ร้องไห้ หิว แอฟริกัน

หลายพันคนที่มีความเสี่ยงจากความอดอยากชีวิตของล้านของ ชายหญิงและเด็กถูกคุกคาม ... สหประชาชาติเตือนของ"ศตวรรษของภัยแล้ง"อุบัติเหตุร้ายแรงที่เกิดขึ้นใน แอฟริกาตะวันออก

 


 


เกือบ 11 ล้านคนในฮอร์นของแอฟริกา -- โซมาเลีย, เคนยา, เอธิโอเปียและจิบูตี -- ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน ผู้เชี่ยวชาญด้านการ Ralf Sudhoff ของโครงการอาหารแห่งสหประชาชาติ (WFP) กล่าวว่าปริมาณน้ำฝนในฮอร์นของแอฟริกาในภูมิภาคทu200bu200bี่เป็นที่ต่ำ สุดใน 60 ปีที่



 

นอกจากนี้ในพื้นที่ที่ได้ รับผลกระทบ"ภัยแล้งมานานหลายศตวรรษ"ความเสียหายหนักที่สุดเป็นภูมิภาค ทu200bu200bี่ยากจนที่สุด ไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งที่ผู้คนที่นี่ถูกล้มลงในความยากจนได้รับการ ดิ้นรนเพื่อเลี้ยงชีพ

 

มีหลายคนที่อาศัยอยู่ใน พื้นที่ของสัตว์เลี้ยง แต่"ภัยแล้งในศตวรรษที่"ได้นำไปสู่u200bu200bการเลี้ยงโคนับพันเสียชีวิต และผู้รอดชีวิตผิวหนังและกระดูกเท่านั้น


 

เกษตรกรที่ถูกแทนที่"วงกลมหิน"เมื่อต้องบังคับขายออกปศุสัตว์ท่ามกลางความแห้งแล้งที่เกิดจากราคาอาหารเพื่อ skyrocket

 

ในปีที่ผ่านมาราคาธัญพืชในโซมาเลียได้เพิ่มขึ้นถึง 240% ในเอธิโอเปียและราคาข้าวโพดยังเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่เคย

 

ราคาอาหารที่เพิ่มมากขึ้น ไต่โลกจะเพิ่มขึ้นทำให้เกิดความยากลำบากสำหรับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเป็น มากขึ้นและซื้ออาหารน้อยกว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้น

 

ในปี 2011 ปัญหาอาหารในแอฟริกาเป็นวิกฤติร้ายแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอธิโอเปีย, เคนยาและโซมาเลีย ตามที่ Oxfam, ประมาณ 12 ล้านคนกำลังหิว

 

อย่างน้อย 500 Somalis มีผู้เสียชีวิตจากโรคที่เกี่ยวข้องกับภัยแล้ง แต่ในความเป็นจริงตัวเลขนี้อาจจะยังคงสูงขึ้น

 

ภัยแล้งที่เลวร้ายที่สุด ใน 60 ปีที่เกิดขึ้นในแอฟริกาตะวันออกคุกคามชีวิตของ 10 ล้านคนที่นี่ ตามที่คณะกรรมการภัยพิบัติฉุกเฉิน, นับหมื่นของครอบครัวในโซมาเลียกำลังจะตายจากความอดอยากจากภัยแล้งที่เลวร้าย ที่สุดใน 60 ปีในฮอร์นของแอฟริกาในภูมิภาค

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Brendan Gormley ฉุกเฉินคณะกรรมการกล่าวว่า"ผู้คนที่นี่หาชีวิตถูกคุกคามเมื่อพืชและสัตว์และ ที่อยู่อาศัยของพวกเขาหายไปโดยภัยแล้ง."

 

ตามการประมาณการโดยคณะ กรรมการภัยพิบัติฉุกเฉิน, วันที่พวกเขาได้รับประมาณ 1,500 คนขึ้นไปเข้าร่วมค่ายผู้ลี้ภัยใน Dadaab, ภาคเหนือของเคนยาและมากกว่าพันของคนอื่น ๆ รอที่จะได้รับที่อยู่ใกล้กับค่าย ผู้ลี้ภัยอื่น ๆ

 

หลายร้อยคนตายจากความหิว โหยซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก เด็กหลายคนที่เดินทางมาถึงค่ายผู้ลี้ภัยกับพวกเขาอยู่ในสถานะของการเสีย ชีวิตใกล้ในอ้อมแขนของพ่อแม่ของพวกเขาหลังจากที่หลายวันของการดื่มเพียง แต่จะว่างเปล่า

7 ส.ค. 54 เวลา 09:33 12,723 23 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...