ช่างภาพอึ้ง ลิงฉกกล้องไปถ่ายรูปตัวเอง 555+

ภาพนี้เป็นฝีมือการกดชัตเตอร์ของลิงกังสุลาเวสี ขณะเดวิด สเลเตอร์ เจ้าของกล้องวิงวอนขอกล้องคืนจากฝูงลิงแสนซน


เทเลกราฟ - ลิงกังพันธุ์พื้นเมืองบนเกาะสุลาเวสี อินโดนีเซีย ฉกกล้องของช่างภาพมือรางวัลชาวอังกฤษ ก่อนกดชัตเตอร์ไม่ยั้งบันทึกภาพตัวเองและพวกพ้องเป็นที่สนุกสนาน

ฝูงลิงกัง (crested black macaque) แสนซนเข้ามาสำรวจเครื่องมือเครื่องมือของ เดวิด สเลเตอร์ ที่วางอยู่กระจัดกระจายอยู่รอบๆ มันสนอกสนใจกล้องถ่ายรูปเป็นพิเศษ ไม่นานก็เข้ามาฉวยกล้องไป และกดชัตเตอร์โดยบังเอิญบันทึกภาพตัวเองกับเพื่อนลิง

ช่างภาพวัย 46 ปีผู้นี้กล่าวว่า “พวกมันซนมาก กระโดดข้ามข้าวของไปมา เหมือนกับกำลังโพสต์ท่าให้กล้อง ตอนที่อีกตัวหนึ่งกดชัตเตอร์พอดี”

 

                                1 2 3 ยิ้ม ฝีมือการถ่ายรูปตัวเองของลิง

 

“ลิงตัวนั้นบังเอิญกดชัตเตอร์ เสียงชัตเตอร์ทำเอาฝูงลิงกระโจนหนีกันจ้าละหวั่น … แต่ท่าทางเจ้าลิงตากล้องจะชอบเสียงชัตเตอร์ เลยกดไม่หยุด ตัวอื่นๆ ก็เลยกลับมาดู เหลือเชื่อที่ผมได้เห็นภาพนี้”

“มันกดถ่ายเป็นร้อยๆ รูป ตอนที่ผมเอากล้องคืนมา แต่มีไม่กี่รูปที่ออกมาชัดเจน”

เดวิด สเลเตอร์ เป็นช่างภาพมือรางวัลด้านภาพถ่ายธรรมชาติชนิดหาตัวจับยาก เขาเดินทางเข้าไปยังอุทยานแห่งชาติบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เพื่อบันทึกภาพฝูงลิงกังที่เป็นมิตรอย่างเหลือเชื่อนี้ หลังทราบข่าวว่าพวกมันเป็นสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์

“ผมเดินไปพร้อมกับฝูงลิงประมาณ 3 วัน ลิงพวกนี้เป็นมิตรไม่ได้แสดงท่าทางดุร้าย พวกมันสนใจกับสิ่งที่ผมถืออยู่”

สเลเตอร์ทิ้งท้ายไว้ว่า “บางทีเพราะพวกมันไม่เคยเจอกับมนุษย์มาก่อน เลยไม่กลัวเรา นั่นคงอธิบายได้ว่าทำไมพวกมันถึงเดินกับผมได้เป็นวันๆ”

 

                 เดวิด สเลเตอร์ เล่าว่าฝูงลิงพวกนี้เป็นมิตรกับคน และซนมาก

 

 

 

6 ก.ค. 54 เวลา 10:51 9,811 45 370
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...