เอลเมอร์ แม๊คเคอร์ดี้ (Elmer McCurdy) มัมมี่ลึกลับที่สวนสนุก


                                                            Elmer McCurdy

 

มัน ถูกแขวนอยู่ในสวนสนุกมานานกว่า 50 ปี ใครก็รู้ว่ามันเป็นของปลอมที่ใช้หลอกชาวบ้าน แต่แล้ววันดีคืนดีมันกลับกลายเป็นมัมมี่จริงๆ ซะงั้น มันเป็นได้ไง

                เดือนธันวาคม 1976 ทีมงานสร้างภาพยนตร์โทรทัศน์ชุด(เรื่อง The Six Million Dollar Man)ได้ยกกองไปถ่ายทำบ้านผีสิง(Amusement Park in Long Beach) ในสวนสนุกลองบีช แคลิฟอร์เนีย ที่มีมัมมี่ตัวหนึ่งแขวนอยู่ การถ่ายทำดำเนินไปอย่างราบรื่น จนกระทั้งลูกมืองกองถ่ายคนหนึ่ง ร้องเอะอะขึ้นมาด้วยความตกใจสุดขีด เมื่อแขนข้างหนึ่งของมัมมี่เกิดหลุดจากร่วงร่วงลงมาที่พื้น เศษเนื้อเศษหนังที่หุ้มกระดูกมนุษย์กระจายเกลื่อน

                มัมมี่ตัวนั้นถูกส่งไปยังห้องชันสูตรของนครลอส แองเจลีส โดยมีนายแพทย์โธมัส โนกูชิ พนักงานชันสูตรทำการบอกเอาขี้ผึ้งซึ่งหุ้มไว้หลายชั้นออกก่อน จึงได้พบว่าข้างในนั้นเป็นร่างเหี่ยวๆ ของชายคนหนึ่งอายุอานาม 30 ปีเศษซึ่งเสียชีวิตมานานแล้วจากบาดแผลรอยกระสุนถูกยิง

                จากการสอบถามพบว่ามัมมี่ตัวนี้ได้มีการออกแสดงให้ คนได้ชมในสวนสนุกมาตั้งแต่ปี 1920 เศษเป็นต้นมา กล่าวกันว่ามันอยู่ที่นั่น ได้มีการซื้อต่อมาจากคนจัดงานเทศการรื่นเริงคนหนึ่งในราคา 45$(แถมวิสกี้สองเหยือก) ซึ่งขาดทุนยับจนหมดเนื้อหมดตัว


                
                แต่ด้วยเหตุที่เวลาการตายของศพนั้นนานมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยากที่จะขุดคุ้ยหาหลักฐานความเป็นมาของมัมมี่ตัวนั้น เพราะเชื่อว่ามัมมี่อาจเป็นเหยื่อฆาตกรรมราบใดหลายหนึ่ง แต่แล้วการไขปริศนาความเป็นมาของมัมมี่ กลับเป็นตรงข้าม เพราะมัมมี่นั้นแหละคืออาชญากร

                จากการเปิดเผยของอดีตคนงานที่เคยทำงานสวนสนุกอ้างว่า มัมมี่เคลือบขี้ผึ้งตัวนี้เป็นศพของ เอลเมอร์ แม๊กเคอร์ดี้ อดีตวายร้ายชื่อกระฉ่อนแห่งโอ๊คคลาโฮม่า

                เจ้าหน้าที่จากโอ๊คลาโฮม่าให้การยืนยันว่า เอลเมอร์ แม๊คเคอร์ดี้(Elmer McCurdy)มีตัวตนจริงๆ เป็นวายร้ายที่เที่ยวออกอาละวาดอยู่แถบโอ๊คลาโฮม่าสมัยที่ยังเป็นบ้านป่า เมืองเถื่อน งานที่แม๊คเคอร์ดี้ถนัดที่สุดคือการปล้นรถไฟและธนาคาร

 

                                    

หลังจากปล้น ที่เลียนแบบเจสซี่ เจมส์ เมื่อเดือนตุลาคม 1911 แม็คเอคร์ดี้หลบหนีจากการถูกแขวนคอโดยศาลเตี้ยไปที่แม่น้ำบิ๊ก คานีย์แต่ไม่วายถูกตามล่าโดยกองกำลังติดอาวุธของชาวบ้าน และในที่สุดก็ถุกยิงตายในการดวลปืนหมู่

                ทำไมศพวายร้ายเรร่อนไม่มีหัวนอนปลายเท้าอย่างเขา ถึงต้องมีการดองเก็บไว้ไม่ให้เน่า ใครเป็นคนทำ และเพื่ออะไร คงไม่มีใครตอบได้ นอกจากสันนิษฐานว่าสัปเหร่อคงมองเห็นช่องทางทำเงินให้กับเจา จึงเก็บมาดองแล้วตั้งไว้มุมห้องเก็บศพ ใครที่อยากเห็นวายร้ายตัวจริงๆ ก็ต้องจ่ายเงิน 1 นิคเกิ้ล หรือ 5 เซนต์ให้กับคนจัดงานคาร์นิวัลเร่ ซึ่งเขาขายต่อให้สวนสนุกอีกทอดหนึ่ง

                การ สันนิษฐานนี้เป็นเรื่องจริงหรือนิยายก็ยังไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆ มัมมี่ตัวนั้นถูกยกให้พิพิธภัณฑ์โอ๊คลาโฮม่าเมื่อวันที่ 14 เมษายน 1977 และเขาก็ไม่มีโอกาสโชว์ตัวอีกเลยเมื่อเขากลับบ้านเกิดที่โอ๊คลาโฮม่าแล้วถูก ฝังลงในสุสานบู๊ตฮิลล์ในที่สุด

 

ดัดแปลงจาก 5 เรื่องลึกลับแต่น่าขยะแขยง จาก http://www.cracked.com/article_15628_5-creepiest-urban-legends-that-happen-be-true.html

17 ก.ค. 53 เวลา 00:31 4,534 10 138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...