ใบชาสุดพิเศษเด็ดด้วยริมฝีปากสาวบริสุทธิ์

ชาวเมืองซินหยังในมณฑลเหอหนัน คึกคักเมื่อทราบข่าวการรับสมัครพนักงานเก็บใบชาของบริษัท West Jiuhua Mountain ที่ระบุคุณสมบัติพิสดารว่าต้องเป็นเพศหญิง และจะต้องยังครองพรหมจรรย์ อีกทั้งมีขนาดทรวงอกคัพซี หากสตรีผู้ใดผ่านการคัดเลือกจะได้รับการฝึกเก็บใบชาและมีรายได้วันละ 500 หยวนเลยทีเดียว
   
ทั้งนี้ ประกาศโฆษณารับสมัครพนักงานยังเผยวิธีการทำงานเด็ดใบชาด้วยริมฝีปากเท่านั้น ซึ่งสตรีบริสุทธิ์ทุกคนจะต้องทำความสะอาดร่างกาย ช่องปากและริมฝีปากให้สะอาดตลอดเวลาการทำงาน ซึ่งเรียกใบชาชนิดนี้ว่า “mouth lip tea (โข่ว ฉุน ฉา-口唇茶)” หรือ "ชาริมฝีปาก" หลังจากที่ข่าวแพร่ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วในอินเทอร์เน็ต และฝ่ายบุคคลของบริษัทห้างร้านต่างๆ จนนายหลี่ หย่ง โฆษกของบริษัท Xi Jiuhua Shan ต้องออกมายืนยันว่าบริษัทต้องการคัดเลือกคุณสมบัติดังกล่าวจริง และเป็นพิธีกรรมเก็บใบชาในสมัยโบราณ


ลี่กล่าวว่า บริษัทจะได้ทำการเปิดตัวผู้ผ่านการคัดเลือกในกิจกรรม "ใบชาจากริมฝีปากบริสุทธิ์" ซึ่งจัดขึ้นในเทศกาลชา ระหว่างวันที่ 16 เมษายน ถึง วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับเล่าว่า ตำนาน "ชาหอมจุมพิต" นี้ เป็นเรื่องเล่าที่ว่าถึงการเด็ดยอดใบชาอ่อนด้วยริมฝีปากของเหล่านางฟ้า เมื่อนำมาใส่ถ้วยเทน้ำเดือด ความรัญจวนหอมจากริมฝีปากของนางฟ้าจะล่องลอยขึ้นไปสู่ท้องฟ้า ซึ่งความหอมที่กระจายออกมานี้ สามารถรักษาโรคได้  นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าลึกลับในตอนต้นศตวรรษนี้ ที่บรรดาผู้ค้าใบชาได้ความคิดพิสดารว่าการรวบรวมใบชาที่เด็ดไว้ที่กรวยซึ่งเหน็บแขวนอยู่ตรงหน้าอก ตลอดคืนของการเก็บใบชา ซึ่งกว่าจะเก็บเสร็จก็ย่ำรุ่ง ใบชาเหล่านั้นจะผ่านการอบอยู่กับกลิ่นกายของหญิงบริสุทธิ์ กลายเป็นใบชาเลิศรสล้ำค่ายิ่ง โดยเฉพาะหากเป็นใบชาของคนรักที่เก็บให้แก่กัน แต่เรื่องราวนี้ ก็เลือนหายไปก่อนที่จะมีการรับรู้ในวงกว้าง
   
สื่อรายงานว่า การประกาศหาพนักงานเพื่อสืบทอดเรื่องราวพิลึกพิลั่นนี้ เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่สำหรับเรื่องราวอันเป็นที่มาของการคัดพนักงานสาวนี้ ยังไม่มีการยืนยัน และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวอินเทอร์เน็ต ก็เป็นไปในด้านไม่เห็นด้วย และว่าดูจะเป็นการสร้างจุดขายขึ้นมาเอง ซึ่งก็ดูว่าไม่ให้เกียรติสตรีอีกด้วย

 

หญิงสาวที่ผ่านการคัดเลือก เป็นพนักงานเด็ดใบชาอ่อน ที่ว่ากันว่าทำตามตำนานเรื่องเล่าของ "ชาหอมจุมพิต" (ภาพไชน่านิวส์)

 

 
 
 
 
 
 
 
 
29 เม.ย. 54 เวลา 09:34 2,049 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...