สุดยอด 5 อันดับโรงแรมน้ำแข็งในฝันของคนไม่กลัวหนาว

หากพูดถึงการท่องเที่ยวในแบบผจญภัย แน่นอนว่าขาลุยทั้งหลายคงต้องสนอกสนใจจนเนื้อเต้นอย่างแน่นอน แต่นอกจากการท่องเที่ยวดังกล่าวแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่าการพักผ่อนแบบตื่นตาตื่นใจ ก็สร้างความมันส์ และน่าท้าทายอย่าบอกใคร

     หากคุณคิดจะออกเดินทางท่องเที่ยว แน่นอนว่าการหาที่พักดีๆก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถละเลยได้ แต่การหาที่พักแบบไหนถึงจะสร้างความตื่นเต้นและน่าประทับใจให้คุณ นั่นแหละที่น่าสนใจมากกว่า ด้วยเหตุนี้เราจึงอยากแนะนำที่พักดีๆ สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นท้าทาย และมีความกล้าแต่ไม่บ้าบิ่น ได้ลองตัดสินใจเช็คอินกันแบบไม่ต้องคิดอะไรมากกันดีกว่าค่ะ

     สำหรับโรงแรมแรกที่อยาก แนะนำให้คนใจถึงไปพักก็คงจะเป็น "Alta Igloo" โรงแรมน้ำแข็งสำหรับคนไม่กลัวหนาว เนื่องจากโรงแรมแห่งนี้ถูกสร้างคล้ายๆกับที่อยู่อาศัยของชนพื้นเมืองในเขตขั้วโลก หรือที่เรารู้จักกันในนามชาวเอสกิโม

     โดยโรงแรมแห่งนี้ถูกทำขึ้นจากน้ำแข็งที่ได้มาจากหิมะ ภายในได้รับการตกแต่งประดับประดาไปด้วย โคมไฟระย้า บาร์ ห้องนอน หรือแม้กระทั่งแก้ววอดก้าที่ทำจากน้ำแข็ง สำหรับการนอนในโรงแรมน้ำแข็งนั้น ทางโรงแรมจะมีถุงนอนพิเศษหุ้มด้วยหนังกวางขนาดใหญ่ที่ช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายให้คุณรู้สึกอุ่น ไม่หนาวอย่างที่คิด





โรงแรมน้ำแข็ง Alta Igloo


     โรงแรมน้ำแข็ง Alta Igloo ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคแลพแล็นด ของประเทศนอร์เวย์ โดยราคาเข้าพักจะอยู่ที่ 300 $ ต่อคน/คืน รวมค่าอาหารและค่านำเที่ยว

     และอันดับที่ 2 ก็คงจะเป็น โรงแรม Jukkasjarvi คือโรงแรมน้ำแข็งแรกของโลก ซึ่งสร้างขึ้นใกล้ๆกับ หมู่บ้าน Jukkasjarvi ที่ห่างจาก Kiruna , ประเทศสวีเดน ประมาณ 17 กิโลเมตร





โรงแรม Jukkasjarvi


     ซึ่งภายในโรงแรมประกอบไปด้วย บาร์ , โบสถ์ , โถงกลาง , พื้นที่ต้อนรับ , ห้องพักเดียว และห้องชุด ที่รองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 100 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาพักจะต้องนั่ง นอน บนเก้าอี้น้ำแข็ง เตียงน้ำแข็ง และต้องนอนในถุงนอน รองด้วยหนังกวางเรนเดียร์





โรงแรมน้ำแข็ง Chapel


     ต่อมาเป็นอัมนดับที่ 3 คือ โรงแรมน้ำแข็ง Chapel โดยโรงแรมแห่งนี้อยู่ใกล้ๆกับเขตควิเบก ประเทศแคนาดา โดยภายในโรงแรมมี 85 ห้อง, 13 ห้องสวีท, โรงภาพยนตร์, หอศิลป์, ผับ, ไอซ์เลานจ์ และอื่นๆอีกมาก





กระท่อมน้ำแข็ง Dorf


     อันดับที่ 4 กระท่อมน้ำแข็ง Dorf อีกหนึ่งที่พักที่มีรูปแบบที่ค่อนข้างแตกต่าง เนื่องจากเป็นโรงแรมน้ำแข็งที่สร้างขึ้นในรูปแบบของหมู่บ้านเล็กๆที่ประกอบไปด้วยกระท่อมน้ำแข็งแสนโรแมนติก โดยโรงแรมแบบนี้ส่วนใหญ่จะพบในสวิสและเยอรมัน ภายในมีซาวน่าและบาร์ไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว





พิพิธภัณฑ์น้ำแข็งออโรร่า


     และสุดท้ายอันดับ 5 พิพิธภัณฑ์น้ำแข็งออโรร่า ตั้งอยู่ในในรัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกาแห่ง โดย พิพิธภัณฑ์น้ำแข็งแห่งนี้ได้ประยุกต์ให้เป็นโรงแรมเพื่อให้ผู้คนได้สัมผัสกับความงดงามท่ามกลางความ หนาวเหน็บอย่างแท้จริง ภายในโรงแรมจะตกแต่งไปด้วยผลงานน้ำแข็งแกะสลักของ สตีฟ ไบรซ์ ซึ่งเป็นแชมป์แกะสลักน้ำแข็งอีกด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...