“เซอร์” เมืองผู้ดีล่าสัตว์มันมือ...ทำนักอนุรักษ์ควันออกหู

ภาพเซอร์ เดวิด สโกเลย์ นายธนาคารใหญ่เมืองผู้ดี คู่กับสิงโตเจ้าป่าที่โชกเลือด ทำเอากลุ่มนักอนุรักษ์ในอังกฤษเดือดดาล

       เดอะซัน/ASTVผู้จัดการออนไลน์ - กลุ่มอนุรักษ์สัตว์อังกฤษที่กำลังเดือดดาลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เซอร์ เดวิด สโกเลย์ นายธนาคารใหญ่เมืองผู้ดี ซึ่งถูกเผยแพร่ถ่ายภาพคู่กับซากสิงโตโชกเลือดตัวหนึ่ง หลังการไล่ล่าเพื่อความบันเทิงในทวีปแอฟริกา
       
       ภาพความหฤหรรษ์ที่เซอร์สโกเลย์โพสต์ท่าคู่กับซากสิงโตเคราะห์ร้าย และภาพที่เขาถ่ายกับงาช้าง หัวกะโหลกละมั่ง และควายป่า ระหว่างการท่องเที่ยวล่าสัตว์ในแซมเบีย ได้สร้างความโกรธแค้นให้กับนักอนุรักษ์สัตว์ในอังกฤษ ซึ่งนิยามการล่าสัตว์ของเขาว่า “ซาดิสม์และเห็นแก่ตัว”

       กลุ่มสันนิบาตต่อต้านกีฬาล่าสัตว์ ในอังกฤษแถลงว่า “ถือเป็นความเห็นแก่ตัวอย่างโหดร้ายที่ฆ่าสัตว์งดงามเหล่านี้ เพื่อสนองความซาดิสม์ส่วนตัว เชื่อเหลือเกินว่าผู้มีอำนาจล้วนมองว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่รับได้”
       
       ทั้งนี้ ภาพของเซอร์ เดวิด สโกเลย์ กับบรรดาเหยื่อของเขาถูกโพสต์บนเว็บไซต์ของบริษัทนำเที่ยวล่าสัตว์ในแอฟริกา 2 แห่ง โดยบริษัทซาฟารี บวานา เป็นเจ้าของภาพสิงโต บริษัทแห่งนี้คิดราคาทัวร์ล่าสิงโตและเสือดาวในโมซัมบิกมูลค่า 25,550 ปอนด์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) หากนักล่าต้องการเข้าไปยังแซมเบีย, บอตสวานา และแทนซาเนีย ค่าบริการอาจสูงถึง 62,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อหัว
       
       ส่วนบริษัทโยฮัน คาลิตซ์ ซาฟารีส์ ได้เผยแพร่ภาพเซอร์ เดวิด สโกเลย์ กับงาช้าง หัวกะโหลกละมั่งและควายป่า

12 ก.ย. 54 เวลา 09:43 3,520 6 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...