกฎหมายกว่า 20 แห่ง เล่ากันว่าเป็นแหล่งรวมสาวบริการที่ดีที่สุดของประเทศ

 


Moonlite Bunny Ranch เป็นสถานค้าประเวณีที่มีชื่อเสียงที่สุดในรัฐเนวาดา ตั้งอยู่เขตภูเขาในชานเมืองคาร์สัน เมืองเอกของรัฐเนวาดา ซึ่งเป็นเขตที่มีผู้อยู่อาศัยน้อยมาก เว็บไซต์ของสถานค้าประเวณีแห่งนี้แนะนำว่า สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อทศวรรษ 1950 เร็วกว่าเวลาที่รัฐบาลรัฐเนวาดาอนุญาตให้เปิดสถานค้าประเวณี 20 กว่าปี และประกอบกิจการได้ดีมาโดยตลอด

 


บัญชี รายชื่อเกี่ยวกับการบริการค้าประเวณีในท้องถิ่นฉบับหนึ่งจัดให้ Moonlite Bunny Ranch อยู่อันดับที่ 1 ของสถานค้าประเวณีทั่วรัฐเนวาดา เพราะว่านอกจากมีสาวสวยจำนวนมาก และห้องรับแขกหรูหราแล้ว ยังมีร้านอาหารและบาร์ที่เปิด 24 ชั่วโมง กระทั่งมีห้องอินเตอร์เน็ตเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการรับส่งอีเม ลด้วย

 


ส่วนในประเทศไทยการค้าประเวณีเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่ยอมให้ในสังคมไทยบางส่วน เช่นเดียวกับหลายประเทศในทวีปเอเชียการเปิดสถานบริการอาบอบนวดใน ประเทศไทย ถูกจัดให้อยู่ในส่วนของสถานบริการทั่วไป ซึ่งไม่ผิดกฎหมาย โดยการขายบริการทางเพศของผู้ให้บริการถือเป็นการตกลงกันเองระหว่างผู้ขายและ ผู้ซื้อ ถือเป็นความเข้าใจกันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางสถานบริการ โดยประมาณว่ามีผู้ขายบริการทางเพศในประเทศไทยมีประมาณ 130,000 คนในประเทศไทยรวมทั้งเพศชายและเพศหญิง

 


กฎหมายการซื้อและการขายบริการทางเพศมีการแตกต่างกันในหลายประเทศเช่น ในประเทศสวีเดนการ ขายบริการทางเพศไม่ผิดกฎหมาย ในขณะที่การซื้อบริการทางเพศถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายสวีเดน (Brottsbalken "Criminal Code" 1962:700, 6 kap, 11 §) ในประเทศเนเธอร์แลนด์ผู้ ซื้อบริการและผู้จัดการจะถือว่าผิดกฎหมาย ถ้าผู้ขายบริการอายุระหว่าง 16-18 ปี และถ้าผู้ขายอายุต่ำกว่า 16 ปีการขายบริการจะผิดกฎหมาย

 

 

การท่องเที่ยวเพื่อการหาซื้อบริการทางเพศ หรือที่นิยมเรียกว่า "เซ็กส์ทัวร์" (อังกฤษ: sex tourism) เป็นที่นิยมในหลายประเทศที่มีการห้ามการซื้อบริการทางเพศ หรือการมีเพศสัมพันธ์กับเด็ก ประเทศที่เป็นจุดท่องเที่ยวส่วนมากเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา ได้แก่ ประเทศไทยประเทศเวียดนามประเทศเม็กซิโกประเทศจีนประเทศลาวประเทศคิวบาและ ประเทศบราซิลโดยประเทศต่างๆ ได้ตระหนักถึงปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้น และพยายามที่จะลดปัญหา และลดการบริการที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยวทางเพศ

 

เนื่องจากการค้าประเวณีมีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์กระจายมากขึ้น ทางรัฐบาลของแต่ละประเทศแก้ปัญหาต่างๆ ได้แก่

ออกกฎหมายห้ามการค้าประเวณี ให้การศึกษาแก่ผู้ขายบริการ แนะนำอุปกรณ์ในการป้องกันโรคติดต่อต่างๆ

ขอบคุณที่มาของภาพและบทความ


http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%93%E0%B8%B5


http://thai.cri.cn/247/2011/07/21/123s188476_2.htm

18 ต.ค. 54 เวลา 09:13 44,087 12 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...