มัน เป็นไปได้.....ไง

? คุก ออสเตรเลีย ?


ไม่ มีคำบรรยาย ดูเอาเองครับ (ถ้าใครเคยอ่าน Catch me if you can คง จะพอรู็ว่าคุกสวีเดนนอกจากจะงาม คุณตำรวจสาวเซ็กส์ซี่ บริการยังห้าดาวขนาดไหน)



ข้อมูล : จาก forward เมลล์



"โรงแรม น้ำแข็ง" เปิดบริการอีกครั้งแล้ว


ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 ธันวาคม 2551  


เด ลิเมล์ - เตียงนอนทุกเตียงสร้างจากน้ำแข็ง ที่นี่ไม่มีแม้แต่แสงสว่างจากธรรมชาติ ขณะที่อุณหภูมิในห้องพักไม่เคยสูงกว่า 0 องศาเซลเซียส
       
        แต่เมื่อโรงแรมน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่สุดบนดินแดนแลปแลนด์แห่งนี้ เปิดให้บริการวันนี้ (10) บรรดาแขกผู้เข้าพักสูงสุดจำนวน 60 คน ต่างยินดีควักเงินจ่าย เพื่อแลกกับโอกาสพิเศษที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ที่จะการเอนกายลงนอนห้องพักอันเย็นยะเยือก
       
        ห้องพักแต่ละห้องที่สร้างตามสไตล์ "อิกลู" (บ้านสร้างด้วยน้ำแข็งและมีรูปร่างคล้ายโดมของชาวเอสกิโม) จะถูกตระเตรียมด้วยอุปกรณ์ถุงนอน, ชุดขนสัตว์ และแม้แต่คำแนะนำสำหรับการ "พักค้างคืน"

ช่วง เช้าน้ำเบอร์รีอุ่น ๆ จะช่วยคลายความหนาวให้กับแขกผู้เข้าพัก ซึ่งไม่ได้หลบไปนอนใน "ห้องอบอุ่น" 2 ห้อง ที่จัดเตรียมสำหรับผู้ที่ไม่สามารถทนนอนในห้องที่อุณภูมิต่ำกว่า 0 องศาเช่นนี้ได้
       
        ช่างแกะสลักน้ำแข็ง 15 คนต่อทีม จะใช้เวลาทีมละ 3 อาทิตย์ เพื่อผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเนรมิตโรงแรมน้ำแข็งจากหิมะจำนวนเป็นพัน ๆ คันรถ
       
        อย่างไรก็ตาม สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดนี้ จะละลายในที่สุด เมื่ออุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ

            ภาย ในโรงแรม ห้องพักทุกห้องตกแต่งด้วยผลงานแกะสลักสุดหรูหรา, มีแสงสว่างจากดวงไฟหลากสีสัน ส่วนบาร์,ห้องอาหาร,ทางเดิน หรือแม้แต่ล็อบบี้น้ำแข็ง ก็พร้อมบริการเฉกเช่นโรงแรมทั่วไป
       
        ส่วนภายนอกของโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เมืองคิตติลา ประเทศฟินแลนด์ นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินกับกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ พร้อมทั้งตะลึงกับผลงานประติมากรรมน้ำแข็งจำนวนมากมาย

โรงแรมน้ำแข็งแห่งนี้ สร้างขึ้นบนพื้นที่ 7,500 ตารางเมตร ในทุก ๆ หน้าหนาว ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา
       
        ในเว็บไซด์ของโรงแรมสโนว์ วิลเลจแห่งนี้ คิดราคาค่าที่พักเป็นรายบุคคล โดยเตียงคู่ผู้ใหญ่คนละ 120,000 ยูโร (ราว 5,462,400) เด็กคนละ 70,000 ยูโร (ราว 3,186,400) ส่วนห้องพักเตียงเดี่ยวคนละ 180,000 ยูโร (ราว 8,193,600 บาท)


? โกลาหล!คนหางานนับหมื่นเบียดเสียดไขว่คว้างาน ?


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 5 ธันวาคม 2551 


เอเอฟพี / เฟิ่งหวงเน็ต วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้เกิดเหตุโกลาหลขึ้น เมื่อบรรดานักศึกษาจบใหม่และผู้คนที่ต้องการหางานทำ หลายหมื่นคน เบียดเสียดเสียดยัดกันเพื่อเข้าไปในงานตลาดนัดแรงงานที่ทางรัฐบาลมณฑลเห อหนานจัดขึ้น ความแออัดครั้งนี้ทำให้ประตูสถานที่จัดงานถูกโยกจนพัง นักศึกษาหลายคนถูกเบียดเสียดจนล้มลงได้รับบาดเจ็บ จนรัฐบาลเมืองต้องจัดตำรวจกว่า 20 นายมาดูแล แต่ทั้งนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด
       
        ทั้งนี้จากสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้รัฐบาลจีนต้องหาทางช่วยเหลือนักศึกษาจบใหม่ปีละ 24 ล้านคน แต่ขณะนี้รัฐบาลช่วยสร้างงานเพิ่มได้เพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น โดยหากมีผู้คนตกงานจำนวนมาก จะนำไปสู่ความวุ่นวายในสังคม



? พระจันทร์ยิ้มแฉ่งเหนือฟากฟ้าจีน ?


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2551

ใบหน้ารูปยิ้มเหนือท้องฟ้าเมืองซี อัน มณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เป็นที่ฮือฮาสุดๆ สำหรับบ้านเราเมื่อคืนนี้ (1 ธ.ค.) เมื่อบนฟากฟ้ายามค่ำคืนปรากฏใบหน้ารูปคนยิ้มแฉ่งเห็นเด่นชัด อันเกิดจากการที่ดาวศุกร์และดาวพฤหัสบดี อยู่ห่างกันเพียง 2 องศา และดวงจันทร์ปรากฏเป็นเสี้ยว หันด้านมืดเข้าหาดาวเคราะห์ทั้งสองพอดี นับเป็นปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์ที่หาดูได้ยาก ไม่เพียงแค่ประเทศไทยเท่านั้นที่สามารถมองเห็นหน้ายิ้มนี้ได้ ในประเทศจีนก็สามารถมองเห็นได้เช่นกัน – ไชน่าเดลี่

เมืองก ว่างโจว ในมณฑลกว่างตง ทางใต้ของจีน

เมือง อู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศ

ส่งยิ้ม ให้ที่เมืองหลิวโจว เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง กว่างซี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน


? เผย "มนุษย์ปลาหมึก" อาจได้ผ่าตัดแยกร่างแฝดที่ตายแล้วเร็วๆ นี้ ?


ที่ มา : ผู้จัดการออนไลน์ 21 ตุลาคม 2551

เดอะ ซัน -- หนุ่มชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของฉายา "มนุษย์ปลาหมึก" กำลังปรึกษาแพทย์เพื่อเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัดแยกฝาแฝดออกจากร่าง หลังใช้ชีวิตกับแฝดที่ตายแล้วมานานกว่า 55 ปี

รูดี ซานโตส ต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานจากการมีฝาแฝดที่มีพัฒนาการไม่สมบูรณ์ติดกับ ร่างกายมาตั้งแต่เกิด จนเป็นสาเหตุทำให้เขาได้รับฉายาว่ามนุษย์ปลาหมึก

อย่างไรก็ตามขณะนี้ซานโตส ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นฝาแฝดตัวติดกันแบบไม่สมบูรณ์ที่มีอายุมากที่สุดในโลก กำลังปรึกษาแพทย์ที่มีชื่อเสียงเพื่อเข้ารับการผ่าตัดแยกร่าง

ปัจจุบันซานโตสมีแขน 4 แขน และมีขา 3 ขา แม้ว่าขาข้างหนึ่งจะมีความยาวแค่เข่าก็ตาม ขณะที่ฝาแฝดของเขามีศีรษะ หู และแผ่นหนังศีรษะที่มีผมแผ่นเล็กๆ ซึ่งติดกับกระดูกสันอกของซานโตส


? ดูไบยังไม่หยุด!! ผุดน้ำพุอลังการสูงสุดในโลก ?


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 16 ตุลาคม 2551

เดลิเมล์ - วิศวกรในดูไบกำลังขะมักเขม้นกับการเนรมิตน้ำพุสูงที่สุดในโลก โดยกำหนดเป้าหมายความสูงเสียดฟ้าสูงกว่าตึก 50 ชั้น

เบิร์จ ดูไบ เลกเตรียมเพิ่มเติมมหัศจรรย์แห่งสัมผัสทางสายตาให้กับอาคารสูงที่สุดในโลก น้ำพุที่ว่ามีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2009 โดยจะดูดน้ำ 22,000 แกลลอนจากทะเลสาบที่สร้างขึ้นบนเนื้อที่ที่มีความยาวพอๆ กับสนามฟุตบอล 2 สนามต่อกัน และดันขึ้นฟ้าด้วยความสูง 490 ฟุต

ขณะเดียวกัน จะมีการแสดงแสงจากไฟกว่า 6,600 ดวง และมีเสียงเพลงเป็นจังหวะให้น้ำพุเต้นระบำภายในทะเลสาบขนาด 30 เอเคอร์

โม ฮัมหมัด อาลี อาลับบาร์ ประธานเอมาร์ พร็อพเพอร์ตีส์ คาดว่า น้ำพุในเบิร์จ ดูไบ เลก ที่มีขนาดใหญ่กว่าของคู่แข่งคือโรงแรมเบลลาจิโอในลาสเวกัสกว่า 25% จะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละกว่า 10 ล้านคน

"น้ำพุนี้ เป็นมากกว่าภาพอันน่าอัศจรรย์ที่เสริมความงดงามของเบิร์จ ดูไบ แต่ยังเป็นความเลิศล้ำทางวิศวกรรมที่จะทำให้ดูไบกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอด นิยมของคนทั่วโลก" อาลี อาลับบาร์อวดอ้าง

ทั้งนี้ เบิร์จ ดูไบ ตึกที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในโลก มีดาดฟ้าสังเกตการณ์อยู่บนชั้น 124 เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามสุดลูกหูลูกตาของดูไบ


? Really, really big dogs!!!!! ?


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 16 ตุลาคม 2551





? สื่อนอกฮือฮา! ปลาแฝดสยามตัวเป็นๆ ในไทย ?


ที่ มา : ผู้จัดการออนไลน์ 4 ตุลาคม 2551

เอเจนซี - สำนักข่าวต่างประเทศฮือฮา พบปลาแฝดสยาม ซึ่งมีท้องติดกัน และยังมีชีวิตในประเทศไทย โดยปลาทั้งคู่สามารถดำรงชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ปลานิลแฝดวัย 8 เดือนคู่นี้ มีลำตัวใต้ท้องติดกัน ขณะที่อวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกายแยกอิสระจากกัน และมีพัฒนาการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการหายใจ และการขับถ่าย

ปลาตัวที่ใหญ่กว่า ทำหน้าที่เสมือนพี่ผู้ปกป้องน้อง ที่ติดอยู่ด้านล่างของลำตัว ซึ่งมีขนาดตัวเล็กกว่า ทั้งยังเป็นผู้คอยหาอาหารด้วย

ทั้งนี้ ปลานิลเป็นปลาน้ำจืด พบได้ในแม่น้ำ คลอง ทะเลสาบ และหนองน้ำในเขตร้อน เจริญเติบโตได้ยาวสุด 2 ฟุต และหนักได้ถึง 9 ปอนด์ ส่วนเจ้าปลาแฝดสยามสองพี่น้องคู่นี้พบในสถานที่เลี้ยงสัตว์น้ำแห่งหนึ่งใน กรุงเทพ





? กินเนสส์นัดพบหนุ่มตัวเล็กที่สุดกับผู้หญิงขา ยาวกว่าใครในโลก ?


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์ 18 กันยายน 2551

เอเจนซี - เหอปิงปิงจากจีน เกิดมาพร้อมลักษณะของคนแคระครบถ้วนทุกประการ ปัจจุบัน แม้อายุ 20 ปีแล้ว แต่เหอสูงเพียง 2 ฟุต 5.37 นิ้ว (74 เซนติเมตร)

ทั้งคู่โคจรมาพบกันในงานประชาสัมพันธ์เปิดตัว 'กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ด 2009' หรือหนังสือรวบรวมสถิติน่าสนใจทั่วโลกที่มีกำหนดวางจำหน่ายวานนี้ (17)

เหอชมว่าเรียวขาของสเวตลานา แพนคราโตวา 'สวยมาก'

แพนคราโตวา วัย 36 ปี เป็นชาวรัสเซียแต่ไปอาศัยอยู่ที่สเปน ขาของเธอยาวเกือบ 52 นิ้ว (132 เซนติเมตร) หรือกว่า 4 ฟุต ความยาวของลำตัวส่วนบนของเธอเกือบปกติ ทำให้มองเผินๆ คล้ายเธอเป็นยีราฟ

แพนคราโตวา ในชุดกระโปรงสั้นสีฟ้าและรองเท้าส้นเตี้ย บอกว่าเธอชอบขาตัวเอง แม้อาจทำให้หลายอย่างยุ่งยากขึ้นก็ตาม อย่างเช่น การหาซื้อเสื้อผ้า โดยเฉพาะกางเกง

ด้วยความสูงเพียง 6 ฟุต 4 นิ้ว (190 เซนติเมตร) แพนคราโตวาจึงไม่ใช่ผู้หญิงสูงที่สุดในโลก แต่ตำแหน่งดังกล่าวเป็นของแซนดี้ อัลเลน จากรัฐอินเดียนา สหรัฐฯ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้พร้อมสถิติความสูง 7 ฟุต 7 นิ้ว (227 เซนติเมตร)

สำหรับเหอ กินเนสส์บันทึกว่าเป็นผู้ชายเตี้ยที่สุดในโลกที่สามารถเดินได้ตามปกติ

นอก จากนั้น กินเนสส์บุ๊กเล่มล่าสุดยังบันทึกว่า บริตนีย์ สเปียร์ เป็นบุคคลที่มีผู้ค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ขณะที่ซีรี่ส์ 'ลอสต์' เป็นรายการทีวีที่มีคนดาวน์โหลดเนืองแน่นที่สุดตลอดกาล

กินเนสส์บุ๊กมีอายุอานามประมาณครึ่งศตวรรษ แต่ละปีทำยอดขายได้ราว 3.5 ล้านเล่ม ทั้งนี้ จากข้อมูลของเคร็ก เกลนเดย์ บรรณาธิการบริหาร


? สุดยอด Logistics ?


ที่ มา : ฟอร์เวิร์ดเมล์ 20 สิงหาคม 2551





? ฮือฮา! ยอดคุณแม่ชาวอียิปต์คลอดลูกแฝดเจ็ด ?



ข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์ 17 สิงหาคม 2551

เอเจนซี -- หญิงชาวอียิปต์ วัย 27 ปี ให้กำเนิดลูกแฝด 7 คนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอเล็กซานเดรียของอียิปต์

กาซาลา คามิส วัย 27 ปี มีอาการดีขึ้นแล้ว หลังแพทย์ได้ให้เลือด เนื่องจากอาการตกเลือดระหว่างการผ่าท้องคลอดลูกแฝด 7 คน

ทารกทั้ง 7 คนซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย 4 คน และเด็กผู้หญิง 3 คน มีน้ำหนักระหว่าง 3.2-6.17 ปอนด์ (1,450-2,800 กรัม) และขณะนี้มีอาการคงที่ โดยโรงพยาบาลได้แยกย้ายทารก 7 คนไปยังโรงพยาบาล 4 แห่งที่มีแผนกดูแลทารกที่คลอดก่อนกำหนด เพื่อนำตัวเข้าตู้อบ

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์ได้ร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวของคามิส ด้วยการมอบนมและผ้าอ้อมฟรีให้กับทารกทั้ง 7 คนเป็นเวลา 2 ปีอีกด้วย

คลอดทารกแฝดเจ็ดคลอดด้วยการผ่าท้อง ขณะที่ทารกมีอายุครรภ์ได้ 8 เดือน เนื่องจากผู้เป็นแม่มีอาการความดันไตสูง หลังเข้าโรงพยาบาลเพื่อเตรียมการคลอดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

คามิส ซึ่งสามีมีอาชีพเป็นชาวนาในเมืองเบฮีรา ทางตอนเหนือของอียิปต์ มีลูกสาวอยู่แล้ว 3 คน และได้เข้ารับการรักษาด้วยการกินหรือฉีดยาเพื่อการเจริญพันธุ์ด้วยความที่ อยากได้ลูกชายดังกล่าว


? ฮาร์ทคุง” น้องหมาลาย หัวใจ ?


ข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์ 14 กรกฎาคม 2550
ฮา ร์ทคุง ลูกสุนัขพันธุ์ชิวาวากับ ขนลายหัวใจ

ลูกสุนัขตัวผู้พันธุ์ชิวาวา วัยเดือนครึ่ง แสนน่ารักตัว นี้ เกิดมาพร้อมกับลายหัวใจบนขนอันอ่อนนุ่มข้างตัว และได้ชื่อที่เหมาะเจาะกับ ตัวว่า "ฮาร์ทคุง" ซึ่งตั้งโดยเจ้าของชาวญี่ปุ่น เอมิโกะ ซากุระดะ เจ้าของฟาร์ม เพาะพันธุ์ชิวาวา





? "ซีบรูลา" ลูกครึ่งของแท้ ครึ่ง ม้า-ครึ่งม้าลาย !! ?


ข้อมูล : ผู้จัดการออนไลน์ 9 กรกฎาคม 2550

เอเอฟพี - ม้าหรือม้าลาย ?? "ซีบรูลา" หน้าตา ประหลาด ครึ่งบนเป็นม้า ครึ่งล่างเป็นม้าลายแบบนี้ ไม่เคยมีผู้ใดพบเห็นมา ก่อน

ที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในเยอรมนี โชว์ "ซีบรูลา" (zebrula) วัย 1 ปีลูกม้าพันธุ์ผสมที่มีลักษณะประหลาด คือส่วนหัวและลำตัวครึ่ง ล่างมีขนเป็นทางลายดำน้ำตาลเหมือนม้าลาย แต่ลำตัวส่วนท่อนบนมีขนสีขาวเหมือนม้า สร้างความประหลาดใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นยิ่ง นัก

"ซีบรูลา" เป็นที่รู้จักครั้งแรกตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 19 เป็นต้นมา ซึ่งหมายถึงม้าพันธุ์ผสม ที่เกิดระหว่างม้าลายตัวผู้กับม้าตัวเมีย ซึ่งตัวของซีบรูลาจะมีลักษณะเหมือนม้าแต่ขนลายจะออกไปทาง ม้าลาย

ทว่าซีบรูลาลักษณะประหลาดที่แบ่งสีขนอย่าง ชัดเจนเช่นนี้ ไม่เคยมีผู้ใดพบเห็นมา ก่อน


 


#แปลก
Messenger56
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 มิ.ย. 53 เวลา 22:34 14,048 62 696
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...