งานวิจัยเผย ผู้ชายมองอกก่อนหน้า

   เดลิเมล์ – ผู้หญิงบ่นกันมานานแล้วว่าบ่อยครั้งที่หน้าของตน เป็นสิ่งสุดท้ายที่ผู้ชายจะ มอง และตอนนี้งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้ตอกย้ำว่าสาวๆ ไม่ได้คิดไปเอง

     นักวิจัยพบว่า 47% ในการมองแวบแรกของผู้ชายมีเป้าหมายที่หน้าอกสาว และ 1 ใน 3 ของสิ่งที่เรียกว่า “ความหมกมุ่นแรก” อยู่ที่เอวและสะโพก ขณะที่ไม่ถึง 20% อยู่ที่ใบหน้า
ผู้เชี่ยวชาญยังค้นพบว่า ไม่ใช่แค่มองเป็นสิ่งแรกเท่านั้น แต่หน้าอกยังเป็นส่วนที่ผู้ชายทอดสายตามอง เนิ่นนานกว่าอวัยวะส่วนอื่นใดบน ร่างกายหญิงสาว

     เชื่อว่าสาเหตุมาจากปัจจัยด้านวิวัฒนาการ เนื่องจากผู้หญิงที่มีหน้าอกหน้าใจใหญ่โตแต่เอวคอด อย่างเช่น นักร้องโอเปรา แคทเธอลีน เจนกินส์นั้น มีฮอร์โมนเอสโตรเจนของเพศหญิงสูง บ่งชี้ถึงโอกาสในการเจริญพันธุ์สูงเช่นเดียวกัน

     อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยอมรับว่าอาจมีคำอธิบายที่ซับซ้อนน้อยกว่านั้น “ผู้ชายอาจมองหน้าอกผู้หญิงบ่อยกว่าส่วนอื่นๆ เพราะแค่พึงใจในความงดงามของสรีระสตรีเท่านั้น โดยไม่เกี่ยงว่าหน้าอกจะเล็กหรือใหญ่”

     นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเวลลิงตันในนิวซีแลนด์ ได้ทำการวิจัยเรื่องนี้โดยขอให้อาสาสมัครชายดูรูปผู้หญิงคนเดียวกัน 6 รูป แต่ละรูปจะใช้เทคนิคดิจิตอลแก้ไขให้ขนาดหน้าอก เอว และสะโพกแตกต่างกัน

     จากนั้น นักวิจัยทำการบันทึกว่าส่วนใดที่ผู้ชายมองเป็นจุดแรก จำนวนครั้งและระยะเวลาที่มอง โดยใช้กล้องและกระจกจับความเคลื่อนไหวของดวงตาของอาสาสมัคร ผลศึกษาสรุปว่า 80% ของความหมกมุ่นแรกอยูที่หน้าอกและหน้าท้อง ผู้ชายใช้เวลามองหน้าอกนานกว่าส่วนอื่น และยังมองซ้ำมากกว่าส่วนอื่นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ชายเริ่มมอง “ส่วนประกอบของทรวดทรงนาฬิกาทราย” ภายใน 0.2 วินาที แต่มองไปที่แขน น่องและเท้าน้อยมาก


















12 ก.พ. 54 เวลา 01:09 10,746 35 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...