คลีนิกแปลก รักษามะเร็งด้วยควันบุหรี่

คลีนิกในอินโดนีเซียใช้การพ่นควันบุหรี่เข้าไปในหูของผู้ป่วยเพื่อเป็นการรักษาโรคมะเร็ง


ผู้ ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งและมีอาการผิดปกติอย่างเรื้อรังของปอดซึ่งเกิดจากการ สูบบุหรี่เป็นระยะเวลายาวนานนั้น เป็นหนึ่งในผู้ป่วยของคลีนิกแห่งหนึ่งชื่อ Griya Balur ในประเทศอินโดนีเซีย ที่มีการรักษาที่แปลกประหลาดมาก นั่นคือการรักษามะเร็งด้วยควันบุหรี่


วิธีการรักษาแบบนี้ อาจเรียกได้ว่าเป็นวิธี "หนามยอกเอาหนามบ่ง" เลยก็ว่าได้ เพราะที่คลีนิกแห่งนี้ จะรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยการพ่นควันบุหรี่ใส่เข้าไปในรูหูตามความเชื่อ ของชาวอินโดนีเซีย ว่าการรักษาแบบนี้ ให้ผลดีกว่าการรักษามะเร็งแบบปัจจุบันเป็นไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดหรือแม้กระทั่งการทำคีโมบำบัด


การรักษาแบบนี้ ชาวอินโดนีเซียเรียกว่า "Divine cigarettes" หรือ บุหรี่ศักดิ์สิทธิ์ ด้วยเทคโนโลยีแบบนาโนของส่วนประกอบในควันบุหรี่นั้น จะไปทำลายอนุมูลอิสระซึ่งเป็นตัวที่ก่อให้เกิดเซลล์มะเร็ง โดยควันบุหรี่จะถูกพ่นผ่านท่อเข้าไปในรูหูและจมูกเข้าไปยังปอดของผู้ป่วย โดย Dr. Gretha Zahar ผู้ก่อตั้งคลีนิค Griya Balur แห่งนี้กล่าวว่าในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการนี้มาแล้วกว่า 60,000 คน


Dr. Gretha Zahar จบปริญญาเอกในสาขานาโนเคมีจาก Padjadjaran University ประเทศอินโดนีเซีย เขาเชื่อว่าสารปรอทจากควันบุหรี่นั้นสามารถรักษาโรคได้หลากหลายรวมไปถึงโรค มะเร็ง และยังสามารถย้อนกระบวนการอายุทำให้เยาว์วัยได้อีกด้วย ถึงแม้ว่าสารปรอทจะเป็นสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ แต่ในบุหรี่ศักดิ์สิทธิ์ "Divine cigarettes" ของเขานั้น สารปรอทจะเป็นสารสกัดกั้นและทำลายอนุมูลอิสระและสารปรอทตัวไม่ดีในร่างกาย


การ รักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีหนามยอกเอาหนามบ่งแบบนี้ จะเป็นวิธีที่ดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่แต่ละความเชื่อและวิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่ทางที่ดีแล้วไม่ควรสูบบุหรี่จะทำให้เกิดโรคมะเร็งเลยจะดีกว่า








 






เครดิต : http://life.voicetv.co.th/
http://variety.thaiza.com/
http://www.naluz.net/2011/04/13/leczenie-za-pomoca-tytoniu/

21 เม.ย. 54 เวลา 10:19 4,961 22 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...