มองรูปถ่ายย้อนหลังฝีมือ คริส ฮอนดรอส...ช่างภาพผู้สังเวยชีวิตในสงครามลิเบีย

 

คริส ฮอนดรอส ช่างภาพชาวอเมริกัน เริ่มทำงานเป็นช่างภาพข่าวสงครามนับตั้งแต่ช่วงปลายยุค 1990 ในสถานที่ต่างๆ เช่น โคโซโว อิรัก และอัฟกานิสถาน และเคยทำงานให้กับสำนักข่าวเอพี และหนังสือพิมพ์ออบเซิร์ฟเวอร์ ก่อนที่จะลาออกมาเป็นช่างภาพอิสระ และทำงานให้กับ Getty Images ในปัจจุบัน

 

 

คริส ฮอนดรอส (ภาพ Getty Images)

 

 

นักสู้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลลิเบีย กำลังเดินขึ้นบันได เพื่อขับไล่ทหารฝ่ายรัฐบาลที่อยู่บนชั้นสองของอาคาร บริเวณใจกลางเมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)

 

 

นักสู้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลลิเบีย ร่วมแบกเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บหลังเข้าปะทะกับทหารฝ่ายรัฐบาล ที่ถนนทริโปลี เมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)

 

 

นักสู้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลลิเบีย ร่วมแบกเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บหลังเข้าปะทะกับทหารฝ่ายรัฐบาล ที่ถนนทริโปลี เมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)

 

 

แพทย์กำลังทำแผลให้แก่เด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุนที่ถูกยิงทะลุผ่านหน้าต่างบ้านของเขา ที่เมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)

 

 

นักสู้ฝ่ายต่อต้านกำลังเดินลอดผ่านช่องกำแพงแห่งหนึ่ง ใกล้กับพื้นที่สู้รบบริเวณถนนทริโปลี เมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)

 

 

สตรีชาวอียิปต์รายหนึ่งนั่งประท้วงรัฐบาลภายในซากรถยนต์ บริเวณจัตุรัสทาห์รีห์ กรุงไคโร (ภาพ: Getty Images)

 

ผู้ประท้วงฝ่ายสนับสนุนนายฮอสนี มูบารัค อดีตผู้นำอียิปต์ ใช้อูฐเป็นพาหนะวิ่งฝ่าเข้าไปในกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล บริเวณจัตุรัสทาห์รีห์ กรุงไคโร (ภาพ: Getty Images)

 

 

ชาวเฮติกำลังรวบรวมข้าวของของตนจากซากปรักหักพัง หลังเหตุแผ่นดินไหว เมื่อปี 2010 ในกรุงปอร์โตแปรงซ์ (ภาพ: Getty Images)

 

 

พนักงานของบ.เลห์แมน บราเธอร์สคนหนึ่ง กำลังหอบกล่องสัมภาระออกจากสำนักงานใหญ่ในนครนิวยอร์ค หลังบริษัทประสบภาวะล้มละลายเมื่อปี 2008 (ภาพ: Getty Images)

 

 

สัญญาณไฟจราจรแขวนอยู่เหนือน้ำที่ไหลบ่าท่วมเมืองนิวออร์ลีนส์ สหรัฐฯ หลังโดนพายุเฮอร์ริเคนคัทรีน่าถล่ม เมื่อปี 2005 (ภาพ: Getty Images)

 

 

เด็กหญิงชาวอิรักนั่งร้องไห้ หลังจากพ่อแม่ของเธอถูกสังหาร หลังทหารสหรัฐฯยิงเข้าใส่รถยนต์ของพวกเขาที่ไม่ยอมจอดที่ด่านตรวจ (ภาพ: Getty Images)

 

 

ทหารนำก้อนโฟมที่ใช้ปิดบังทางลงที่ซ่อนของนายซัดดัม ฮุสเซน ที่เมืองอัดดอร์ ประเทศอิรัก (ภาพ: Getty Images)

 

 

เด็กชายชาวอิรัคนั่งมองขณะที่ทหารสหรัฐฯกำลังนั่งประจำการ ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองชูลาห์ ใกล้กรุงแบกแดด (ภาพ: Getty Images)

 

 

พลเอกเดวิด เพทราอุส กำลังเดินผ่านทุ่งหญ้าในพื้นที่ใกล้กับเขตที่สหรัฐฯสามารถยึดครองกลับคืนได้ สำเร็จ ที่เมืองบาคูบา อิรัก (ภาพ: Getty Images)

 

 

ทหารผู้ภักดีต่อรัฐบาลทหารไลบีเรีย แสดงความดีใจหลังยิงระเบิดเข้าใส่กองกำลังฝ่ายต่อต้าน บริเวณสะพานแห่งหนึ่งในกรุงมอนโรเวีย เมื่อปี 2003 (ภาพ: Getty Images)

 

 

ชาวไลบีเรียนับร้อยกำลังรอการอพยพเพื่อออกจากกรุงมอนโรเวีย ประเทศไลบีเรีย (ภาพ: Getty Images)

 

 

เด็กหญิงวัยสองขวบคนหนึ่งที่ศูนย์เพื่อการต่อต้านความหิวโหย ที่กรุงมอนโรเวีย (ภาพ: Getty Images)

 

 

กองทัพทหารเยาวชนผู้ภักดีต่อรัฐบาลไลบีเรีย (ภาพ: Getty Images)

 

 

ภาพถ่ายจากภายในรถฮัมวี ของกองทัพสหรัฐฯ ในย่านใจกลางเมืองเฮรัต อัฟกานิสถาน (ภาพ: Getty Images)

 

 

เด็กๆในหมู่บ้านอาคาราโอลู ประเทศไนจีเรีย กำลังเล่นฟุตบอลอย่างสนุกสนาน โดยไม่สนใจโรงงานแก๊สที่กำลังลุกไหม้ (ภาพ: Getty Images)

 

 

ทหารชาวอิสราเอลที่กำลังเหนื่อยอ่อนกำลังนั่งพัก หลังการร่วมเดินตรวจการที่บริเวณพรมแดนอิสราเอลและเลบานอน (ภาพ: Getty Images)

 

เฮลิคอปเตอร์โจมตีของรัสเซียบินคุ้มครองขบวนรถของตำรวจจอร์เจียและนัก ข่าวต่างชาติ บริเวณนอกเมืองกอรี ประเทศจอร์เจีย (ภาพ: Getty Images)

 

 

ชาวจอร์เจียต่างยื้อแย่งอาหารที่ได้รับการแจกจ่ายที่เมืองกอรี (ภาพ: Getty Images)

 

 

ชาวอียิปต์โบกธงด้วยความดีใจ ระหว่างการชุมนุมที่จัตุรัสทาห์รีร์ก่อนหน้าที่นายฮอสนี มูบารัค จะออกมาประกาศว่าตนจะไม่ยอมสละตำแหน่ง (ภาพ: Getty Images)

 

 

ฮอนดรอสยืนใกล้อยู่กลับอาคารที่กำลังลุกไหม้ ระหว่างการเข้าไปปฏิบัติงานในเมืองมิสราตา (ภาพ: Getty Images)


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...