เล่นน้ำทะเลกับน้องๆ ที่เกาะสวาท หาดสวรรค์อ่าวไทย

เวียดนามกำลังเร่งพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ เพื่อทำให้เกาะฟุ๊ก๊วก (Phú Quốc) เป็นปลายทางท่องเชิงนิเวศระดับโลก แต่บริการหลายอย่างได้ก้าวรุดหน้าไปก่อนแล้ว ไปเที่ยวฟุก๊วกในวันนี้ ไม่ต้องเหงาอีกต่อไป แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องกระเป๋าหนัก  ที่นั่นมี บริการใหม่ที่เรียกว่า "อาบน้ำทะเลกับน้องๆ" เล่นน้ำกันในชุดแรกเกิด ตั้งแต่ยามบ่ายจนถึงค่ำ ขึ้นจากน้ำเดินเที่ยวริมหาดไปด้วยกัน ก่อนจะหายลับตาไปในราตรีกาล นักข่าวหนังสือพิมพ์เตื่อยแจ๋ที่เดินทางไปพิสูจน์เรื่องนี้แบบเกาะติด กลับมาบอกเล่าให้ผู้อ่านฟังแบบละเอียดยิบในเว็บข่าวภาษาเวียดนาม
   
   
ขบวน การนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดินทางถึงสนามบินฟุก๊วก ก่อนอื่นจะต้องวางมาดให้ราศีเสี่ยปรากฏชัด ก็จะมีแท็กซี่ผู้ชำนาญการปรี่เข้าไปหา เพื่ออาสานำไปส่งปลายทางที่ต้องการ แต่ระหว่างทางเขาอาจจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับเกาะสวาทหาดสวรรค์ให้ฟังให้เป็น ทางเลือกใหม่สำหรับการไปเที่ยวที่นั่นเป็นครั้งแรก โชเฟอร์หมายถึงเกาะ 2 เกาะ คือ อานทอย (An Thoi) กับเกาะห่อนเทิม (Hòn Thơm) ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ได้เป็นดินแดนลี้ลับอะไร หากเป็นส่วนหนึ่งของเกาะเล็กๆ ราว 21 เกาะในอ่าวฟุก๊วก เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก บนเกาะเล็กๆ เหล่านี้มีหาดทรายที่ยังเป็นธรรมชาติหลงเหลืออยู่


เมื่อขึ้นจากน้ำในยามใกล้ค่ำสาวสวยซึ่งมีเพียงผ้าเช็ดตัวหุ้มห่อกาย
จะเป็นเพื่อนร่วมเดินเที่ยวริมหาดทรายบนเกาะอันเงียบสงัด
และราตรีก็ยังเหลืออีกยาวนาน. -- ภาพ: Tuoi Tre.

จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ที่นั่นได้กลายเป็นเกาะสวาทหาดสวรรค์ของบรรดาคนมีอันจะกินจากจังหวัดที่ราบ ปากแม่น้ำโขง ซึ่งบางคนไปไกลจากนครเกิ่นเทอ (Cần Thơ) ที่อยู่ห่างออกไปกว่า 300 กม. อีกส่วนหนึ่งไปไกลจาก จ.ก่ามาว (Cà Mau) ที่อยู่ห่างออกไปเท่าๆ กัน พวกเศรษฐีใหม่ในเวียดนาม กำลังใช้ความร่ำรวยแลกกับความสำราญแปลกใหม่

แท็กซี่รายหนึ่งบอกกับนักข่าวของเตื่อยแจ๋ว่า เขาเองรู้จักและติดต่อสาวๆ เอาไว้ 20-30 คน อายุตั้งแต่ 16-24 ปี บางคนยังเป็นนักศึกษาที่เมืองแหร็กหยา (Rạch Giá) ซึ่งเป็นต้นทางของเรือโดยสารไปยังฟุก๊วก สาวๆ เหล่านั้นต้องการเงินสัก 100 ดอลลาร์ ส่วนตัวเขาเองขอสัก 200,000 ด่งก็พอ เป็นค่าติดต่อ (22,500 ด่ง/ดอลลาร์)
   
   
แท็กซี่รายนี้กล่าวว่า หญิงสาวคนอื่นๆ ก็ไม่ใช่หญิงงามเมือง หากเป็นหญิงสาวธรรมดาทั่วไป บางคนมีงานทำ บางคนอาจกำลังว่างงาน บางคนทำงานโรงงานอาหารทะเลบนเกาะ ทั้งหมดอยากจะหารายได้พิเศษ ส่วนใหญ่คิดค่าบริการเริ่มแรก 50 ดอลลาร์ ซึ่งเงินจำนวนนี้มากกว่าครึ่งหนึ่งของเดือนขั้นต่ำตามโณงงานต่างๆ “พวกเธอสวยเหมือนางแบบ พวกคนรวยจากก่ามาวเคยมาเช่าเรือที่นี่ ออกทะเลไปกับสาวๆ คราวละ 3-4 วันก็มี” โชเฟอร์กล่าว

 


บริการใหม่นี้มีไฮไลท์ตอนลงเล่นน้ำทะเล ซึ่งทุกคนจะอยู่ในชุดแรกเกิด
ทะเลอ่าวไทยมีเกาะสวาทหาดสวรรค์เกิดขึ้นแล้ว.

 

ผู้สื่่อข่าวของเตื่อยแจ๋ไปฟุก๊วกครั้งนี้กับนักธุรกิจจากต่างถิ่นอีก 2 คน ทั้งกลุ่มรับคำเชิญชวนของโชว์เฟอร์ เช่าเหมาเรือยนต์ลำหนึ่งไปยังเกาะอานทอย ซึ่งห่างจากเกาะใหญ่ออกไปราว 1 ชั่วโมงโดยเรือยนต์ที่ปลอดภัยและค่าเช่าเหมา 180 ดอลลาร์ บนเกาะมีหญิงสาว 3 คนรออยู่พร้อมแล้ว คนหนึ่งอายุ 19 อีก 2 คน 20 ปี และ หุ่นดี หน้าตาจัดว่าสวย ชวนให้เสี่ยๆ ทุ่มสุดตัวทีเดียว
   
   
กิจกรรม ไม่มีอะไรมาก หญิงสาวจะเป็นเพื่อนนั่งดื่ม ร่วมทานอาหารพูดคุยกัน บางทีก็นั่งตักกันไป แต่ไฮไลท์จะอยู่ที่ตอนลงเล่นน้ำ ซึ่งทุกคนจะถอดทุกชิ้น และ แทรกตัวเข้าไปตามโขดหินริมหาด บนเกาะที่เงียบสงบ ตกค่ำก็ขึ้นจากน้ำเดินเที่ยวหาดกันต่อ ทั้งคู่มีเพียงผ้าเช็ดตัวหุ้มห่อกาย ...
   
   
"หลัง จากนั้นความมหัศจรรย์เป็นสิ่งไม่แน่ไม่นอน เพราะบางครั้งมันก็ไม่เกิด แต่บางครั้งมันก็มหัศจรรย์สมชื่อ" นักข่าวของเตื่อยแจ๋กล่าว.

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9540000118625

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...