ฝนชะกำแพงทรุด จระเข้หลุดที่พัทยา ตามจับได้ 18 ตัว

 



>

 จาก กรณีที่มีจระเข้หลุดออกมาจากอุทยานหินล้านปีและฟา ร์มจระเข้พัทยา ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ไร่มันและบ่อปลูกบัวของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยาได ้ระดมกำลังออกไล่ล่าติดตามจับจระเข้อย่างต่อเนื่องนั ้น
ฝนชะกำแพงทรุด จระเข้หลุดที่พัทยา ตามจับได้ 18 ตัว > จ
ความ คืบหน้าเมื่อวันที่ 13 ก.ย.54 เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ เปิดเผยว่า จระเข้ที่หลุดออกมาจากบ่อนั้นเป็นจระเข้น้ำเค็มทั้งห มด ซึ่งมีอยู่ภายในบ่อเลี้ยงกว่า 4,000 ตัว และส่วนใหญ่จะเป็นพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ สาเหตุนั้นเกิดจากฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วัน 2 คืน จนน้ำท่วมขังในเมืองพัทยาและใกล้เคียงอย่างที่ไม่เคย เกิดขึ้นมาก่อนนานนับสิบปี และยังทำให้บริเวณป่าด้านนอกซึ่งอยู่ติดกับกำแพงของอ ุทยานเกิดกระแสน้ำกัดเซาะพื้นดินและกำแพงจนเกิดการทร ุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ ทำให้จระเข้ภายในบ่อหลุดออกมาได้ 

 

 

ใน เบื้องต้นได้นำแผงตะแกรงเหล็กไปปิดกั้นตามคลองที่อ ยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันจะเข้หลุดออกนอกเขตและได้ส่งเจ้าหน้าที่ ระดมกำลังออกไล่ล่าจับจะเข้ตามแนวป่าและพื้นที่ใกล้เ คียงแล้ว โดยจะสำรวจให้แน่ชัดอีกครั้งว่ามีจระเข้หลุดออกไปจำน วนเท่าไร ขณะนี้สามารถตามจับจระเข้ได้แล้วจำนวน 18 ตัว หลังจากก่อนหน้านี้จับได้ 12 ตัว ในช่วงหัวค่ำ และตามจับเพิ่มได้อีก 6 ตัว ก่อนรุ่งเช้าของวันนี้ ซึ่งแต่ละตัวมีความยาว 4-5 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 400 – 500 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณป่าหญ้าด้านหลังอุทยาน 

นายประจักษ์ น้อยพันธ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ย.54 ที่ผ่านมาได้เห็นเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จับจระเข้ได้ 4 ตัว และต่อมาตนได้เห็นจระเข้อีก 2 ตัว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตามจับไปได้รวมเป็น 6 ตัว 

ด้านนางแสง จันทร์ ธงชัย อายุ 39 ปี ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่เปิดเผย ว่ารู้สึกกลัวที่จระเข้หลุดออกมาเพราะตัวใหญ่มากเนื่ องจากเกรงว่าเด็กๆ จะได้รับอันตราย

 

http://www.krobkruakao.com/ข่าว/44367/พัทยา-จับจระเข้หลุดจากบ่อได้แล้วกว่า-18-ตัว.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...