“ครูสาวแดนกีวี” ถูกริบใบอนุญาต หลังถ่ายแบบวาบหวิวให้ “เพนต์เฮาส์” 18+

 


 
ราเชล วิธเวลล์ สตรีนิวซีแลนด์ผู้ถูกริบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู
เนื่องจากรับถ่ายแบบวาบหวิวให้กับนิตยสารเพนต์เฮาส์
 เอเอฟพี - ครูโรงเรียนประถมนิวซีแลนด์ผู้รับงานถ่ายแบบวาบหวิวใ ห้กับนิตยสารเพนต์เฮาส์ ถูกริบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ฐานทำให้อาชีพเรือจ้างเสื่อมเสีย

ภาพของราเชล วิธเวลล์ ปรากฏอยู่ในนิตยสารเพนต์เฮาส์ฉบับเดือนมกราคม 2010 ในภาพดังกล่าวเธอนอนทอดกายอยู่บนโต๊ะเรียน พร้อมทั้งมีข้อความระบุว่า “ฉันเป็นคนว่านอนสอนง่ายในห้องนอน เพราะตอลดทั้งวันฉันต้องเป็นผู้ควบคุมในห้องเรียน”

คณะกรรมการสอบสวนวินัยของสภาวิชาชีพครูนิวซีแลนด์ตัด สินว่า การกระทำของครูสาววัย 29 ปีผู้นี้เป็นความประพฤติที่ไม่เหมาะสมขั้นร้ายแรง และได้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูของเธอ โดยให้เหตุผลไว้ว่าการกระทำดังกล่าวได้สร้างความเสีย หายให้กับเกียรติของ วิชาชีพ
 

 ด้าน ราเชล วิธเวลล์ ระบุในคำแก้ต่างว่า เธอลาออกจากการเป็นครูที่โรงเรียนประถมศึกษาโอคแลนด์ แล้ว ก่อนที่จะรับงานถ่ายแบบชุดดังกล่าว เพื่อก้าวตามความฝันในการเป็นนางแบบ

เธอยืนยันว่าไม่ได้ประกอบอาชีพครูแล้วขณะที่ถ่ายแบบ ดังนั้นจึงไม่ควรถูกริบใบรับรองวิชาชีพ ด้วยเหตุผลที่ไปปรากฏตัวในนิตยสารเพนต์เฮาส์ ซึ่งไม่ได้ละเมิดกฎหมายข้อไหนของนิซีแลนด์

“แม้ว่าฉันยังคงสอนอยู่ ฉันก็ไม่เชื่อว่าสภาวิชาชีพครูนิวซีแลนด์มีสิทธิกำหน ดความคิดเห็นด้าน ศีลธรรมยุคโบร่ำโบราณ ต่อชีวิตนอกห้องเรียนของฉัน” เธอกล่าว
 

 นอกจากนี้ ราเชล วิธเวลล์ ยังได้ตำหนิทางนิตยสารเพนต์เฮาส์ที่เน้นข้อความในนิต ยสารว่า เธอเป็นครูประถม โดยวิธเวลล์ยืนยันว่าเธอไม่มีสิทธิ์เลือกท่าทางการโพ ส และข้อความที่ปรากฏอยู่เคียงข้างรูปของเธอก็เป็นการแ ต่งเรื่องของนิตยสาร เพนต์เฮาส์

“ฉันได้ทำงานถ่ายแบบอีกจำนวนมาก นี่เป็นเพียงหนึ่งในนั้น ฉันไม่ใช่บรรณาธิการของนิตยสาร ฉันไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใส่อะไรลงไปในเนื้อหา” ราเชล วิธเวลล์ ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ วันนี้ (3)

อดีตครูประถมสาวรายนี้ยังคงตั้งมั่นกับอาชีพนางแบบ เธอได้เตรียมการยื่นอุทธรณ์คำสั่งริบใบอนุญาตประกอบว ิชาชีพครู เพื่อให้เธอสามารถกลับไปสอนหนังสืออีกครั้งในท้ายที่ สุด
 
 
 
 
 
 
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...