ออสซี่ไอเดียเจ๋ง! เปลี่ยนสะพานข้ามอ่าวซิดนีย์ให้เป็นสนามหญ้าปิคนิค

 

เช้าวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา ชาวออสเตรเลียกว่า 6 พันคน แห่ร่วมกิจกรรม ‘Breakfast On The Bridge’ โดยนำอาหารเช้ามารับประทานร่วมกันบนสะพาน “ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์” ที่ทางการนำแผ่นหญ้ามาปูเตรียมไว้ให้บนเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร
 
สะพานข้ามอ่าวซิดนีย์ หรือ “ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ บริดจ์” อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองซิดนีย์ ถูกทางการสั่งปิดชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้นำอาหารเช้าขึ้นมารับประทานร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้กิจกรรม ‘Breakfast On The Bridge’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 ช.ม. โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 6.30 น. เป็นต้นไป 
 

 

โดยปกติสะพานดังกล่าว จะมีรถยนต์ราว 1 แสนคันมาใช้บริการในแต่ละวัน แต่หลังจากถูกปิด เจ้าหน้าที่ได้นำแผ่นหญ้ามาปูเป็นแนวยาว เพื่อให้ประชาชนพาครอบครัวมานั่งรัปประทานอาหาร  กินลมชมวิว ฟังเพลงบรรเลงสดๆ และพบปะพูดคุยกันในสไตล์คันทรี่ ที่มีแม้กระทั่งน้อง “วัว” มาร่วมแจมเพื่อสร้างบรรยากาศบนสะพานด้วย
 
 

 
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประชาชนจะเตรียมอาหารเช้ามารับประทานกันเอง แต่ภายในบริเวณงานยังมีผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหารระดับแถวหน้า นำอาหารตัวอย่างมาให้ประชาชนได้ชิมกัน

 


 
 
 

แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีสิทธินำอาหาร เช้าขึ้นมาปิคนิคกับครอบครัวบนสะพานแห่งนี้ เพราะผู้คนมากมายที่เราเห็นบนสะพาน ล้วนเป็นผู้โชคดีที่ผ่านการจับฉลากโดยคัดเลือกจากประชาชนที่สนใจเข้าร่วม ทั้งหมดราว 190,000 คน

 

 
 ชาวออสซี่และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วม กิจกรรม  ‘Breakfast On The Bridge’  ในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีและประทับใจมาก เพราะที่ผ่านมาเคยแต่ขับหรือนั่งรถข้ามสะพาน ไม่เคยมีโอกาสขึ้นมาชมวิวที่สวยงามของอ่าวซิดนีย์ และ “ซิดนีย์ โอเปร่า เฮ้าส์” บนสะพานแห่งนี้เลย
 
“มันเป็นอะไรที่สวยตะลึงจริงๆ ” ผู้เข้าร่วมงานคนหนึ่งกล่าวอย่างมีความสุข ขณะที่อีกคนกล่าวว่า  “หญ้าหนานุ่มมาก เหมือนนั่งอยู่ในสวนหลังบ้านเลย”
 
 
 

 

 กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งภายในงาน “Crave Sydney”   ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองวิถีชีวิตในแบบฉบับของชาวซิดนีย์ ที่กินเวลาทั้งสิ้น 31 วัน โดยเทศกาลดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับอาหาร ศิลปะ ตลก และกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกสนาน ตลอดจนเทศกาลอาหารนานาชาติซิดนีย์
 
 เจ้าหน้าที่ทางการนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ใช้งบประมาณมากกว่า 20 ล้านบาทเลยทีเดียว แต่ก็นับว่าคุ้มค่าและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ที่ สำคัญ งาน  ‘Breakfast On The Bridge’  ถือเป็นกิจกรรมการปิคนิคบนสะพานครั้งมโหฬารที่สุด และน่าจะเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการจัดงานในลักษณะนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...