คลิปชุดใหม่ !! วินาทีธรณีพิโรธ..วินาศสันตะโร ทั่วโลกระดมน้ำใจช่วยญี่ปุ่น

http://www.youtube.com/watch?v=4em-W4mGugA&feature=player_embedded



แผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 8.9 เขย่านอกชายฝั่งทางตะวันออกของญี่ปุ่น ณ ความลึกใต้พิภพเพียงตื้นๆเมื่อวันศุกร์(11) นำพามาซึ่งสึนามิขนาดมหึมาสูงกว่า 10 เมตร ซัดถล่มหลายจังหวัดบนเกาะฮอนชู และกวาดทุกสิ่งทุกอย่างจนวินาศสันตะโร พร้อมคาดหมายว่าอาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,000 คน และต่อไปนี้คือวิดีโอระทึกขวัญบางส่วนที่บันทึกภาพไว้ได้ขณะที่ธรณีพิโรธครั้งร้ายแรงที่สุดอันดับ 6 ตลอดกาลกำลังกราดเกรี้ยวสำแดงกำลังออกมา

http://www.youtube.com/watch?v=UVLMli-duMw&feature=player_embedded



ประชาชนผู้ตื่นตระหนกต่างพากันหนีตายวิ่งออกจากตึกหรือมุดคู้หมอบหาที่กำบังอยู่ภายในขณะที่แผ่นดินเริ่มสั่นไหว อาคารเก่าหลายแห่งค่อยๆพังลงมาท่ามกลางพื้นดินที่สั่นสะเทือนไม่หยุด และความรุนแรงของมันคราวนี้ไม่มีข้อยกเว่นสำหรับอาคารสูงและตึกระฟ้าในเมืองหลวงที่ออกแบบมาต้านทานแรงสั่นไหวโดยเฉพาะ โดยอาคารต่างๆเหล่านั้นก็โอนเอนไปมาตามแรงเขย่าดังที่ปรากฎในวิดีโอข้างล่างนี้

http://www.youtube.com/watch?v=PWb0MF5liIk&feature=player_embedded

   
   
นอกจากนี้ในวิดีโอหนึ่งยังเผยให้เห็นสึนามิทรงพลังสำแดงถึงอำนาจแห่งการทำลายล้างขณะที่มันคืบคลานเข้าสู่ชายฝั่ง ดูดกลืนบ้านเรือนและท้องถนน พร้อมซัดซากปรักหักพังและชีวิตผู้คนลอยไปตามกระแสน้ำ

http://www.youtube.com/watch?v=4YPOK_3r8Dc&feature=player_embedded

   

ยอดผู้เสียชีวิตอย่างอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 703 ราย แต่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังสูญหาย ขณะที่ทีมกู้ภัยก็ต้องพบอุปสรรคขณะที่พวกเขาพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะเข้าไปให้ถึงพื้นที่ประสบภัย

 

ชาวญี่ปุ่นนับร้อยพากันต่อแถวรอซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคจากร้านค้า ในจังหวัดฟูกุชิมะ วันนี้


ทั่วโลกระดมน้ำใจช่วย “ญี่ปุ่น” กู้ภัยแผ่นดินไหว-สึนามิ


เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากทั่วโลกรุดไปยังญี่ปุ่นวันนี้(13) หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริกเตอร์และคลื่นยักษ์สึนามิที่กลืนชีวิตชาวญี่ปุ่นไปแล้วกว่า 1,000 ราย สูญหายอีกนับหมื่น ทั้งยังสร้างความเสียหายรุนแรงแก่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์จนเตาปฏิกรณ์เกิดระเบิดขึ้น
   
   
เช้าวันนี้(13) เรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส โรนัลด์ เรแกน ของสหรัฐฯเดินทางถึงชายฝั่งญี่ปุ่นแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง ซึ่งทางญี่ปุ่นก็ขอให้สหรัฐฯช่วยเติมเชื้อเพลิงแก่เฮลิคอปเตอร์ รวมถึงส่งทหารเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติ  นอกจากนี้ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย 144 คนจากองค์กรเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศสหรัฐฯ(ยูเอสเอไอดี) พร้อมสุนัขดมกลิ่น 12 ตัวและอุปกรณ์กู้ภัยอีก 150 ตัน จะมาถึงเมืองมิซาวาในช่วงบ่ายของวันนี้(13) เพื่อร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือภาคพื้นดิน กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นเผย  ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ก็เตรียมส่งหน่วยกู้ภัยและสุนัขดมกลิ่นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในญี่ปุ่นเช่นกัน พร้อมส่งสาส์นแสดงความเสียใจถึงกรุงโตเกียว
   
   
เควิน รัดด์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลีย กล่าววันนี้(13)ว่า ได้ส่งหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่พร้อมทีมพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและร่วมค้นหาร่างผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังส่งผู้เชี่ยวชาญด้านนิวเคลียร์เข้าไปประเมินความเสี่ยงจากโรงไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายด้วย  ญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนราว 200,000 คนออกจากบริเวณโรงไฟฟ้าฟุกุชิมะหมายเลข 1 และ 2 แล้ว หลังเตาปฏิกรณ์ที่โรงไฟฟ้าหมายเลข 1 เกิดระเบิดเนื่องจากระบบหล่อเย็นไม่ทำงาน ทบวงการปรมาณูระหว่างประเทศ(ไอเออีเอ)เผย

 

หญิงผู้ประสบภัยคนหนึ่งร่ำไห้พลางสวมกอดหลานสาว ที่ศูนย์ผู้ประสบภัยในเมืองนาโตริ จังหวัดฟูกุชิมะ วานนี้(12)

   
ด้านองค์ทะไลลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของทิเบต ก็ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียพระทัย และทรงชื่นชมที่ญี่ปุ่นมีการเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติเพื่อรักษาชีวิตประชาชนอย่างดียิ่ง  สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงส่งสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยอย่างสุดซึ้งมายังสมเด็จพระจักพรรดิอากิฮิโต ส่วนประเทศต่างๆในสหภาพยุโรปก็ทยอยส่งความช่วยเหลือมายังญี่ปุ่นเช่นกัน  สภากาชาดญี่ปุ่นส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ 62 ทีมเข้าช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวตามจุดต่างๆ ตลอดจนหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ซึ่งประกอบด้วยแพทย์ 400 คน, พยาบาล และผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ สหพันธ์สภากาชาดสากลระบุ
   
   
สื่อรัฐบาลจีนรายงานว่า สภากาชาดจีนจะมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 ล้านหยวน (4,600,000 บาท) ให้แก่สภากาชาดญี่ปุ่นด้วย  ด้านเมืองกันดาฮาร์ของอัฟกานิสถาน ประกาศมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 50,000 ดอลลาร์แก่รัฐบาลญี่ปุ่นแล้ว  เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่น 66 คนที่ถูกส่งไปปฏิบัติการในเมืองไครสต์เชิร์ชกว่า 2 สัปดาห์กำลังเดินทางกลับประเทศเพื่อรับมือโศกนาฎกรรมครั้งนี้  ด้าน เยอรมนี, เม็กซิโก, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, และ เกาหลีใต้ ต่างก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือชาวญี่ปุ่นเช่นกัน โดยขณะนี้ทีมกู้ภัยจาก 39 ประเทศเตรียมพร้อมลงปฏิบัติการในญี่ปุ่นแล้ว องค์การสหประชาชาติเผย

 

ทีมแพทย์เคลื่อนที่รุดเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจังหวัดฟูกุชิมะ วันนี้(13)

 

 

สินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดฟูกุชิมะถูกประชาชนแห่ซื้อจนหมดเกลี้ยง วันนี้(13)

 

 


จีนส่งทีมกู้ภัยชุดแรกไปช่วยญี่ปุ่น เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตฯ

หน่วยกู้ภัยที่ผ่านการฝึกและมีประสบการณ์สูง จำนวน 15 คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเครื่องผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์การสื่อสารในพื้นที่ประสบภัย น้ำหนักรวมกว่า 4 ตัน ได้เดินทางไปยังสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ด้วยเที่ยวบินพิเศษออกจากสนามบินนานาชาติ กรุงปักกิ่งแล้วเช้าวันอาทิตย์ ที่ 13 มี.ค.(ภาพ news.cn)

 

 

จีนส่งทีมกู้ภัยชุดแรกไปช่วยญี่ปุ่น ออกเดินทางเช้าวันอาทิตย์ 15 คน เร่งช่วยทางการญี่ปุ่นค้นหาผู้รอดชีวิตฯ ขณะองการกาชาดจีน และสมาคมมิตรภาพจีน-ญี่ปุ่นร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือฉุกเฉิน
   
   
สื่อจีนรายงาน คำแถลงของรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมจีน เหลียง ก่วงลี่ ว่ารัฐบาลจีนรู้สึกเสียใจและขอเป็นกำลังใจให้ชาวญี่ปุ่น โดยจีนพร้อมจะสนับสนุนช่วยเหลือญี่ปุ่นในการกู้ภัยและฟื้นฟูเมืองในเขตที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว และสึนามิ  ในเบื้องต้นนี้ เช้าวันอาทิตย์ (13 มี.ค.) จีนได้จัดส่งทีมกู้ภัย ประกอบด้วยหน่วยกู้ภัยที่ผ่านการฝึกและมีประสบการณ์สูง จำนวน 15 คน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงเครื่องผลิตไฟฟ้าและอุปกรณ์การสื่อสารในพื้นที่ประสบภัย น้ำหนักรวมกว่า 4 ตัน ได้เดินทางไปยังสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ด้วยเที่ยวบินพิเศษออกจากสนามบินนานาชาติ กรุงปักกิ่ง

 

 


นายหยิน กวางฮุย หัวหน้าทีมกู้ภัยจีน ซึ่งเคยนำทีมกู้ภัยในภารกิจช่วยเหลือเหตุการณ์สึนามิในอินโดนีเซีย รวมถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเฮติและปากีสถานมาแล้ว กล่าวว่า ภายในเวลาที่เหลือน้อยลงทุกขณะ ภารกิจสำคัญของทีมคือการค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างเร่งด่วน 
   
   
เช่นเดียวกับรัฐบาลจีน ด้านองค์การกาชาดจีน ได้แถลงว่า จะมอบเงินช่วยเหลือฉุกเฉินให้กับรัฐบาลญี่ปุ่น จำนวน 1,000,000 หยวน นอกจากนี้ สมาคมจีน-ญี่ปุ่น ได้ส่งสารแสดงความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับประชาชนญี่ปุ่น โดย สมาคมมิตรภาพจีน-ญี่ปุ่น และสมาคมมิตรภาพจีนฯ ซึ่งส่งสารฯ แสดงความเสียใจไปถึงสมาคมมิตรภาพญี่ปุ่น-จีน และหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นของญี่ปุ่นหลายแห่ง พร้อมกับร่วมตั้งความหวังร่วมกับประชาชนผู้ประสบภัยให้สามารถกลับฟื้นคืนสภาพสู่ปกติได้ในเร็ววัน พร้อมกับร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือฉุกเฉิน 100,000 หยวน เพื่อใช้ในพื้นที่ประสบภัย

 

 


ทั้งนี้ ญี่ปุ่นนับเป็นอีกชาติล่าสุดของโลก ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่ประสบเคราะห์กรรมแผ่นดินไหว ถัดจากนิวซีแลนด์ และจีน

 

 

 

 

 

 

 

 

14 มี.ค. 54 เวลา 09:42 7,655 18 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...