6 ฉากที่อื้อฉาวในการ์ตูน

6.เซาท์พาร์กล้อเลียนศาสนาอิสลาม

????????

http://bbs.pramool.com/webboard/view.php3?katoo=C101294

???????? South Park ภาพยนตร์ การ์ตูนอเมริกันสร้างโดยแมตต์ สโตน และ เทรย์ พาร์เกอร์ ออกฉายทาง คอเมดีเซนทรัล ตั้งแต่ปี 1997 โดยเป็นเรื่องราวของนักเรียนประถม 4 คน (เริ่มเรื่องอยู่ ป.3 ปัจจุบันอยู่ ป. 4) ผจญภัยในที่ต่างๆ ภายในเมืองเล็กๆชื่อ เซาท์พาร์ก ในรัฐโคโลราโด ลักษณะตัวละครเริ่มออกแบบจากการตัดกล่องกระดาษมาประกอบเป็นรูปร่าง เนื้อเรื่องของเซาท์พาร์กจะเกี่ยวกับเหตุการณ์ปัจจุบัน โดยจะเน้นในลักษณะล้อเลียน ประชด เสียดสีสังคม ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นชื่อว่าทันเหตุการณ์ปัจจุบันมาก ยกตัวเอย่างเช่นตอน วินาศกรรม 11 กันยายน หลังจากนั้นไม่นานเซาท์พาร์กมีตอนที่ เด็ก 4 คนได้เดินทางไปอิรักและเจอกับบินลาเดนเป็นต้น และด้วยความล้อเลียนมันก็เกิดขึ้นจนได้เมื่อตอนที่ 200 จู่ก็มีฉากพระมูฮัมหมัดประกฏตัวออกมาในชุดหมี ผลที่ตามมาคือ สร้างความโกรธแค้นให้กับประชาชนชาวมุสลิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งกลุ่มมุสลิมปฏิวัติ (Revolution Muslim) ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนการจิฮัด(สงครามศาสนา) และกลุ่มอัลไกด้าจึงได้ประกาศในเว็บไซต์ RevolutionMuslim.com ว่าฉากนั้นเป็น การดูหมิ่นอย่างรุนแรง(ในเวบต้นทางใช้คำว่า utright insulted) และคนทำสมควรถูกสังหารในโทษฐานที่บังอาจหาเรื่องชาวมุสลิม และอาจพบจุดจบเหมือนกับ Theo Van Gogh ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวดัตช์ ที่ถูกสังหารในปี 2004 โดยกลุ่มกองกำลังติดอาวุธชาวมุสลิม เนื่องจากเขาได้สร้างภาพยนตร์ที่กล่าวหาศาสนาอิสลามว่าใช้ความรุนแรงกับเพศ หญิง
?

5.เจสสิก้า บันนีไม่ใส่กางเกงใน

?

เจสสิก้า บันนี(Jessica Rabbit) เป็นตัวละครจากฮูเฟรมด์โรเจอร์แรบบิท เป็นภาพยนตร์การ์ตูนสหรัฐอเมริกา เป็นการรวบรวมการ์ตูนทั้ง ดิสนีย์ และ ลูนีย์ ทูนส์ เป็นภาพยนตร์ประเภท ตลก/ผจญภัย ออกฉายในปี ค.ศ. 1988 กำกับโดย Robert Zemeckis และ Richard Williams แต่ ฉากอื้อฉาวที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฉากเจสสิก้า บันนีสาวสวยในชุดราตรีสีแดง หนึ่งในตัวละครของเรี่องตกรถแท็กซี่ และกระโปรงปลิวออกมา เผยให้เห็นว่าเธอไม่ใส่กางเกงใน
?

? 4.โปเกมอนโดนแบน

??????????

โปเกมอน หรือในชื่อเต็มว่า พ็อกเก็ตมอนสเตอร์ (Pocket Monster) เป็นวิดีโอเกมแนว RPG ผลิต และพัฒนาโดยนินเทนโด และสร้างขึ้นโดยซาโตชิ ทาจิริ ในราว ๆ พ.ศ. 2538 ในตอนแรกเป็นเกมสำหรับเล่นกับเกมบอยที่สามารถเชื่อมต่อกันระหว่างเครื่องต่อ เครื่องได้ โปเกมอนกลายมาเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับ 2 รองจากเกมชุดมาริโอและได้กำไรดี โปเกมอนนอกจากจะทำเป็นเกมแล้ว ยังทำออกมาเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น มังงะ การ์ดเกม ของเล่น หนังสือ และสื่ออื่นๆ? โปเกมอนฉบับอนิเมชั่นกล่าวถึงการผจญภัยของ "ซาโตชิ" หรือ "แอช แคทชัม" (Ash Ketchum) เพื่อจะเป็นโปเกมอนมาสเตอร์ในเรื่องการฝึกโปเกมอน เขาและเพื่อนกลุ่มเล็ก ๆ เดินทางตามโลกที่มีโปเกมอนเต็มไปหมด

?????????? เนื่องจากโปแกมอนนั้นเป็นการ์ตูนสำหรับเด็กและถูกฉายไปทั่วโลก ดังนั้นจึงมีหลายฉากถูกตัดออกไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับประเทศนั้นๆ เช่น

?????????? ตอนที่ 18? สาเหตุ - เนื่องจากมีฉากที่โคจิโร่ใส่ชุดบิกินี่ ซึ่งอาจไม่ดีต่อเด็กๆที่ดูตอนนี้

?????????? ตอนที่ 35? สาเหตุ - มีการใช้ปืนลูกซองจ่อหัวซาโตชิ ทำให้ถูกแบนแน่นอน เพราะไม่ดีต่อเด็กซึ่งอาจทำตามได้

?????????? ตอนที่ 38? สาเหตุ - ตอนนี้จะมีอยู่หนึ่งช่วงที่มีแสงสีแดงกับสีน้ำเงินออกมาแบบสว่างจ้าขนาดทำ ให้เด็กที่ดูตอนนี้แสบตาจนต้องเข้าโรงพยาบาล จึงต้องถูกแบน

??????????? ตอนที่ 377 สาเหตุ - ในตอนนี้มีการใช้ท่าแผ่นดินไหวเป็นส่วนใหญ่ และด้วยความบังเอิญที่ตอนนี้ไปออกอากาศตรงกับช่วงที่ญี่ปุ่นเกิดแผ่นดิน ไหวอยู่พอดี จึงทำให้ถูกแบน(เฉพาะในญี่ปุ่น)

???????????? นอกจากนี้โปเกมอนถูกแบนที่ประเทศซาอุฯ โดยห้ามมีการฉายเด็ดขาดอันเนื่องมาจากเข็มกลัดของยิมนั้นดันไปตรงกับเครื่อง เพชรประจำตระกูลราชวงค์ซาอุเข้า
?

?

3 โพคาฮอนทัสเซ็กต์ทั้งนั้น

?

โพคาฮอนทัส (Pocahontas) เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งของวอลท์ ดีสนีย์ ที่เป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่ทางดีสนีย์หยิบยกเอาเรื่องราวของคนที่มีตัวตน มีชีวิตจริงมาสร้างและต่างจากการ์ตูนเรื่องต่างๆที่ผ่านมา? โดย สร้างจากชีวิตจริงของ? "มาโตอาคา" เจ้าหญิงอินเดียนแดง วีรสตรีพื้นเมืองที่เป็นตัวจักรสำคัญในการรักษาสันติภาพระหว่างชาวอาณานิคม อังกฤษกับชนเผ่าอินเดียนแดง และเชื่อหรือไม่ว่าโพคาฮอนทัสนั้นซ่อนรหัส Subliminal Messdages เข้าไปด้วย(Subliminal Messdages หมายถึงข้อความหรือรูปภาพที่จิตสำนึกเรามองไม่เห็น แต่ลึกๆจิตใต้สำนึกของเราจะมองเห็นหรือรับรู้ได้) โดยรหัสนั้นเป็นข้อความว่า ?SEX? ไม่เชื่อไปดูคลิปด้านบนได้เลย

?

2. โรนัลด์เหยียดสีผิว

โรนัลด์ ดั๊ก(Ronald Duck) เป็นตัวละครจากดีสนีย์ ปรากฏครั้งแรกมาอย่างยาวนาน หากแต่คตรั้งที่อื้อฮาวที่สุดคืออนิเมชั่นที่ปรากฏในปี 1988 แม้เสียงพากษ์เจ้าเป็ดนี้ค้องข้างฟังไม่รู้เรื่อง หากแต่กระนั้นมีบางคนพยายามแปลความหมายเหมือนกัน และที่น่าสนใจคือโรนัลด์ ด๊กได้พูดประโยคเหยียดเชื้อชาติ ตามคลิปที่เอามาข้างบนด้วยประโยคที่ว่า? ?พระเจ้านิโกรช่างโง่ฉิบหาย?
?

1.แอตแลนตีสประทะนาเดีย

?

?

http://www.thesecretofbluewater.com/note1-i.htm

คุณเคยได้อ่านไลออนคิงเหมือนเลโอไหมครับ คราวนี้เรามีเรื่องหนึ่งอีกเกิดกรณีนี้เหมือนกันให้ฟัง นั้นคือการ์ตูนของดีสนีย์เรื่อง Atlantis: The Lost Kingdom(2001) ดันไปเหมือน Nadia: The Secret of Blue Water (1990)การ์ตูนญี่ปุ่นเข้า(นาเดียมาก่อนนะครับ) ซึ่งแน่นอนว่าดีสนีย์นั้นมีแรงบันดาลใจจากนิยายเรื่อง ?ใต้ทะเล 20,000 โยชน์ (Twenty Thousand Leagues Under the Sea)? แต่กระนั้นดูเหมือนการ์ตูนการ์ตูนดีสนีย์นั้นมีอะไรหลายอย่างเหมือนเรื่องนาเดียเหลือเกิน

-ฉากเริ่มต้น นาเดีย(ฝรั่งเศส), แอตแลนติส(อเมริกา)

?-ปีที่เกิด นาเดีย(1889), แอตแลนติส(1914)

-ลักษณะพระเอก นาเดีย(พระเอกใส่แว่นผมสีน้ำตาลแดง แว่นตากลม หูกระต่ายสีแดง ชอบวิทยาศาสตร์) แอตแลนติส(พระเอกผมสีน้ำตาลแดง แว่นกลม หูกระต่ายและรักวิทยาศาสตร์)

-เรือดำน้ำ นาเดีย(ลูกเรือนานาชาติ, แพทย์ผิวสีและนายท้ายผมสั้น), แอตแลนติส(ลูกเรือนานาชาติ,แพทย์ผิวสีและนายท้ายผมสั้น),


-สถานที่พวกเธอไป นาเดีย(ซากโบราณสถานใต้น้ำ), แอตแลนติส(ซากโบราณสถานใต้น้ำ)

-นำไปสู่ นาเดีย(ห้องเต็มไปด้วยภาพวาดแปลก), แอตแลนติส(ห้องเต็มไปด้วยงานแกะสลักแปลก)

-สถานที่แห่งนั้นชื่อ นาเดีย(แอตแลนติส), แอตแลนติส(แอตแลนติส)

-นางเอกมี นาเดีย(อัญมณีสีฟ้าขนาดเล็กคล้ายจี้), แอตแลนติส(อัญมณีสีฟ้าขนาดเล็กคล้ายจี้)

-นางเอกแต่งเสื้อผ้า นาเดีย(สาวผิวเข้มในชุดพื้นเมืองแปลกๆ), แอตแลนติส(สาวผิวเข้มในชุดพื้นเมืองแปลกๆ)

-เธอพบว่า นาเดีย(ผลึกเหล่านั้นเป็นพลังงานแก่แอตแลนติส), แอตแลนติส(ผลึกเหล่านั้นเป็นพลังงานแก่แอตแลนติส)

?

ตอนเด็กเธอ นาเดีย(พ่อหายไป), แอตแลนติส(แม่หายไป)

-วายร้าย นาเดีย(คนเลวที่สนใจแอตแลนติส), แอตแลนติส(คนเลวที่สนใจแอตแลนติส)

-วายร้ายต้องการ นาเดีย(ใช้แหล่งพลังงาน), แอตแลนติส(ขายแหล่งพลังงาน)

-วายร้ายขึ้นตรงกับ นาเดีย(องค์กรนีโอแอตแลนติส), แอตแลนติส(เยอรมัน)

-แต่นางเอกหยุดพวกเขาด้วย นาเดีย(ใช้จี้เธอควบคุมแหล่งพลังงาน), แอตแลนติส(ใช้จี้เธอควบคุมแหล่งพลังงาน)

-อวสาน นาเดีย(เธอตกหลุมพระเอกชื่อฮีโร่และอยู่อย่างมีความสุข), แอตแลนติส(เธอตกหลุมพระเอกและอยู่อย่างมีความสุข),

?

?

?

27 ก.ค. 53 เวลา 03:04 21,865 38 380
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...