พริตตี้จากแดนปลาดิบ ในงานโตเกียว ออโต้ ซาลอน

 


ถ้าจะชมการแต่งรถสวย ๆ ในงานนี้ ไปตามลิงค์นี้เลยครับ

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000009768

 


 ขึ้นชื่ออยู่แล้วสำหรับงานรถแต่งที่สามารถสร้างความน่าตื่นตาและตื่นใจให้กับผู้เข้าชมงาน ซึ่งในปีนี้ งานโตเกียว ออโต้ ซาลอน เวทีที่รวบรวมรถแต่งและสำนักแต่งทั่วญี่ปุ่นให้มาอยู่รวมกัน ยังสามารถนำเสนอความน่าสนใจของงานผ่านทางรถยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายเพิ่มความสวยและความแรงมากมายหลายคัน และที่ขาดไม่ได้ คือ บรรดาสาวสวยที่เป็นพริตตี้ของงาน ซึ่งขึ้นชื่ออย่างมาก และดีไม่ดีอาจจะกลายเป็นไฮไลต์ของงานมากกว่ารถสำหรับใครบางคนก็เป็นได้

 


ทางฝั่งอเมริกาอาจจะมีงานอย่าง SEMA Show ที่เป็นเวทีสำหรับรถแต่ง แต่สำหรับฝั่งเอเชียงานที่ถือว่าไม่น้อยหน้าและมีชื่อชั้นเทียบเคียงกันได้คงหนีไม่พ้นโตเกียว ออโต้ ซาลอน ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยในปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม และเป็นงานที่ยึดคอนเซ็ปต์เหมือนเดิม คือ เป็นงาน 3 วันช่วงศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

 


การจัดงานโตเกียว ออโต้ ซาลอนมาจากหน่วยงานที่เรียกว่า TASA หรือ Tokyo Auto Salon Association ก่อนที่ช่วง 4-5 ปีหลังๆ จะมีพ่วงด้วยหน่วยงานอย่าง NPAC หรือ Nippon Auto Parts Aftermarket Committee เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ร่วมของการจัดงาน

 


ส่วนสถานที่จัดแสดงคือ มาคุฮาริ แมสเซ ซึ่งจะบอกว่าเป็นที่เดียวสำหรับจัดโตเกียว มอเตอร์โชว์ ก็คงจะไม่เต็มปากมากนัก เพราะในปีนี้ งานโตเกียว มอเตอร์โชว์จะย้ายวิกมาจัดกันที่โตเกียว บิ๊กไซท์ แถวโอไดบะ ซึ่งในอดีตโตเกียว ออโต้ ซาลอนก็เคยจัดที่นี่ก่อนที่ตลาดรถแต่งจะโตจัดในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 และย้ายไปใช้พื้นที่เดียวกับโตเกียว มอเตอร์โชว์

 

 


จริงอยู่ที่รถยนต์สำหรับขายในบ้านเราจะค่อนข้างแตกต่างจากญี่ปุ่นแล้ว แต่สำหรับคนไทยแล้ว รถยนต์ญี่ปุ่นยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัว และงานนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับบรรดาคนที่รักความแรง และบรรดาสำนักแต่งและร้านค้าในไทยที่จะเข้าไปร่วมชมงานกันอย่างมากมาย

 

 


ถ้าใครที่สนใจจะอยากลองเดินทางไปสัมผัสกับสีสันถึงญี่ปุ่น ก็เตรียมตัวกันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ… แต่คงต้องเป็นปีหน้านะ

 

 

27 ม.ค. 54 เวลา 21:53 10,734 36 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...