เซ็กส์บอมหลบไป ! นางเอกหน้าใสกำลังมา

 
หนูนา


ในช่วงที่ภาพยนตร์แนวรัก – วัยรุ่นแบบไทยๆ กลับมาครองตลาดหนัง สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นขึ้นควบคู่กับบทภาพยนตร์หรือเนื้อเรื่องที่เบาสบายชวนให้คนอมยิ้มอารมณ์ดี ก็คือ พระ – นาง นักแสดงนำ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการดูดดึงท่านผู้ชมให้เดินเข้าไปชมถึงในโรง
   
   
โดยเฉพาะการก้าวขึ้นมารับบทนำของนักแสดงหญิงหน้าใสที่หากดูแบบเผินๆ ก็แทบจะแยกความแตกต่างของพวกเธอไม่ได้สักเท่าไหร่ แต่กระนั้นก็ยังมีคนนำนางเอกอายุน้อยๆ จากภาพยนตร์โรแมนติก – คอมเมดี้เหล่านี้มาเทียบวัด เปรียบมวยกันในโลกอินเทอร์เน็ตกันอย่างคึกคัก เกิดเว็บไซต์แฟนคลับ และคนรักนางเอกหน้าใสกันทั่วทุกมุมเมือง
 


หนูนา


ถ้าจะเริ่มวิเคราะห์รูปแบบนางเอกภาพยนตร์ไทยแบบโรแมนติกคอมเมดี้จากยุคบุญชู ก็ต้องยกให้จินตรา สุขพัฒน์ นางเอกหน้าไทยจ๋าที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของนางเอกหนังไทยสไตล์นี้ ก่อนที่จะมาถึงการถือกำเนิดของ ต่าย สายธาร, ปิงปอง สะแกวัลย์, นัท มีเรีย, แคทลียา อิงลิช ของหนังในยุคที่หนังไทยนิยมใช้ชื่อประหลาดๆ เช่น สะแด่วแห้ว หรือการเป็นเพียงตัวเสริมของพระเอกอย่าง มอส เต๋า หรือแท่ง ในยุคกระโปรงบานขาสั้นของ พจน์ อานนท์
   
   
แต่ถัดจากยุคดังกล่าว ความคึกครื้นของวงการภาพยนตร์ไทย โดยเฉพาะภาพยนตร์ในแนวตลก – รัก ก็แผ่วลง เป็นเหตุให้นางเอกหนังโรแมนติก – คอมเมดี้แบบไทยๆ ไม่โดดเด่นชัดเจนนัก

 



หนูนา


จนกระทั่งการมาถึงของนางเอกภาพยนตร์แบบเน้นเอ็กซ์ ซึ่งแม้จะไม่ใช่นางเอกหนังโรแมนติก คอมเมดี้โดยตรง แต่วัยรุ่นหญิงหลายรายที่เริ่มต้นเดินบนเส้นทางภาพยนตร์ไทยด้วยบทใสๆ ก็กลับกลายมาเป็นสาวร้อนอกล้นในเวลาต่อมากันเป็นแถว
   
   
ไม่ว่าจะเป็น กระแต ศุภักษร, ตั๊ก บงกช, จ๋า ณัฐฐาวีรุนช หรือ ก้อย รัชวิน ซึ่งการจงใจขายเซ็กส์ของพวกเธอในภาพยนตร์บางเรื่อง ขับเคลื่อนให้ภาพลักษณ์นางเอกหนังไทยกลายไปเป็นเซ็กซี่สตาร์โดยปริยาย

 

 

 



น้องจีน...น่าร๊าก


แต่การมาถึงของ Season Change ก็ได้เปลี่ยนศักราชของรูปแบบนางเอกภาพยนตร์ไทยให้กลายเป็นนางเอกหน้าใส ที่ไม่ได้นมใหญ่ เอวคอด หรือสะโพกผาย ไม่จำเป็นต้องอวดโชว์สรีระ แต่วัดกันที่ความขาวใสสไตล์เกาหลี –ญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่า คาวาอิ ในภาษาญี่ปุ่น และ ควี ยอ วา โย ในภาษาเกาหลี นั่นเอง
   
   
เริ่มที่ สายป่าน – อภิญญา สกุลเจริญสุข ที่เปิดตัวด้วยภาพยนตร์สุดอาร์ต พลอย ของเป็นเอก รัตนเรือง กับบทบาทที่แม้จะไม่ใช่นางเอก และไม่ได้ชูความน่ารักสดใสเป็นจุดขาย แต่การเปิดตัวในวงการภาพยนตร์กับบทติสๆ บทนั้น ก็ทำให้ชื่อของสายป่านกลายเป็นที่สนใจของผู้ชม(โดยเฉพาะหนุ่มๆ) ไปได้ไม่ยากนัก

 



น้องจีน...


จากนั้นแก๊งค์สาวๆ GTH ก็พาเหรดกันมาถล่มหัวใจหนุ่มๆ ไม่ว่าจะเป็นสองสาวจาก Season Change ทั้งสาวมาดห้าวอย่าง ต่าย – ชุติมา ทีปะนาถ และสาวสวยหน้าเศร้า นาฏ – ยุวนาฏ อาระยานิมิตสกุล จากนั้นก็เป็นคิวของภาพยนตร์ที่รวมนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่อย่าง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ซึ่งแจ้งเกิดสาวน้อยขวัญใจหนุ่มๆ อย่าง แพทตี้ – อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา รวมไปถึงการดึงเน็ทไอดอลอย่าง เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ มาแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง หนีตามกาลิเลโอคู่กับต่าย ชุติมา อีกด้วย
   
   
แต่ถ้าจะพูดถึงความแรงของนางเอกหน้าใสในวินาทีนี้ คงต้องยกให้แก่นางเอกจากภาพยนตร์รัก วัยรุ่นที่เข้าฉายไล่เลี่ยกันทั้งสามคนนี้ นั่นก็คือ หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ จากกวนมึนโฮ, ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จาก สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก และ จีน – เกล้าแก้ว สินเทพดล จากบุญชู ภาค 10

 



น้องจีน...


เริ่มที่น้อง จีน –เกล้าแก้ว สินเทพดล ซึ่งมีผลงานการแสดงกับค่ายไฟว์สตาร์มาตั้งแต่เรื่อง อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง , Before Valentine ก่อนรัก หมุนรอบตัวเรา จนถึงการได้รับบทนางเอกคู่กับ อาร์ตี้ –ธนฉัตร ตุลยฉัตร ในภาพยนตร์เรื่องบุญชูภาค 10 ซึ่งความน่ารักสดใสในสไตล์สาวญี่ปุ่นของน้องจีนก็ทำให้ผู้ชมหลงรักกันไปเต็มๆ
   
   
นอกจากฝีมือในการแสดง น้องจีนก็ยังมีความสามารถในการร้องเพลงอีกด้วย โดยก่อนที่จะมาเป็นนางเอกเต็มตัวเช่นนี้ จีนเคยมีงานเพลงทั้งซิงเกิ้ลที่ชื่อ คนรักสัตว์ และฉันต้องขอตัว ในอัลบั้ม Teen Spirit ก่อนที่จะมีผลงานเดี่ยวที่ชื่อ Girl Talk กับค่าย Music Bug อีกต่างหาก

 

 

 

 


ใบเฟิร์น


ต่อกันที่ น้องใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ สาวสวยผิวขาวเรืองแสงซึ่งเคยร่วมงานกับน้องจีนมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่จะแยกมาเป็นนางเอกเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก ซึ่งใครต่อใครที่ได้ดูต่างก็ชื่นชมฝีมือการแสดงของเธอกันไปตามๆกัน โดยก่อนหน้าที่จะมารับบทนางเอกคู่กับหนุ่มสุดฮอต มาริโอ้ เมาเร่อ น้องใบเฟิร์นเคยผ่านการแสดงมาตั้งแต่ยังไม่ขึ้นชั้นมัธยมเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง 5 หัวใจฮีโร่ ,เชือดก่อนชิม


น้องใบเฟิร์นเดินเข้าวงการบันเทิงจากการแสดงภาพยนตร์โฆษณา ตั้งแต่รองเท้านักเรียน , สุกี้ ฯลฯ และแสดงมิวสิควิดีโออีกมากมายจนนับไม่หวาดไม่ไหว ก่อนที่รูปร่างหน้าตาและความสามารถของเธอจะไปเข้าตาสองผู้กำกับแห่งสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก จนชวนเธอมารับบท น้ำ นางเอกจอมขี้เหร่ของเรื่อง

 

 

 


ใบเฟิร์น


ปิดท้ายกันที่ น้อง หนูนา - หนึ่งธิดา โสภณ นางเอกหน้ามึนจากภาพยนตร์เรื่อง กวนมึนโฮ ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวถึงกันทุกหัวระแหง น้องหนูนาเคยมีผลงานการแสดงในซี่รี่ย์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ และยังเคยแสดงละครเวทีเรื่องบันลังก์เมฆ เดอะ มิวสิคัล กับเนื้อคู่ 11 ฉาก นอกจากนั้นเธอยังเคยร้องเพลงประกอบละครอีกด้วย
   
   
ว่ากันว่าเสียงใสๆ ของน้องหนูนา ทำให้เธอสามารถเลือกเดินไปบนเส้นทางสายการร้องเพลงได้แบบไม่ยากนัก แต่สุดท้ายโชคชะตาก็พลิกพาให้เธอได้มาเป็นนางเอกภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้เรื่องล่าสุดของ GTH ซึ่งเธอก็พิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นแล้วว่า ฝีมือการแสดงของเธอก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้การร้องเพลงแต่อย่างใด

 

 

 

 



ในช่วงนี้ หากใครมีโอกาสท่องอินเทอร์เน็ต จะพบกระทู้เปรียบมวยระหว่างสามนางเอกหน้าใสเยอะแยะยั้วเยี้ยเต็มโลกไซเบอร์ ซึ่งแต่ละกระทู้ก็มีผู้ชนะที่แตกต่างกันออกไป
   
   
รักใคร ชอบใคร ก็เชียร์กันไปตามอัธยาศัย แต่เราบอกได้คำเดียวว่า ณ วินาทีที่น้องๆ นางเอกหน้าใสขบวนนี้ถือกำเนิดเช่นนี้ ก็คงไม่ใช่เวลาที่นางเอกทรงโต อวดเอ็กซ์ จะออกมาเพ่นพ่านกันอีกต่อไปแล้ว

 

 

 


 

 

 

 

8 ก.ย. 53 เวลา 11:19 27,620 83 886
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...