From Russia With Hate

นีโอนาซี (Neo-Nazism) คือลัทธิที่เคลื่อนไหวหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อฟื้นคืนลัทธินาซีปถุชนเหล่านี้มีแนวคิดลัทธินีโอนาซีมีความแตกต่าง กันไป แต่มักสวามิภักดิ์ต่อ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์มีแนวคิดที่ว่าชนชาติ นอร์ดิก ที่มีคุณลักษณะ ตาสีฟ้า ผมบอลล์ ผิวขาว ตัวสูง แข็งแรง ฉลาดคือ ชนชาติบริสุทธิ์ของเยอรมัน

พวกที่เป็น พวกชนชาติเมดิเตอร์เรเนียล เช่น กรีซ สเปน เป็นต้นอาวร์ไพล์ เช่น ยิว สลาฟ ตาตาร์ ยูเครน เบลารุส เซริท์ ชาวเคริท์ กลุ่มยุโรปที่มีความผิดแปลกไปจากชนชาตินอร์ดิก เช่น ตาสีเขียว เป็นต้นหรือเป็นชนชาติ เอเชีย นิโกร ลูกครึ่ง เกย์ เลสเบี้ยน  คนพวกนี้สมควรโดน เหยียดเชื้อชาติต่าง เหยียดสีผิว หรือเหยียดหยามแม้แต่ชนชาติเมดิเตอร์เรเนียล อาวร์ไพล์ อาหรับ เปอร์เซีย ที่มีอิทธิพลต่ออารยธรรม วัฒนธรรมของชาวนอร์ดิกก็ตาม

กลุ่ม คนที่เรียกตนว่า นีโอนาซี เหล่านี้อาศัยอยู่แถบชายแดนที่ติดกับเยอรมัน เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ โปแลนด์ พวกเขาคิดว่าชนชาติเยอรมันเป็นชนชาติโดดเด่นที่สุดและโดย เฉพาะ เยอรมันบริสุทธิ์ที่ไม่มีเชื่อสายไหนปะปนไม่ว่าจะเป็น แองโกแซกวัน ไอบีเรีย เป็นต้น จะได้รับการยอมรับอย่างสูงมากหากเป็นผู้หญิงจะแม่พันธุ์ที่ดีถ้า เป็นชายก็เป็นพ่อพันธุ์ที่ดีและยังเชื่ออีกว่า ชนชาตินอร์ดิก ที่มีคุณลักษณะตามที่กำหนดไว้คือชนชาติ เยอรมันที่ผลัดถิ่น ไปอยู่ที่อื่นโดยเฉพาะในโปแลนด์ ฮิตเลอร์กล่าว "ที่นี่เคยเป็นส่วนหนึ่งของเยอรมันที่นี่มีประชาชนร่วมถึงเยาวชนที่มีเชื่อ สายเยอรมันที่บริสุทธิ์ พวกเขามีดวงตาสีฟ้า ผมสีบอล์ท ผิวขาว สูงโปร่ง แข็งแรง ฉลาดพวกเขาเหล่านี้สมควรได้ถูกกวาดต้อนเข้าเยอรมัน ร่วมทั้งชาว นอร์เวย์ที่คุณลักษณะเหล่านี้ด้วย" อดอฟ ฮิตเลอร์ ฟูเลอร์

ทำไม ต้อง เป็น โปแลนด์กับนอร์เวย์ เพราะแต่ก่อนโปแลนด์เคยเป็นประเทศเดียวกับเยอรมันเรียกง่าย คือ ประเทศเยอรมันแต่เก่าก่อนแต่แยกตัว ฮิตเลอร์ต้องการให้ประเทศนี้กับมาอยู่เยอรมันอีกครั้งในฐานะชิ้นส่วนที่หาย ไป นอร์เวย์ ฮิตเลอร์เชื่อว่าพวกเยอรมันอพยพมาจากนอร์เวย์หรือที่ชนชาตินี้มีชื่อว่า นอร์ดิก พวกนาซีคิดจะครอบครองประเทศนี้ด้วย

รัสเซียดินแดนที่มีนีโอนา ซีหัวรุนแรง ทำไมถึงเป็นแบบนี้รู้ไหมครับเอาล่ะผมจะเล่าอีกเรื่องหนึ่งควบไปเลย ฮิตเลอร์แม้จะเกลียดชาวยิวมากก็จริงอยู่แต่เขามีแนวคิดแบบหนึ่งที่เขาได้มา จาก อินเดีย นั้นคือระบบวรรณะนั้นเอง เขาวางระบบวรรณะไว้ดังนี้ครับ

1.วรรณะ จักรวรรณดิไรซ์ คือ ฮิตเลอร์เชื่อพระวงศ์ของเขา

2.วรรณะชนชั้นสูงและ ขุนนางไรซ์ คือ  ชาวนอร์ดิก ชาวเยอรมันทุกคน

3.วรรณะนักปราญช์ นักวิชาการ นักบวช คือ ชาวยิว สลาฟ และบุคคลที่มีความรู้

4.วรรณะ พาณิชย์คนธรรมดา คือชนชาติต่างๆ

5.วรรณะทาสชาวนา คือ นิโกรและพวกที่ไม่เอาถ่าน

ตอน แรกผมก็ งง ครับแต่พอรู้ความว่าไรซ์ถึงรู้คนวรรณะที่ 1 2 คือวรรณะที่ที่ได้รับกรรมสิทธิ์ในด้าน ไม่ต้องเสียภาษี ทำงานในที่สูงกับคนวรรณะเดียวกันหรือไม่ก็ไม่ต้องทำงานก็ยังได้มีเงินกันไม่ เกิน 1 หมื่นมาร์ก ได้รับการศึกษาสูงจากคนวรรณะที่ 3 เรียกง่ายๆๆๆ สบายทั้งชาติแต่ห้ามแต่งงานข้ามวรรณะไม่หญิงหรือชายถ้ามีลูกกับคนต่างวรรณะ ลูกจะถูกส่งไปอยู่วรรณะพ่อหรือแม่ที่มาจากวรรณะที่ไม่มีคำว่าไรซ์ข้างหลังคน ต่างวรรณะจะถูกลงโทษโดยการประหารชีวิตส่วนคนที่เป็นวรรณะไรซ์จะถูกชำระความ บริสุทธิ์เพื่อกลับคืนสู่วรรณะไรซ์อีกครั้ง ถ้าจะแต่งงานข้ามวรรณะก็ต้องไม่เกินวรรณะที่ขึ้นชื่อว่าไรซ์ ห้าม 3 4 5 

ส่วน วรรณะต่างที่ไม่ใช้ 1 2 นั้นจะได้รับการศึกษาและสาธารณูปโภคด้านต่างๆ แต่ต้องเสียภาษี ใครไม่ทำงานอดตายโดยที่คนวรรณะ 3 4 5 นี้สามารถเปลี่ยนแปลงกันได้ เช่นกันแต่ไม่สามารถไปถึงหรือมีกรรมสิทธิ์เที่ยบเท่าวรรณะไรซ์ได้ สามารถแต่งงานข้ามวรรณะได้แต่ห้ามวรรณะไรซ์เท่านั้น

ด้วยความคิดนี้ เองเขาจึงไปรัสเซียเพื่อกวาดต้อนนักวิทยาศาสตร์และนักวิชาการชาวยิว สลาฟ หรือคนเก่งๆ เข้ามาเป็นนักวิทยาศาสตร์นาซีในองค์กรของตนแน่นอน 80% ของนักวิทยาศาสตร์นาซี คือชนเหล่านี้ ฮิตเลอร์จึงส่งกองทัพของตนเข้ารุกรานสหภาพโซเวียด ทหารฝ่ายนาซีหลายคนถูกจับเป็นเชลยบ้างชาวเยอรมันก็คงอยู่ในสหภาพนี้แน่นอน ครับ




  ชาวรัสเซียคนหนึ่งบอกว่า ที่ประเทศเขามีประชากรเป็นรัสเซีย 81% ต่างชาติ 19% อาทิเช่น ยิว สลาฟ ตาตาร์ ยูเครน เบลารุส เยอรมัน ฯลฯ  พวกนีโอนาซี จะเป็นพวกเยอรมันที่มีอยู่ใน ประเทศรัสเซียที่เป็นชุมชน เยอรมัน เขายังบอกอีกว่าชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศเขาที่ไม่ใช้ เยอรมัน มักถูกทำร้ายจนตายทั้งที่มาจากต่างประเทศและชนชาติกลุ่มต่างๆในรัสเซีย ที่ไม่ใช้เยอรมัน มีนีโอนาซีบางกลุ่มพยายามที่จะรื้อฟื้นลัทธินี้ รวมถึง Colin Jordan, George Lincoln Rockwell, Savitri Devi,Kyle Benyi Francis Parker Yockey, William Pierce, Eddy Morrison, และ David Myatt แน่นอนไม่ใช้ในรัสเซียที่เดียว อเมริกาก็ด้วย



แก็งเหยียดผิว กลุ่ม ที่ 1. แก๊งเหยียดผิว

      คลู คลักซ์ แคลน หรือกลุ่ม แคลนซ์ อัศวินขาว เป็นสมาคมที่เชื่อว่า คนขาว เป็นเผ่าพันธุ์ที่ดีที่สุด และเกลียด ผิวเหลือง ผิวดำ ยิว แขก ลูกครึ่ง

      ก่อตั้งขึ้นเป็นสมาคมลับๆ ตั้งแต่สมัยก่อนสงครามกลางเมือง เริ่มขึ้นเมื่อพวกนิโกร ได้รับอิสระ พวกนี้ได้คัดค้านอย่างรุนแรง และหาวีธี กด ให้พวกนิโกร เป็นพลเมืองชั้น 2 ต่อไป

ในยุคช่วง สงครามเวียดนาม ขณะที่มีการทดลองให้คนดำ เรียนหนังสือใน รร เดียวกันกับคนขาว พวกนี้ได้ต่อต้านอย่างรุนแรง มีการประท้วงของคนขาวทั่วไปแต่ยังไม่รุนแรงเท่ากลุ่มนี้

วี ธีการแต่งกาย
      คลู คลักซ์ แคลน เสื้อคลุมขาว มีผ้าคลุมหน้า มีสัญลักษณ์ไม้กางเขนที่เสื้อสีแดง (หัวหน้ากลุ่ม ระดับหัวหน้า )
สีเขียว (คนถือธง สัญลักษณ์กลุ่ม )

การ กระทำ
      รวมตัวกัน ทำร้ายคนผิวดำ คนเอเชีย คนที่ไม่ใช่ผิวขาว หาทางต่อต้านต่างๆ นาๆ ด้วยวีธีรุนแรง จนถึงวีธีทางการเมือง

คำพูดที่ชอบพูดเสวนาาปราศัย
      " เราเกลียด ไอ้มืด เราเกลียด ยิว เราเกลียดไอ้เหลือง เราเกลียดพวกมัน "




กลุ่ม ที่ 2 สกินเฮด หรือ นีโอนาซี

      พวกนี้จะโกนหัว ชื่อของทรงผมสกินเฮด ที่เรียกชื่อนี้กันอยู่นั้น มีต้นกำเนิด มาจากพวกนี้นั่นเอง สกินเฮด ( ทรงผมของพวกนีโอนาซี พวกเหยียดผิว) พวกนี้จะฝักใฝ่ลัทธินาซี ที่เชื่อว่าคนขาวเป็นเผ่าพันธุ์ที่ดีที่สุด

      พวกนี้จะโกนหัว แต่งกานคล้ายพังค์ สักลายสวัสดิกะ หรือ สัญลักษณ์ นาซีไว้ที่ตัว บูชา ฮิตเลอร์ เกอริง ฮิมเลอร์ ทำตัวเป็นหน่วย ss (หน่วยทหารของเยอรมันในสงครามโลก มีหน้าที่รบ ปกป้องพรรคนาซี และทำลายเผ่าพันธุ์ยิว เป็นหน่วยที่โหดที่สุด)

การกระทำ
      ตระเวนไล่ทำร้าย คนต่างชาติ นิโกร ยิว เอเชีย ลูกครึ่ง (ตอนแรก คนเอเชียพวกนี้จะไม่ทำร้าย เพราะตามความเชื่อ เอเชียเป็นฝ่ายเดียวกับเยอรมันนาซี ในสงครามโลก แต่ระยะหลัง มีพวกใหม่ไม่สน คนเอเชียเลยเป็นเป้าด้วย)

      คำที่ชอบพูด " พลังคนขาว ๆ ๆ ๆ ๆ "







กลุ่มที่3 เสือดำ แบล๊คแพนเตอร์

      เป็นกลุ่มนิโกรเหยียดผิว โดนเกิดจากการเก็บคนของคนดำที่ทนไม่ไหวที่โดนเหยียดหยาม และดูถูก โดนทำร้าย เกิดยุค1960

การแต่งกาย
      เสื้อดำ หมวกทหารแบบดำ กางเกงดำ

      พวกนี้จะทำร้ายคนขาว แต่จะเรียกร้องสันติมากกว่าที่จะทำตัวต่อต้านอย่างรุนแรง

**** ประเทศรัสเซียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ยังมีข่าวชาวเอเซียถูกทำร้ายร่างกาย จนถึงขั้นเสียชีวิตไปหลายราย จากน้ำมือของพวกสะกินเฮด นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กมีปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิวมากกว่าที่กรุงมอสโก


29 มิ.ย. 53 เวลา 17:12 4,747 8 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...