กำเหนิด Uglydolls ตุ๊กตาน่าเกลียด

  

 
 

    ผลพวงจากความรักของคู่รักต่างแดน หนุ่ม David Horvath ชาวอเมริกัน และ สาว Sun-Min Kim ชาวเกาหลี ก่อให้เกิดเป็นครอบครัวตัวการ์ตูน Uglydolls ย้อนกลับไปสมัยที่เริ่มจีบกันใหม่ๆ ในปี 2001 (2544) 

   เมื่อ Sun-Min ว่าที่ภรรยาของ David มีอันต้องกลับเกาหลี David ได้เขียนจดหมายมากมายหาเธอพร้อมลงท้ายจดหมายด้วยตัวการ์ตูนที่เขาตั้งชื่อ ว่า Wage ลงไปด้วยทุกครั้ง


  วันหนึ่ง Sun-Min ได้เย็บ Wage เพื่อที่จะส่งเป็นของขวัญให้ David ประหลาดใจเล่น และชายหนุ่มมองเห็นช่องทาง เขาได้ขอให้เธอเย็บอีกสี่ห้าตัวเพื่อขายที่ร้าน Giant Robot ที่อยู่ใน LA ปรากฏว่าขายหมดทันทีภายในหนึ่งวัน!

  ทั้ง สองจึงเริ่มต่อยอดด้วยการสร้าง Uglyverse ซึ่งเป็นโลกที่เหล่าตัว”น่าเกลียด” เหล่านี้อยู่ เกิดเป็นตัวการ์ตูนที่มีลักษณะเฉพาะมากมาย David และ Sun-Min พบกันอีกครั้งในงานเทศกาลของเล่นที่นิวยอร์ค และได้รับรางวัลของเล่นดีเด่นในอีกสี่ปีต่อมา 

  ปัจจุบัน ทั้งคู่แต่งงานกันแล้วและได้สร้างตุ๊กตา Uglydoll มีหลากสีหลายขนาดให้เลือกหาซื้อได้ตามร้านขายของเล่นทั่วโลก แถมขยายการผลิตออกเป็นพวงกุญแจ หนังสือเด็ก เสื้อเชิ้ต ฯลฯ Uglydoll มีเว็บไซท์ที่น่ารักมากผู้สนใจสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าหรือจะเล่นเกมส์ ก็ได้ 

 " ผลพวงของความคิดถึงและจินตนาการที่กลายเป็นธุรกิจทำเงิน"






 


 
     

 

 

 

 

 

 

 

 

 




 

16 มิ.ย. 53 เวลา 20:24 4,745 5 96
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...