8 มนุษย์ผู้น่าสงสารและสยดสยองในเวลาเดียวกัน

โรค และข้อบกพร่องทางร่างกายต่อไปนี้ และค่อนข้างหายาก มีโอกาสเกิดขึ้นน้อย เพราะส่วนใหญ่แล้วเป็นลักษณะทางพันธ์กรรม แต่กระนั้นเมื่อมันเกิดแล้ว มันก็ได้สร้างความสยดสยองแก่ผู้ป่วยและผู้พบเห็นโดยไม่รู้ลืม และเนื่องด้วยเป็นโรคหายากทำให้เราไม่เคยเห็นความผิดปกติทางร่างกายเหล่านี้ มาก่อนในชีวิต ต้องขอบคุณอินเทอร์เน็ตและเว็บต้นแบบที่ทำให้เราได้เปิดตาว่าโลกเรานี้มี หลายเรื่องที่เราคิดไม่ถึง

                (คำเตือน รูปภาพหลายรูป และเนื้อหาสาระอาจทำให้คนอ่านสะอิดสะเอียนและอาจส่งผลต่อการเจริญอาหารหรือ สภาพจิตใจได้ ดังนั้นอ่านไปเถอะอย่าคิดมาก เอาไปให้คนอื่นอ่านก็ดี)

 

 

 

8. Chantal Sébire

 

นางชองตาล เชอบิเร่(28 มกราคม 1995- 19 มีนาคม 2008) เป็นครูสอนฝรั่งเศส ที่ป่วยเป็นโรค esthesioneuroblastoma เมื่อ ปี 2000 ซึ่งเป็นรูปแบบของมะเร็งที่หายาก ที่มีผู้ป่วยเพียง 200 รายเท่านั้นในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา โดยโรคนี้ลุกลามทำลายกระดูกหน้ารวมทั้งขากรรไกรบนและล่าง ทำให้จมูกบวมใหญ่จนเกือบเต็มหน้า และดันลูกตาข้างหนึ่งของเธอจนถลนออกมานอกเบ้าตาจนเปลือกตาไม่อาจปิดตาได้ อีกทั้งเธอยังทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บป่วยต่างๆ นา เช่นลิ้นเสียความรู้สึกรับรส กามองเห็น ความเจ็บปวด ยาวนานถึงแปดปี  เธอ ปฏิเสธในการรักษาใดๆ และไม่มีความประสงค์ที่จะใช้ยาหรือการผ่าตัด(รวมไปถึงมอร์ฟีนในการบรรเทา อาการเจ็บปวด) เมื่อปี 2008 เมื่อเออายุ 52 ปีได้ยื่นคำร้องต่อศาลฝรั่งเศส ขอให้ศาลอนุญาตให้ "แพทย์ช่วยเธอในการฆ่าตัวตาย" (doctor-assisted suicide) ให้ศาลสั่งให้แพทย์ช่วยให้ยาให้เธอได้ตายอย่างสงบ แต่กฎหมายฝรั่งเศสปฏิเสธ จนกระทั้ง วันที่ 19 มีนาคม 2008 ผู้พบเธอนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องของเธอ โดยผลจากการชันสูตรสรุปว่าเธอไม่ได้ตายเพราะสาเหตุธรรมชาติ คาดว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายโดยอาจมาจากการเสพยาเกินขนาด การตายของเธอทำให้ศาล รัฐบาลและนักกฎหมายฝรั่งเศส ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในทำนองว่า ปล่อยให้ผู้ที่ทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัสต้องจบชีวิตของตนเองโดยไม่ได้รับการ ดูแลช่วยเหลือให้สามารถจากไปได้โดยสงบ

 

 

7. Phuong

เฟือง อายุ 27 ปี(ไม่ระบุว่าเป็นคนประเทศอะไร แต่คาดว่าจะเป็นเวียดนาม) มีเนื้องอกที่ใบหน้าที่ขายมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยเนื้องอกขยายใบหน้าด้านซ้ายอย่างรวดเร็วทำให้มันบดบังตาของเขาจนไม่ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อีกทั้งเมื่อผ่าตัดออกเนื้องอกก็กลับมาทุกครั้ง ปัจจุบันไม่มีแพทย์ท้องถิ่นหรือต่างประเทศรักษาเขาได้เพราะว่าหากผ่าตัดอาจ สูญเสียเลือดและตายได้ ซึ่งกรณีนี้ถือว่าเป็นกรณีที่หายาก

(ปล. เนื้องอก หมายถึง ก้อนของเนื้อเยื่อที่ผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งเนื้อร้าย (อาจเป็นมะเร็ง หรือเป็นเนื้องอกไม่ร้ายไม่เป็นมะเร็ง) เนื้องอกอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ได้แก่ การกลายพันธุ์ การแบ่งตัวที่ผิดปกติของเซลล์ หรือ ไวรัส)

 

 

6. Lai Ti Dao

 

เด็กสาวจากเวียดนาม ได้รับความเดือดร้อนจากเนื้องอก Schwannoma ขนาดใหญ่  และการเจริญเติบโตก้อนเนื้อในลิ้นของเธอ มันพองอย่างรวดเร็วในช่วงปีกว่าจนทำให้มันมีขนาดประมาณหนึ่งในสามของ น้ำหนักของตัวเธอ เนื้องอกนี้ทำให้เด็กหญิงคนนี้ทรมานมากเพราะมันทำให้เธอกิน พูดคุยกับคนอื่นลำบาก แม้กระทั้งการเดินเพราะมันทำให้ไม่สมดุล และมันก็ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นอันตรายต่อชีวิตของเธอหากไม่ผ่าตัดล่ะก็มันจะขัดขวางทางเดินหายใจของ เธอ ในปี 2008 ทีมงานการแพทย์ของมหาวิทยาลัยในไมอามีต้องผ่าตัดมาราธอนกว่า 10 ชั่วโมงในการตัดเนื้องอกนี้ออกมา ซึ่งมันมีน้ำหนักกว่า 10 ปอนด์ ปัจจุบันเด็กสาวก็เริ่มหน้าตาเเหมือนคนปกติธรรมดาเหมือนที่เห็นในภาพ

 

 

 

5. Gao An-ni

 

เกา เด็กหญิงอายุ 8 ปี จากชนบทในเขตหยวนในภาคตะวันออกของจีน มณฑลเจียงซี ทนทุกข์ทรมานจากเนื้องอกของเธอในริมฝีปากด้านล่าง ซึ่งครอบครัวของเธอปล่อยมันไว้โดยไม่รักษา เพราะว่ายากจน จนกระทั้งมันขยายใหญ่ขึ้น จนปี 2007 พ่อของเธอถึงจะพาเธอไปตรวจในโรงพยาบาล Gannan Medical College  หมอบอก ว่าจะต้องรีบดำเนินการรักษาและศัลยกรรมแต่มันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก สุดท้ายครอบครัวตัดสินใจที่จะนำลูกสาวกลับบ้านเกิดโดยไม่ทำการรักษา!!

 

 

                      4. Chen Zongtao

 

ไม่ รู้ทำไมอันดับของเราในครั้งนี้ถึงมีคนจีนค่อนข้างมาก นายเฉิน ผู้ประสบกับเนื้อร้าย อายุ 29 ปี จากหมู่บ้านห่างไกลในประเทศจีน ที่ไม่มีความช่วยเหลือด้านการแพทย์ เขาต้องทนทุกข์ทรมานจาก Neurofibroma(เนื้องอกในระบบประสาท )ซึ่ง เนื้องอกนี้เจริญเติบโตและแพร่กระจายจนเท้าขวาของเขาใหญ่โตผิดปกติซึ่งมี ขนาดถึง 70 กิโลกรัมในช่วงสองปี ส่วนเท้าซ้ายกับเล็กผอมไม่มีแรง ปัจจุบันเขาถูกส่งไปยังโรงพยาบาลในฉางชา หูหนานของจีนเพื่อวินิจฉัย ซึ่งทีมแพทย์วางแผนจะดำเนินการกับเนื้องอกอันนี้เพื่อให้นางฉินหายขาด

 

 

 

3. Huang Liqian

 

   จาก อันดับนี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่าประเทศจีนนั้นยังมีหลายคนที่มีคุณภาพชีวิตที่ ไม่ดี ห่างไกลจากหมอ ส่งผลทำให้เกิดกรณีนี้เป็นจำนวนมาก ในปี 2007 มีบุคคลหนึ่งที่ทนทุกข์ทรมานจากเนื้องอกถึง 17 ปีที่ผ่านมา นาย ฮอง หลี่เชี่ยน อายุ 58 ปี พบว่าเขามีเนื้องอกเจริญเติบโตอย่างแปลกประหลาดที่ลำคอมาตั้งแต่ปี 1990 แต่เขากลับเลือกที่ไม่สนใจมัน ส่งผลทำให้เนื้องอกอันนี้เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จนมันมันขนาดถึง 15 กิโลกรัม อีกทั้งมันยังทำให้ร่างกายของเขาผิดส่วน ปัจจุบันเขาถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลฉงชิ่งมหาลัยการแพทย์ในตะวันออกเฉียงใต้ ของจีน และพวกเขาคงมีวิธีจะแก้ไขปัญหาเนื้องอกนี้

 

 

2. Huang Chuncai

           

ใน ปี 2008 คนจีนชื่อหวง หรือมนุษย์ช้างชายผู้มีรูปร่างพิสดารอย่างมากจากทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยมีเนื้องอกขนาดใหญ่น้ำหนักถึง 20 กิโลกรัมบนใบหน้าเขาทำให้พูดแต่ละครั้งอย่างยากลำบาก ถูกกลั่นแกล้งของเพื่อนๆ ทำให้เขาต้องออกจากโรงเรียนด้วยวัยเพียง 10 ปีเท่านั้นและมันทำให้เขาต้องอยู่อย่างสันโดษ  อีก ทั้งครอบครัวยังยากจนต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพอยู่แถบชนบท และแน่นอนว่าไม่สามารถรับภาระค่ารักษาได้ จนกระทั่งทางโรงพยาบาลได้ยื่นมือ เข้าไปช่วยเหลือ เขาได้รับการผ่าตัดที่กว่างโจว จังหวัดกวางตงประเทศจีน  การ ผ่าตัดนั้นได้รับความช่วยเหลือในการบริจาคจากผู้คนทั่วประเทศจีน โดยผลการผ่าตัดประสบผลสำเร็จระดับหนึ่งสามารถเอาเนื้อร้ายออกมาบางส่วน แต่กระนั้นเขาจำเป็นต้องผ่าตัดหลายครั้งจนกว่าจะหายจนเป็นปกติ

 

 

1. Jose

 

โจเซ่ชาย อายุ 51 ในลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ถูกระบุว่าเขามีเนื้องอกบนใบหน้ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ทาวการแพทย์ เนื้องอกอันนี้เจริญเติบโตอย่างผิดปกติบนใบหน้าของเขา ทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมานหลายอย่างทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น มันทำให้เขาหายใจไม่ออก ตาบอด ปากและลิ้นมีเนื้องอกเจริญเติบโตจนปิดปากทำลายฟันของเขาจนกินอาหารไม่ได้ เขากลายเป็นคนว่างงาน และมีหน้าตาที่น่ากลัวเหมือนยักษ์ร้องไห้ แม้ว่าเร็วๆ นี้ทางโรงพยาบาลกรุงลอนดอนจะเสนอให้เขาผ่าตัดเอาเนื้องอกออก แต่เขาปฏิเสธเนื่องจากเหตุผลทางศาสนาที่มีข้อห้ามไม่ให้เขาถ่ายเลือดได้ ปัจจุบันเขายังต้องต่อสู้อยู่กับเนื้อร้ายอันนี้ โดยมีน้องสาวช่วยเหลือและเอาใจช่วยโดยไม่รังเกียจเขาแต่อย่างใด “แม้หน้าของผมจะน่าเกลียด แต่หัวใจของผมไม่น่าเกลียดไปด้วย” โจเซ่กล่าว “ผมแค่ต้องการคนที่เข้าใจผม”

 

Cammy แปลและเรียบเรียง(ตามความสามารถของผู้เขียน+วิกีพีเดียไทย)

http://www.oddee.com/item_96597.aspx

ไม่อนุญาตให้ตั้งกระทู้ใน เว็บไซต์ Dek- D

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...