อาคม ทองโปร่ง เจ้าของผลงาน..ลูกผู้ชายตัวจริง

ในปัจจุบัน ผู้ชายส่วนใหญ่มีลักษณะ บุคคลิก และการแสดงออกถึงความเป็นชายอย่างชัดเจน อย่างเช่น ความคลั่งใคล้ในเรื่องการกีฬา หรือการแสดงออกต่อหญิงสาว เป็นต้น ในสังคมชาวตะวันตก หรือแม้กระทั่งในประเทศไทย ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีความคิดเหมือนกันว่า ผู้ชายที่สมบูรณ์แบบนั้น จะต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้ ‘tall, dark and handsome’ แต่สำหรับ อาคม ทองโปร่ง ผู้ชายที่เป็นชายแท้จริงนั้น มิใช่มีเพียงแค่ความงามของรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น เขาจะต้องมีพฤติกรรมและความชอบหลัก ๆ อยู่ 3 สิ่ง คือ ผู้หญิง ปืน และพระเครื่อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ อาคม เชื่อว่าเป็นคุณสมบัติที่สามารถพบเห็นได้ในผู้ชายทั่วไป โดยเขาได้บรรยายเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาเป็นผลงานศิลปะร่วมสมัยชุดล่าสุด ภายใต้ชื่อว่า ‘ลูกผู้ชายตัวจริง’ หรือ  ‘A Real Man is Coming’ ให้ได้ชมกัน 

โดยปรกติ คนส่วนใหญ่ที่ดูข่าวอาญชญากรรม หรือเรื่องราวที่น่าสยดสยองตามหน้านังสือพิมพ์ จะมีความรู้สึกสะพรึงกลัว และหดหู่ใจ แต่สำหรับ อาคม ทองโปร่ง จิตรกรและประติมากรของไทย มีความเห็นว่าข่าวที่นำเสนอนั้น เป็นเครื่องบ่งบอกถึงความต้องการและแรงปรารถนาในใจของมนุษย์ทั่วไป ซึ่งอาคมถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ปรกติ จากการที่ได้สังเกตุพฤติกรรมต่าง ๆ ของคนทั่วไป ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทำให้อาคมเกิดแรงบันดาลใจสร้างผลงานชุด ‘ลูกผู้ชายตัวจริง’ ขึ้นมา โดยได้นำเอาเทคนิคการวาดภาพถึง 3 เทคนิค (สีน้ำมัน สีอะครีลิค และดินสอถ่าน) มาผสมผสานเพื่อให้ได้ภาพอันน่าทึ่งถึง 8 ภาพ และอีก 1 ประติมากรรมรูปผู้หญิงที่งดงามในคอนเซ็ปเดียวกัน ผลงานทั้งหมดนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงจินตนาการที่พรรณาถึงพฤติกรรมของมนุษย์ทั่วไป และอารมณ์ขันของศิลปินที่ต้องการล้อเลียน เสียดสีสังคมในยุคปัจจุบันในเวลาเดียวกัน 

การแสดงผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยชุด ‘ลูกผู้ชายตัวจริง’ ของ อาคม ทองโปร่ง นี้ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ กอสสิบ แกลเลอรี่ @สีลม แกลเลอเรีย และจะเปิดให้ชมอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งจะจัดแสดงไปจนถึงวันที 10 พฤศจิกายน ศกนี้ เท่านั้น จึงขอเรียนเชิญเพื่อนศิลปิน นักสะสมงานศิลปะและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมในงานนิทรรศการดังกล่าว พร้อมสัมผัสกับความเป็นลูกผู้ชายตัวจริงในแบบฉบับของ อาคม

 


คอลเลคชั่นชุด ‘ลูกผู้ชายตัวจริง’ นี้ สามารถเลือกซื้อเพื่อเก็บสะสมได้ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานจิตรกรรมร่วมสมัย ของ อาคม ทองโปร่ง ได้ที่ คุณสิริภา (ป๊อป)     โชติช่วง โทรศัพท์ (02) 237 5568 หรือ (085) 166 5678 และ คุณชลธิชา (ปู) ชูชาติ โทรศัพท์ (081) 440 3896 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่www.gossipgallerybkk.com อีเมล์ 
gossipgallery@gmail.com

 

 


12 ก.ค. 53 เวลา 23:33 5,525 9 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...