สังหารหมู่ เหตุการณ์ที่เจ็บปวดที่สุดของมนุษยชาติ

เหตุการณ์ที่เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน เกิดขึ้นมากมายบนดาวสีน้ำเงินดวงนี้  ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเกิดจากน้ำมือของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เอง ที่ไม่รู้จักค่าของความเป็นคน!! วันนี้ซึ่งที่เป็นฤกษ์งามยามดีที่จะรวบรวมเหตุการณี่เป็น “การละเมิดสิทธิมนุษยชนที่รุนแรง

กรณีพรรคนาซีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

อันดับหนึ่ง เป็นเหตุการณที่รุนแรง และโหดร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลกกับ เหตุการณ์ “ Holocaust ” หรือ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

(กำลังเดินทางไปห้องรมเเก็ส)

ประวัติศาสตร์ยุโรปโบราณมีปรากฎว่าชน ชาติยิวคือ   ชนหมู่น้อยชั้นต่ำระดับทาสแรงงาน    ทำให้ถูกดูแคลนและกลั่นแกล้งเรื่อยมา    แต่กระนั้นความเคร่งครัดศรัทธาที่มีต่อศาสนายิวได้กลายเป็นสิ่ง เหนี่ยวรั้งชนชาติและเป็นโล่ต้านชะตากรรมอยู่เสมอ   เมื่อยุโรปเข้าสู่ยุคคริสต์ศาสนาเรืองอำนาจ   ชาวยิวในยุโรปกลับยิ่งถูกเกลียดชังมาก ยิ่งขึ้น   ด้วยการถูกประนาม ว่า คนยิวคือผู้ทรยศ ยิวคือ "ผู้สังหารพระคริสต์" กระแสความเกลียดชังต่อต้านคนยิว [anti-Semitism] ไหล ซึมผ่านกาลเวลามาตลอดประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวสร้างกระแสการเกลียด “ ยิว” จนนำไปสู่การฆ่าล้างเผ่า พันธ์ชาวยิว ต่อมาจนมาถึงศตวรรษที่19 ประเทศเยอรมนี หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง  Adolph Hitler  (1898-1945) ผู้นำพรรคนาซีเริ่มแผน รณรงค์ต่อต้านคนยิวอย่างเป็นระบบ เริ่มด้วยการนิยามคำว่า  "คนยิว" ตามสายพันธุ์ อันเป็นการโหมโรงของกฎหมายและคำสั่งต่อต้านคนยิวโดยเฉพาะที่จะมีตามมาอีกนับ ไม่ถ้วน ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 Adolph Hitler ได้เริ่มเคลื่อนย้ายชาวยิวไปแออัดรวมกันอยู่ในเขตที่เรียกว่า"ghetto"  [เก็ตโต้] มีการสร้างกำแพงและล้อมรั้วลวดหนามแน่นหนา กลายเป็นเขตสลัมจากผลทางการเมืองที่มีสภาพแร้นแค้นอัตคัด  ถูกจำกัดสิทธิ์ในทุกด้าน  สินค้าที่ผ่านตลาดมืดเข้ามาในเขตกักกัน มีราคาสูงลิบลิ่ว ต่อมาถูกเรียกว่า  "death  camp"  หรือ "ค่ายมรณะ" เหล่านี้ เป็นค่ายที่ถูกสร้างขึ้นบนแผ่นดินประเทศโปแลนด์ในระหว่างถูกยึดครอง    มีห้องที่ทำขึ้นพิเศษสำหรับรมแก๊สพิษ เพื่อการสังหารโดยที่เหยื่อจะไม่ทราบล่วงหน้าเลย  ทหารนาซีจะนำตัวผู้ถูกกักกันไปยังห้องที่มีลักษณะคล้ายห้องอาบ น้ำรวม มีฝักบัวติดไว้ให้อาบ ทุกคนจะได้รับแจ้งว่ากำลังจะถูกทำการชำระล้างเพื่อฆ่าเชื้อโรค  หลังจากเสียชีวิตจากแก๊สพิษหมดแล้ว  ศพจึงถูกนำไปกองเผาในโรงเผาอีกทีหนี่ง    คนยิวที่ยังเหลืออยู่ภายนอก    มักจะมองปล่องควันไฟเหล่านี้ด้วยความ สงสัยผสมกับความกลัวโดยที่ไม่ทราบถึงความตายที่กำลังรออยู่นี้เลย

 

The Rape of Nanking ล้างเผ่าพันธุ์นานกิง

 

อันดับสองตามมา ด้วยเหตุการณ์โศกนาฎกรรม การทารุณ การฆ่า การข่มขืน ย่ำยีซึ่งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ไม่สามารถจะลืมเลือนได้

นอกจากเหตุการณ์ ฆ่าล้าง เผ่าพันธุ์ ชาวยิว ของนาซี เยอรมัน ในยุโรปแล้ว การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ชาวจีน ของกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงเวลา เดียวกัน ก็ถือเป็น โศกนาฏกรรม ที่โลก ไม่มีวันลืมได้ เช่นกัน โดยที่ นานกิง เมืองเดียว มีประชากร ถูกสังหาร ไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน ไม่นับ ผู้หญิง จำนวน ไม่น้อย ที่ถูกกระทำ ทารุณทางเพศ อย่างเ***้ยมโหด จนกลายเป็น ที่มาของ คำว่า "การชำเรานานกิง" ในเวลาต่อมา

 


ล้างเผ่าพันธุ์นานกิง

ล้างเผ่าพันธุ์นานกิง2

ล้างเผ่าพันธุ์นานกิง ภาพที่ 3

 

 

กรณีนางอองซานซูจี

  

อันดับสามมาพบกับเหตุการณ์ที่ไม่มีการ เสียเลือดเสียเนื้อหรือฆ่าฟันกันแต่อย่างไร แต่เป็นตุการณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งพยายามต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยแต่กลับได้มา ซึ่งการริดรอนสิทธิเสรีภาพของเธอ โดยการกักขังเธอให้ไร้ซึ่งอิสระภาพ

 

ช่วงประมาณ ค.ศ.1975) พม่าปกครองแบบเผด็จการทหาร นำโดยนายพลเนวิน เธอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐบาลเผด็จการทหารเมื่อปี พ.ศ.2531 เพื่อขอให้ตั้งกรรมการอิสระและจัดการเลือกตั้งทั่วไป การเรียกร้องครั้งนี้ไม่ทำให้รัฐบาลเผด็จการทหารของพม่ารู้สึกอะไรเลย เพียงแต่จัดตั้ง สภาฟื้นฟูกฎระเบียบแห่งรัฐ หรือ SLOC ขึ้น จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้อองซาน ซูจี โด่งดังไปทั่วโลก

 

หลังจากนั้นรัฐบาลได้จัดการเลือกตั้ง ทั่วไป ทำให้นักการเมืองจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมามากมาย เวลาเดียวกันนั้น มารดาของซูจีป่วยหนัก เธอจึงต้องกลับพม่าเพื่อดูแลมารดาของเธอ และได้พบเห็นสภาพอันย่ำแย่ของประชาชนชาวพม่า ภายในการถูกกดขี่ของผู้นำ เธอจึงจัดตั้งพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ลงสมัครเลือกตั้ง โดยมีความคิดที่จะพัฒนาประเทศของเธอให้ดีขึ้น แต่เธอไม่ต้องการตำแหน่งประธานาธิบดี จึงให้นายพลทิน อู เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนตัวเธอเองรับตำแหน่งเพียงเลขาธิการพรรคเท่านั้น

การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่า

  

 ติดตามมา ด้วยอันดับสี่กับเหตุการณ์ที่ทำให้คนอังกฤษแทบ shock กับข่าวการสิ้นพระชนของเจ้าหญิงไดอาน่า พระราชินีแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ต้องประสบอุบัติเหตุรถชน อันเนื่องมาจากขับรถเพื่อหนีการติดตามนักข่าว ที่มุ่งจะทำข่าวเรื่องราวของพระองค์

  เหตุการณ์ นี้หากพิจารณาแล้วอาจจะไม่เกี่ยวกับการละเมิดสิธิมนุษยชนเพราะพระองค์ประสบ อุบัติเหตุเอง แต่หากพิจารณาถึงสาเหตุหรือต้นตอแล้วจะเห็นว่าเกี่ยวอย่างแน่นอน ตลอดระยะเวลาที่พระองค์อภิเษกสมรสกับองค์เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์   แห่งราชวงศ์อังกฤษนักข่าวก็เริ่มพุงประ เด่นความสนใจ มาที่พระองค์ทำให้พระองค์ ไม่มีความเป็นส่วนตัว ต้องถูกนักข่าวประโคมข่าวเกี่ยวกับพระองคั้งเรื่องดีและเรื่องอื้อฉาวจน สร้างความไม่สบายพระทัย จนนี่สุดต้องหย่าองค์เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์   พอหลังจากหย่าแล้วนักข่าวก็ยังไม่ยอม รามือยังคงเสนอข่าวเธอ กับ คนรักคนใหม่ที่นักข่าวอ้าง  จนทำให้เธอต้องหนีนักข่าวเพราะทรงเบื่อหนายกับการ นำเสนอข่าวของเธอจนในที่สุด พระองค์ได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำจนสิ้นพระชนย์

 

การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนพื้นเมืองใน รวันดา

อันดับที่ห้ากับการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กัน อีก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ทุ่กคนไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่จะทำอย่างไรได้ในเมื่อคนเกิมามีหลายแบบหลายแนวความคิด ห้ามกันไม่ได้การละเมิดสิทธิมนุษยชชนจึงยังคงมีให้ได้กล่าวขวัญกันอยู่


เหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในรวันดา เริ่มจากในค่ำคืนของวันที่ 6 เมษายนปีนั้น ประธานาธิบดีของรวันด้าซึ่งเป็นชาวฮูตูถูกลอบสังหาร ภายในเวลาไม่กี่นาที การสังหารผู้คนเริ่มต้นขึ้น พวกหัวรุนแรงชาวฮูตูซึ่งได้แก่กลุ่มอินเตราฮัมเว (Interahamwe เป็นภาษากินยาร์วันดาแปลว่า "ผู้ที่สู้ ด้วยกัน") และกลุ่มอิมปูซูมูกัมบิ (Impuzamugambi แปล ว่า "ผู้ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน") โดยจะมี 2 กลุ่มนี้เป็นผู้กระทำการสังหารหมู่เสียเป็นส่วนใหญ่ ใช้การตายของประธานาธิบดีเป็นข้ออ้างเพื่อกำจัดพวกทุตซี่ ตลอดระยะเวลาเพียง 100 วัน มีคนโดนฆ่าตายไปถึง 800,000-1,071,000 คน ส่วนใหญ่ถูกตีจนตายด้วยเครื่องมือในฟาร์มโดยน้ำมือของคนชาติเดียวกัน!!!

 

 

 

 

รูปการสังหารหมู่ทหารโปร์แลนด์ ที่ป่าการ์ตินใกล้เมือง Smolenks ของรัสเซีย ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในที่สุดรัฐบาล โซเวียตก้อออกมายอมรับว่าเป็นฝีมือของพวกเขา

รูปการสังหารหมู่ทหารโปร์แลนด์ 2

รูปการสังหารหมู่ทหารโปร์แลนด์ 3

 

 

 

Peasants of Leningrad. Cannibalism by famine

Orsha, 1918. Polish official tortured,  castrated, burned and impaled (1920) by bolchevists

Kiev, Ucrania 1919. Bolchevist massacre

Walk, Estonia 1919. Other bolchevist massacre

Thousands of hungarians tortured and scalped by communist Bela Kuhn (1919)

Volga famine (1921-1922) 7 millions killed in famine provoked  by communist

Volga famine (1921-1922) 7 millions killed in famine provoked  by communist

Volga famine (1921-1922) 7 millions killed in famine provoked  by communist

Volga famine (1921-1922) 7 million killed in famine provoked  by communist

1929. Kulaks (peasants) extermination. 10-15 millions killed

Ukrainian famine 1932-1934. 6-7 millions starved

Spanish Civil War 1937. Reds with heads of his enemies

Lithuanian cutted the throat.  1941

Riga, Latvia, 1943. GPU Central. A lot of bodies shooting and tortured

One of hundreds of mass graves. Latvia: 35.000 in 1940-1941.

School Department Director Arnolds Cuibe in Latvia 1941. Tortured by sadist butchers

Vinnitsa, Ukrania. June 1943. In 1937-1939 thousand of victims.  In Zhitomir, Kamenets-Podolskyi...the same horror

Nemmersdorf, 1945. These boys were killed by Red Army

Soviets killed millions of europeans "bourgueoises" and "fascists

Millions of civil victims in East Europe. Communist Terror.

 

Budapest, Hungría. November 1956. Three thousand killed, 25-50 thousand tortured and imprisoned.

Millions of girls starved and executed by communists chinese (1949-2003). Capitalist willigness to "Made in China".

Chinese commnist execute a dissident . Millions were killed in this way. Actually 75 % world executions happen in China.

Cuba´s liberation by Fidel Castro. Women and children murdered by nice caribbean communists.

Real and continued Holocaust. From Latvia to Tibet and from Cuba to Angola. / Auténtico y continuado Holocausto. Desde Lituania hasta el Tíbet y desde Cuba hasta Angola

Pol Pot Holocaust: 2 million cambodian people exterminated by communist dictatorship. / Holocausto de Pol Pot: 2 millones de camboyanos exterminados por la dictadura comunista.

Horror in Cambodia. S-21 communist prison and torture place. / Horror en Camboya. S-21. Prisión comunista y lugar de tortura

This girl will be killed after this photo

Communism in Asia: genocide and inhuman cruelty. USSR, Poland, Romania, Hungary, Latvia, Cuba, Nicaragua, etc.

 

48 % cambodian catholic were killed. A lot of them were crucified like this martyr.

Cambodian boy crucified by steal bread

Tiannamen, China.1989. At least, one thousand students killed and 50.000 tortured. Red terror and capitalist willingness.

 

Mass graves are discovered every year in Russia, Ukrania, East Europe...Millions of victims claims justice and memory

#สังหารหมู่
Messenger56
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 มิ.ย. 53 เวลา 17:43 17,813 53 390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...