พักผ่อนหย่อนพุง ตามล่าหา จาจังเมียน บะหมี่ดำอาหารดังจากละครเกาหลีหากินที่ไหน

"บะหมี่ดำ" อาหารที่พบเห็นบ่อยครั้งในซีรีย์ภาพยนตร์เกาหลีดังหลายๆ เรื่อง นำมาประกอบฉาก เส้นหมี่สีเหลืองเกลือกกลิ้งอยู่ในซอสสีดำ จนเส้น "ดำปี๋" ดูหน้าตาไม่น่ารับประทานเท่าไร  เมนูที่ว่านี้คือ "จาจังเมียน" หรือ "บะหมี่ดำ" ในเมืองไทยหากินไม่ยาก มีขายตามร้านอาหารเกาหลีที่เปิดขายในย่าน "korean town" ถนนสุขุมวิท และมีมากหมายหลากหลายร้านให้เลือกกิน


แต่จะหาอร่อยถูกปากคนไทยนั้นยากกว่า  หลังจากตระเวนหาร้านที่ปรุง "จาจังเมียน" ที่อร่อยอยู่นาน เพื่อนพุงกลมที่เป็นคนไทยสันทัดด้านเกาหลีพอสมควร แนะนำให้ไปลองชิมร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 19 ย่านอโศก เป็นร้านเล็ก ชื่อว่า "CHINESE RESTAURANT MANDARIN"หรือ "บุกกยอง"  ในภาษาเกาหลี ตั้งอยู่หลังห้างโรบินสัน ประมาณ 100 กว่าเมตร  จากหน้าปากซอยอยู่ทางซ้ายมือ ถัดจากร้าน "แฟมิลี่ มาร์ท" ห้องที่ 4

"จาจังเมียน"

 

 

ร้านบุกกยองเป็นร้านอาหาร "จีนสไตล์เกาหลี" เปิดขายที่นี่มากว่า 15 ปีแล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวโสมที่ประกอบธุรกิจอยู่ในย่านนั้น และจะมีลูกค้าคนไทยบ้าง ที่เพื่อนชาวเกาหลีแนะนำมารับประทาน อย่างเมนู "จาจังเมียน" กลายเป็นอาหารยอดฮิตของร้าน ซึ่งความจริงแล้ว "จาจังเมียน" เป็นอาหารจีน แต่คนเกาหลีนิยมกิน ก็เหมือนกับ "ติ่มซำ" ขายในย่านไชน่าทาวน์บ้านเรานี่แหละ 

 

 

"จาจังเมียน"  หรือ บะหมี่ดำขายดีที่สุด และถัดมาคือ "จัมปง" เมนูเส้นเหมือนกัน แต่ต่างกันที่เครื่องปรุง วัตถุดิบ ที่ใส่มาในชาม ทั้งสองอย่างนี้ลูกค้าที่ได้มาชิมจะชื่นชอบกันมาก เพราะเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม รสชาติที่กลมกล่อม เสิร์ฟร้อนๆ ราดน้ำซอสสีดำเข้ม เมื่อคลุกเคล้าให้เข้ากัน เส้นสีเหลีองจะกลายเป็นสีดำในทันที และเมื่อตักเส้นเข้าปากจะรับรู้ถึงรสชาติที่อร่อย นุ่มลิ้น โดยเฉพาะเส้นบะหมี่เมื่อเทียบกับร้านอื่นที่เคยไปชิมเส้นบะหมี่จะแข็งกว่า 


เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่เส้นบะหมี่นี่เอง  เพราะที่ร้านจะนำวัตถุดิบทั้งหมดมาจากเกาหลีโดยตรง สำหรับเส้นที่เหนียวนุ่มก็ทำเองแบบสดใหม่ทุกวัน ไม่ใช่เส้นสำเร็จรูปแบบร้านทั่วไป ดังนั้นไม่ว่าจะมาปรุงเส้นเป็นเมนูไหนก็อร่อยไม่แพ้กัน ถ้าใครไม่ชอบสีดำก็ลองสั่ง "จัมปง" มาชิมดูคล้ายๆกับต้มยำที่มี กุ้ง ปลาหมึก เป็นส่วนประกอบ แต่ไม่เผ็ด

 

"จัมปง"


ทางร้านยังแนะนำเมนูสำหรับคนไทย ไก่-หมู ผัด (เปรี้ยว หวาน เผ็ด) 3 รสชาติในจานเดียว ที่บอกว่าคนไทยชอบกินนั่นเห็นจะเป็นเรื่องจริง พอหลังจากพนักงานยกมาเสิร์ฟ กลิ่นเครื่องเทศลอยมาแต่ไกล หอมกรุ่น พร้อมกับควันลอยเหนือจานอาหาร ทั้งรูป รส กลิ่น สัมผัส ชวนน้ำลายไหลทีเดียว น่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง เนื้อไก่ชุบแป้งทอด ผัดกับเครื่องเทศ รสอมเปรี้ยวอมหวาน มีถั่วลันเตา พริกหวาน แครอท พริกทอด ใช้ผัดคลุกเคล้าเนื้อไก่หรือเนื้อหมู แต่เนื้อไก่จะแห้งกว่าเนื้อหมู เป็นสูตรของที่้ร้าน

 


ส่วน "เชฟ "มือปรุงอาหารจานเด็ดนำเข้ามาจากเกาหลี เช่นเดียวกับวัตถุดิบอื่นๆ เช่นกัน


สำหรับร้าน "บุกกยอง" เป็นห้องแถว 1 คูหา แบ่งชั้นล่างเป็นห้องอาหารจัดเรียงโต๊ะละ 4-6 คน ส่วนชั้นบนเป็นห้องจัดเลี้ยง สำหรับลูกค้าที่มากันหลายคน นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการส่งถึงบ้าน เสียค่าส่ง 20 บาท แต่จำกัดเฉพาะพื้นที่ อโศก รัชดา เอกมัย และสีลม เท่านั้น ใครสนใจสามารถโทรไปสั่งได้ที่เบอร์ 085-939-3886,02-253-5052-3


ที่สำคัญเจ้าของร้านนี้ใจดี สั่งมากกว่า 4 เมนูจะได้เกี๊ยวทอดกินฟรี 1 จาน ผลไม้ 1 จาน และในวันนั้นพวกเราพี่น้องพุงล้นหลาม ประกอบกับเพื่อนพุงกลม น้องพุงกาง จัดชุดใหญ่มาหม่ำกันเต็มโต๊ะจึงได้กินเกี๊ยวทอดฟรีและแตงโมฟรี!! อีกด้วย

 


"อาจูม่า" ยังใจดีมีส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าคอลัมน์ "พักผ่อนหย่อนพุง" หากบอกว่ามาจาก "เว็บไซต์มติชนออนไลน์" จะได้รับส่วนลดทันที 10 % แต่ราคาอาหารไม่แพงเลยอย่าง "จาจังเมียน" ขายชามละ 160 บาท กินได้ 2 คน เพราะชามใหญ่มาก

 

 

 

 
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1298533863&grpid=&catid=09&subcatid=0901
27 ก.พ. 54 เวลา 11:11 9,013 21 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...