ถั่วน้อยเปิด-หนูนาฮีโร่,ผีดุทุบหม้อ2:1รั้งจ่าฝูง

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2010-2011


วันอังคารที่ 4 มกราคม 2554



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2:1 สโต๊ค ซิตี้




สนาม : โอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด
ผู้ตัดสิน : มาร์ค แคล็ตเท่นเบิร์ก
ถ่ายทอดสด : 03.00 น. ทรูสปอร์ต 1 (101)

ผู้ทำประตู : [1:0] ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ น.27 ,[1:1] ดีน ไวท์เฮด น.52,[2:1] หลุยส์ นานี่ น.62

ครึ่งแรก

      เริ่มเกมครึ่งแรก แมนฯยูเปิดเกมบุกทันที ได้ลุ้นถึงสองครั้งในนาที 2 จากลูกยิ่งของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ หลุยส์ นานี่ แต่ซัดไปติดบล็อคขอลผู้เล่นทีมเยือน

      นาที 5 ปาทริซ เอวร่า ไหลบอลจากขวาเข้ากลางให้ ดาร์รอน กิ๊บสัน เต็ทขึ้นมาซัดแบบเต็มข้อบอลพุ่งติดไซล์ออกหลัง

     นาที 13 ไรอัน กิ๊กส์ งัดหยอดเข้าเขตโทษให้ เบอร์บาตอฟ แต่ไม่มีจังหวะยิงเลยไหลย้อนไปแถวสองให้ ดาร์รอน กิ๊บสัน วิ่งเติมเข้ามาซัดเต็มข้อ แฉลบ โรเบิร์ต ฮูธ บอลออกหลัง

      นาที 22 ไรอัน กิ๊กส์ ลองส่องไกลนอกกรอบบอลพุ่งไปอัดโดนผู้เล่นสโต๊ค แฉลบเปลี่ยนทางมาเข้าทาง เบอร์บาตอฟ จิ้งด้วยหัวเกือกจากในเขตโทษทางขวาบอลเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

      ผีแดงเจ้าบ้านมาได้ประตู ขึ้นนำเป็น 1:0ในนาที 27จากลูกที่ เบอร์บาตอฟ ไหลบอลออกขวาให้ หลุยส์ นานี่ ได้ปาดบอลเข้ากลางปากประตู ชิชาริโต้ สอดมาไขว้ยิงด้วยขวาบอลเสียบเสาแรกเข้าไปแบบสุดคลาสสิค

      นาที 36 เบอร์บาตอฟ วางบอลออกขวาให้ หลุยส์ นานี่ ตบบอลเร็วมาหน้าให้ ชิชาริโต้ โฉบเข้ามาดีดบอลที่เสาแรกบอลไปติดผู้เล่นสโต๊คแต่ผู้ตัดสอนเป่าว่า ชิชาริโต้ เป็นคนทำออก

      สโต๊ค ยังได้ลุ้นนิดๆใน นาที 41 จากจังหวะที่ ตุนกาย ซานลี่ ไหลบอลคืนให้ แม็ทธิว เอเธอริงตัน ได้ซัดนอกกรอบบอลข้ามคานแบบไม่ได้ลุ้น

      ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังทำประตูเพิ่มไม่ได้แต่เป็นแมนฯยูที่ครองเกมได้เหนือกว่า จบเกม 45 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังนำ สโต๊ค ซิตี้ อยู่ 1:0

ครึ่งหลัง

      เริ่มเกมครึ่งหลัง นาที 47 สโต๊คมาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ มาร์ค วิลสัน โดนประกบสองแต่ยังสามารถเปิดบอลจากกาบซ้ายวางยาวมาหน้าประตู ตุนกาย ซานลี่ เทกตัวขึ้นโขกบอลออกหลัง

     สโต๊คมาได้ประตูตีสเมอเป็น 1:1 จนได้ในนาที 52 จากจังหวะที่ ตุนกาย ซานลี่ หลอกจะตอกส้นแต่เปิดบอลเข้ามาที่หน้าประตู ดีน ไวท์เฮด เทกตัวขึ้นโขกแบบเดียวๆไม่มีคนประกบบอลเสียบโคนเสาสองไม่เหลือ

     นาที 56 ไรอัน กิ๊กส์ จ่ายบอลจากทางซ้ายยัดเข้ากลางให้ หลุยส์ นานี่ แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายบอลไปแฉลบโดน แอนดี้ วิลกินสัน บอลออกหลังแมนฯยูได้ลูกเตะมุม

      "ปีสาจแดง"มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2:1 ในนาที 62 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ไหลบอลออกขวาให้ หลุยส์ นานี่ แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาไกลตุงตาข่าย

      นาที 80 โอเว่น ตัวสำรองที่เปลี่ยลงมาไหลบอลจากในเขตโทษออกขวาให้ ราฟาเอล ได้เปิดย้อนเข้ากลาง ไรอัน กิ๊กส์ วิ่งโฉบเข้ามาดีดด้วยซ้ายบริเวณจุโทษบอลข้ามคานออกหลังไป

      นาที 90 ดีน ไวท์เฮด ฉกบอลได้จาก ราฟาเอล แล้วกระชากหนีขึ้นมาทางกาบซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางไปติด คริส สมอลลิ่ง บอลแฉลบมาเข้ามือ โทมัส คุสซ์แซ็ค ล้มตัวรับไว้ได้

      เข้าสู่ช่วงทดเจ็บแมนฯยูยังได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกที่ หลุยส์ นานี่ เปิดบอลยาวจากทางฝั่งขวา วางยาวมาหน้าประตู โอเว่นจะเอาบอลลงแต่ไม่ถนัด ผู้เล่นสโต๊คเข้ามาสกัดบอลได้ทัน จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ สโต๊ค ซิตี้ 2:1

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบบ 4-4-2 :
ผู้รักษาประตู : โทมัส คุสซ์แซ็ค
กองหลัง : ราฟาเอล ดา ซิลวา, ปาทริซ เอวร่า, เนมานย่า วิดิช, คริส สมอลลิ่ง
กองกลาง : หลุยส์ นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ดาร์รอน กิ๊บสัน , ไรอัน กิ๊กส์
กองหน้า : ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

สโต๊ค ซิตี้ ระบบ 4-4-2 :
ผู้รักษาประตู : อัสเมียร์ เบโกวิช
กองหลัง : โรเบิร์ต ฮูธ, ไรอัน ชอว์ครอสส์, แอนดี้ วิลกินสัน, แดนนี่ คอลลินส์
กองกลาง : มาร์ค วิลสัน , ดีน ไวท์เฮด, รอรี่ ดีแล็ป, ตุนกาย ซานลี่
กองหน้า : แม็ทธิว เอเธอริงตัน, เคนวิน โจนส์









5 ม.ค. 54 เวลา 09:10 2,055 2 68
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...