เผากรุง ๒๕๕๓ โดยกลุ่ม Bangkok Ablaze เพื่อเตือนสติคนไทย

ท่ามกลางกระแสระงับการออกอากาศของโฆษณาชุด ขอโทษประเทศไทย ที่สร้างสรรค์โดยเครือข่ายพลังบวก ล่าสุดคลิปใหม่ ๆ ในรูปแบบของการแสดงออกในมุมมองต่างๆ ก็เกิดขึ้นมากมายในเว็บไซต์ยูทูป ( http://www.youtube.com/ ) และ คลิปที่มีชื่อว่า "เผากรุง ๒๕๕๓" โดยกลุ่ม Bangkok Ablaze ก็ถูกอัพโหลดขึ้น เพื่อให้นักท่องอินเทอร์เน็ตได้รับรู้ถึงมุมมองของพวกเขาต่อเหตุการณ์ที่ เกิดขึ้น และเพื่อเตือนสติคนไทย


          โดย ผู้กำกับคลิป เผากรุง ๒๕๕๓ นี้ มีชื่อว่า ต๋อม ที่ร่วมงานกันกับทีมงานในกลุ่มของเขาอีกหลายคน ถ่ายทำคลิปวีดีโอดังกล่าวขึ้นมา เพื่อสะท้อนถึงมุมมองที่พวกเขามีต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการที่กทม.ถูกเผาทำลาย


          ในคลิปวีดีโอนี้ กลุ่ม Bangkok  Ablaze เลือกใช้สีขาว-ดำเพื่อแสดงให้เห็นถึงการไว้อาลัยให้กับเหล่าทหารและประชาชน ที่เสียชีวิต โดยเริ่มต้นคลิปด้วยประโยคไว้อาลัยว่า "แด่…ทหารกล้าและเหล่าปวงประชาผู้เสียสละ" ซึ่งคลิปดังกล่าว มีนักรบผู้กล้า ผู้เป็นบรรพบุรุษของคนไทย กวาดตามองไปรอบเมืองที่พวกเขาสู้รบเพื่อรักษามันไว้ ถูกเผาย่อยยับ และเขาสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของเสียงปืนที่ผ่านมากระทบร่างของเขาราวกับถูก ยิงเสียเอง โดยมีธงชาติที่ขาดวิ่นกองอยู่กับพื้น เขาจึงก้มลงหยิบและชูขึ้นด้วยสองมือที่เขาสู้รบมา เพื่อลูกหลานชาวไทย และมีเสียงเพลง ความฝันอันสูงสุด เพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเพลงประกอบในคลิปดังกล่าวนี้อีกด้วย …



นี่คือ .. ปณิธาน .. ที่หาญมุ่ง

          หมายผดุง .. ยุติธรรม .. อันสดใส

          ถึงทนทุกข์ .. ทรมาน .. นานเท่าใด

          ยังมั่นใจ .. รักชาติ .. องอาจครัน
 








 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...