วันเด็กที่แสนเศร้าของ น้องเต้ย ผู้สูญเสียแม่จากอุบัติเหตุ

สำหรับเด็ก ๆ แล้ว "วันเด็ก" อาจเป็นวันชื่นคืนสุขของเด็ก ๆ หลายคนที่จะได้ของขวัญ และเที่ยวเล่นสมใจในวันนี้ แต่สำหรับ "น้องเต้ย" เด็กชายณฐกร ร้อยแก้ว "วันเด็ก" ในปีนี้ กลับเป็นวันเด็กที่น้องเต้ยไม่อยากจดจำที่สุด เพราะน้องเต้ยได้สูญเสียแม่อันเป็นที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

 

หลาย ๆ คนในตลาดชันสูตร จังหวัดสิงห์บุรี คงรู้จักน้องเต้ยและแม่ของเขา "นางมะลิ คาระวะ" ที่พักอาศัยอยู่ในตลาดเป็นอย่างดี ทุก ๆ วัน แม่ของน้องเต้ยจะขายมะพร้าวที่ร้าน และคอยดูแลน้องเต้ยอยู่ไม่ห่างตามประสาสองแม่ลูก เพราะพ่อของน้องเต้ยได้จากโลกนี้ไปตั้งแต่น้องเต้ยยังอยู่ในท้องแม่เพียง 3 เดือน น้องเต้ยจึงไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่อเลยแม้แต่ครั้งเดียว

  ตลอดเวลากว่า 5 ปี แม่ของน้องเต้ยได้ทำหน้าที่ทั้ง "พ่อ" และ "แม่" ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อหวังจะเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวให้ดีที่สุด และเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา ( 8 มกราคม 2554) แม่ก็พาน้องเต้ยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปเที่ยวงานวันเด็กที่สิงห์บุรีตามปกติ เหมือนกับพ่อแม่ลูกคนอื่น ๆ วันนี้ น้องเต้ย เที่ยวเล่นสนุกสนานและมีความสุขมาก โดยที่ไม่มีใครคาดคิดว่า อีกไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น น้องเต้ย จะต้องพรากจากแม่ผู้เป็นที่รักไปตลอดกาล

  นั่นก็เพราะระหว่างทางที่แม่พาน้องเต้ย และพี่เกษร เพื่อนบ้าน ซ้อนรถกลับจากงานวันเด็ก ได้มีรถยนต์คันหนึ่งวิ่งแหกโค้งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของแม่และน้องเต้ยเข้าอย่างจัง ร่างของแม่กระเด็นตกลงคูน้ำ และเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล โดยที่ไม่ได้เอื้อนเอ่ยคำใด ๆ เพื่อสั่งลาลูกชายแม้แต่คำเดียว

 

พี่เกษร เพื่อนบ้านของน้องเต้ยที่เดินทางมาด้วยกัน เล่าให้ฟังว่า แม่ของน้องเต้ยแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็ยังเรียกหา "เต้ย...เต้ย" ลูกชายอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งหมดลมหายใจ

  ณ วันนี้ น้องเต้ย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาหัก และกล้ามเนื้อฉีกขาดอย่างรุนแรงจนมองเห็นลึกไปถึงกระดูก แพทย์ลงความเห็นว่า เส้นประสาทที่ขาขวาของน้องเต้ยได้สูญเสียการรับความรู้สึกไปแล้ว และน้องเต้ยอาจจะถูกตัดขาเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

 

หลาย ๆ คนที่ได้รับทราบข่าวนี้ ต่างรู้สึกสงสารและเห็นใจ "น้องเต้ย" มาก จึงได้ชักชวนกันไปเยี่ยม "น้องเต้ย" ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี แต่กลับไม่มีใครสักคนเดียวที่กล้าบอกเรื่องแม่กับ "น้องเต้ย" เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นหนักเกินกว่าที่เด็ก 5 ขวบจะยอมรับมันได้ แต่ทว่า "น้องเต้ย" กลับพูดขึ้นมาเองว่า "แม่มานอนกับน้องเต้ยทุกคืน และแม่ยังบอกด้วยว่า แม่ตายไปแล้ว ขอให้เต้ยรักษาตัวให้หายไว ๆ" 

  คำพูดที่ไร้เดียงสาเพียงไม่กี่ประโยคของ "น้องเต้ย" สร้างความสะเทือนใจให้กับคนที่เดินทางไปเยี่ยมน้องเต้ยเป็นอย่างมาก จนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เพราะไม่แน่ใจว่า "น้องเต้ย" เข้าใจคำว่า "ตาย" มากแค่ไหน และรับรู้หรือไม่ว่า ต่อไปนี้ "น้องเต้ย" จะไม่ได้อยู่ด้วยกันกับแม่ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเขาอีกแล้ว

 

เราทุกคนก็ได้แต่หวังให้อุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้ายที่จะเกิดขึ้น เพราะไม่มีใครอยากเห็นภาพคนรักของใครถูกพรากไปครอบครัวไหนอีก และขอปาฏิหาริย์จงบังเกิดขึ้นกับ "น้องเต้ย" ขอให้ "น้องเต้ย" กลับมาเดินได้อีกครั้ง และขอให้ "น้องเต้ย" จงเข้มแข็ง และก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ซึ่งมีรายงานว่า ขณะนี้ "น้องเต้ย" ได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียนแล้ว โดยคู่กรณีเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

สำหรับใครที่ต้องการช่วยเหลือ "น้องเต้ย" สามารถร่วมสมทบทุนสร้างอนาคตใหม่ให้ "น้องเต้ย" ได้ที่ โรงเรียนอนุบาลสิงห์บุรี โทรศัพท์ 0-3651-1040 หรือ 0-3651-1276 หรือสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามอาการของ "น้องเต้ย" และให้กำลังใจน้องเต้ยได้ที่ 081-19485380 (ย่าน้องเต้ย) หรือ 081-8519928 (อาน้องเต้ย) 

Kapook.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...