บ๊ะจ้าว! นักสะสมผู้ดีควักเกือบ 2 แสนประมูล *เซ็กส์ทอย* โบราณ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! นักสะสมนิรนามเมืองผู้ดี ควักกระเป๋าราว 1.76 แสนบาท ประมูล “เซ็กส์ทอย” โบราณอายุราว 200 ปี หรือในช่วงปลายของยุคปี ค.ศ. 1700 ที่มาในรูปกล่องบรรจุสุดหรู จำนวน 2 ชิ้น  ในการประมูลที่เมืองเอซเซ็กส์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเร็วๆ นี้

สำนักข่าวเทเลกราฟเผย “เซ็กส์ทอย” ไม้รูปอวัยวะเพศชาย ถูกนักสะสมนิรนามประมูลไปในราคา 3,600 ปอนด์ หรือประมาณ 1.76 แสนบาท ในงานประมูล “ของโบราณล้ำค่า” หมวด “อีโรติกา” ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันการประมูล เบรนท์วู้ด แอนทีคส์ ที่เมืองเอซเซ็กส์  ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ของสถาบันการประมูลกล่าวกับผู้เข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ว่า “คุณเห็นแล้วอาจหัวเราะ แต่มันเป็นโอกาสอันดีหรับการลงทุน เพราะคุณจะไม่ได้เห็นของโบราณลักษณะนี้ไปอีกนาน”

“เซ็กส์ทอย” ดังกล่าวมีทั้งหมด 2 ชิ้น ความยาว 10 และ 11 นิ้ว บรรจุอยู่ในกล่องไม้หุ้มหนังอย่างดี ประดับด้วยลวดลายเฟลอ-เดอ-ลีส์ (fleur-de-lys) สไตล์ฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ของสถาบันการประมูลกล่าวว่า “เซ็กส์ทอย” ดังกล่าวถือเป็นของโบราณหายากที่ไม่ธรรมดา ซึ่งคาดว่าน่าเป็นของชาวฝรั่งเศส มีอายุประมาณ 200 ปี หรือในช่วงปลายของยุคปี ค.ศ. 1700 (ศตวรรษที่ 18)

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า คนสมัยก่อนเขาใช้สิ่งนี้เป็น “เซ็กส์ทอย”  จริงอย่างที่ฝรั่งว่ารึเปล่า ใครจะไปรู้ว่าของในกล่องอาจเป็นเครื่องรางหรือของบูชาในบางท้องถิ่นแถบเอเชีย เช่น อินเดีย และไทย (เหมือนอย่างที่บ้านเราเรียกว่า “ปลัดขิก”) พอฝรั่งในยุคนั้นเดินทางมาเห็นเข้าแล้วรู้สึกว่าแปลกดีเลยนำกลับประเทศไปก็เป็นได้



9 ก.ค. 53 เวลา 09:33 8,573 41 386
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...