โรงพยาบาลที่น่ารักที่สุดในโลก

....โรงพยาบาลแห่ง นี้คือ "โรงพยาบาล คิตตี้ครับ"

......ทันที ที่ก้าวเท้าเข้าไปในโรงพยาบาล ขนาด 30 เตียง ที่ชื่อ  "Hau Sheng" ในเมือง Yuanlin ของ ไต้หวัน ทุกคนจะได้พบกับรูปปั้นแมวเหมียว Hello kitty สวมชุดคุณหมอยืนเด่นเป็นสง่าคอยต้อนรับ ผู้มาเยือนอยู่ตรงล็อบบี้ อันเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าต่อแต่นี้ไปโลกของทุกคนจะเป็นสีชมพู และจะมีความสุขกับการให้บริการแบบเหมียวๆ ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

....ดูห้องพักพื้น ก่อนครับ

คุณหมอ Tsai Tsung-chi เจ้าของและผู้อำนวยการ ได้ทุ่มทุนกว่าหนึ่งร้อยล้านบาท เพื่อสร้างโรงพยาบาล แห่งนี้ขึ้นมา โดยหวังว่าการ์ตูน Hello kitty จะช่วยลดความเครียดในการคลอดบุตร และช่วยคลายเครียดให้คนไข้ในระหว่างที่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล
 
"ผมหวังว่าคนไข้ทุกคนที่มารักษาตัวที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นแม่ที่เจ็บปวดจากการคลอดบุตร หรือเด็กๆ ที่ทนทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บป่วย จะมีรอยยิ้มบนใบหน้า ลืมความเจ็บป่วย และหายเร็วขึ้น เมื่อได้เห็นการ์ตูน Hello kitty ที่อยู่รายรอบตัว"

....เหมาะสำหรับ คุณแม่ครับ

ที่สำคัญคนใกล้ตัวหมอ ไม่ว่าจะเป็นแม่ ภรรยา และลูกสาว ต่างก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ Hello kitty เช่นกัน  โรงพยาบาลแห่งนี้ นับว่าเป็นสถาบันทางการแพทย์เพียงแห่งเดียวที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ จาก บริษัท ซานริโอ้ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Hello Kitty ที่ญี่ปุ่น ในการนำลวดลายการ์ตูนแมวเหมียวมาตกแต่งโรงพยาบาล ห้องผู้ป่วย ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นับตั้งแต่ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ของใช้เด็ก ชุดพยาบาล ผ้ากันเปื้อน ฯลฯ แม้แต่ปกสูจิบัตรก็ยังเป็นรูป Hello kitty
 

...ตัวเล็กนอนท่าม กลางพี่คิตตี้

.....นอกจากนี้ ภายในลิฟท์ยังเป็นสีชมพู ประดับประดาด้วยโปสเตอร์ลวดลายการ์ตูน Hello Kitty เรียกว่ามองไปทางไหนก็เห็นแต่สีชมพู และรูปแมวเหมียวหัวโตผูกโบว์น่ารักเต็มไปหมด

....ทีมงานคุณหมอ ดูแลอย่างใกล้ชิดครับ

Chen Shing-Chiu คุณแม่หมาดๆ วัย 38 ปี ที่เพิ่งคลอดทารกน้อยเพศชายในโรงพยาบาลแห่งนี้กล่าวว่า ที่นี่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากโรงพยาบาลทั่วๆ ไป ซึ่งส่วนใหญ่มักตกแต่งด้วยโทนสีขาว เธอรู้สึกดีและคิดว่าบรรยากาศที่นี่สุดยอดมากๆ  เพราะตัวเธอเองก็เป็นแฟน Hello Kitty เช่นกัน 
 
หากจะเรียกเจ้าเหมียวน้อย  Hello Kitty เป็นดาวค้างฟ้าในวงการการ์ตูนคงไม่ผิดนัก เพราะปัจจุบันเจ้าเหมียวตัวนี้มีอายุได้ 35 ปีแล้ว แต่กระแสความดังไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด และไม่ได้ดังแค่ในญี่ปุ่นหรือไต้หวัน แต่ยังลามมาถึงพี่ไทย และดังไกลไปทั่วโลก

.....ใส่คิตตี้ ทั้งทีมเลยครับ

......คุณพ่อ คุณแม่จะมาเยี่ยมแล้ว พวกเราเข้าแถว

.....ลูกใครเป็น ลูกใครดูกันได้ครับ

....สนใจก็มาใช้ บริการได้นะครับ

......สุดท้ายครับ ผมพยายามหาข้อมูลว่าปัจจุบันโรงพยาบาลแห่งนี้ยังเปิดให้บริการอยู่หรือไม่ แต่ก็หาไม่ได้จริงๆครับ ก็ขอเอามาลงให้เพื่อนๆดูเพลินๆแล้วกันนะครับ ส่วนเพื่อนๆ ที่ยังสนใจ คิตตี้ในแบบอื่นๆไปดูที่นี่ได้เลยครับ กระทงของน้องนุ๊ก โรงแรมคิตตี้ครับ
  http://atcloud.com/stories/49267

....แถมให้สำหรับ คนรักคิตตี้ครับ
 


 
.......ขอบคุณ เพื่อนๆทุกท่านมากครับที่ติดตามชมจนจบ..
18 ก.ค. 53 เวลา 16:32 11,546 12 142
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...