เชลล์ดอน การ์ตูนไทยคุณภาพระดับโลก ( Shelldon )

 

เชลล์ดอน การ์ตูนไทยคุณภาพ ระดับโลก 

( Shelldon )



Shelldon เชลล์ดอน เป็นการ์ตูนทีวีซีรีส์เรื่องแรกของโลกที่มีหอยเป็นตัวเอก หลายคนคงเคยรับชมแต่คงไม่รู้ว่า เชลล์ดอน เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของคน ไทย กับทีมงานคุณภาพระดับโลก และด้วยวิสัยทัศของผู้บริหาร จึงทำให้ เชลล์ดอน เป็นการ์ตูนไทยที่สามารถขายลิขสิทธิ์ ไปต่างประเทศได้มากกว่า 100 ประเทศ

เรื่องย่อ การ์ตูนเชลล์ดอน

ณ เมืองเชลล์แลนด์ เมืองที่ครอบครัวของเชลล์ดอนเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ พร้อมด้วยแม่มาม่าแคลม พ่อปาป้าแคลมกับคู่แฝดแสนซน คลิ๊ก และ แคล็ก ชาร์มมิ่งแคลมอินเป็นทั้งโรงแรมและ บ้านใหม่ของพวกเขา เชลล์ดอนมีเพื่อนรักชื่อ เฮอร์แมนและคอนนี่ ด๊อกเตอร์เชลล์ผู้ทรงความรู้ เป็นแขกคนแรกของโรงแรม เขาจึงคอยอธิบายให้ทุกคนเข้าใจธรรมชาติ การอยู่ร่วมกัน ด้วยการพึ่งพา หลังจากที่บ้านหลังเก่าพังไป เชลล์ดอนและด๊อกเตอร์เชลล์ จึงร่วมกันคิดสร้างบ้านหลังใหม่ ซึ่งทุกคนก็เห็นด้วย พยายามร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างฝันจนสำเร็จ จึงเกิด โรงแรมแชมมิ่งแครมอินน์ขึ้นในเมืองเชลล์แลนด์นับจากนั้นมา

ตัวละครใน เชลล์ดอน ( Shelldon )


Shelldon เชลล์ดอน


เชลล์ดอน เป็นพระเอกของเรื่อง เชลล์ดอน เป็น หอยพระอาทิตย์ มีอุปนิสัย ขี้อาย แต่เป็นหอยที่มีความพยายามในการ แก้ไขปัญหาต่างๆ ปูมหลัง เชลล์ดอน และครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่ใน เชลล์แลนด์ โดยสร้างบ้านไว้ใกล้ๆริมหาด แต่มีเหตุการณ์ทำให้บ้านพังลง พวกเขาจึงมีแนวคิดสร้างบ้าใหม่ และประกอบกิจการเป็นโรงแรมไปในตัว และโรงแรมนี้ก็มีชื่อว่า โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์


Connie คอนนี่

คอนนี่ เป็นนางเอกของเรื่อง คอนนี่ เป็น หอยเบี้ย มีอุปนิสัย ร่าเริงแจ่มใส เรียนเก่ง กล้าคิดกล้าทำ มีความเป็นผู้นำ ปูมหลัง ครอบครัวมีฐานร่ำรวยมหาศาล แต่ไม่มีเวลาดูแลคอนนี่ เธอจึงแยกตัวออกมาอาศัยอยู่ที่ โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ของครอบครัวเชลล์ดอน


Herman เฮอร์แมน


เฮอร์แมน เป็นเพื่อนพระเอก กับนางเอกตัวป่วนในเรื่อง เฮอร์แมน เป็นปูเสฉวน มีอุปนิสัย ติงต๊อง มีความคิดนอกลู่นอกทาง มีนิสัยอยากรู้อยากเห็น ชอบก่อปัญหา ปูมหลัง พ่อของเฮอร์แมน ถูกมนุษย์ต่างดาวยักษ์ ( หมายถึงมนุษย์ ) เฮอร์แมนมักจะช่วยดูแลกิจการร้าน จอลลี่ โรเจอร์ ธริฟต์ ซึ่งเป็นร้านขายของเก่า ทำให้เฮอร์แมน มีนิสัยบ้าสมบัติ ชอบสะสมของไร้สาระ


Doctor shell ด็อกเตอร์เชลล์

ด็อกเตอร์เชลล์ เป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ด็อกเตอร์เชลล์ เป็น หอยขม มีอุปนิสัย ชอบสำรวจ ชอบสร้างสิ่งประดิษฐ์แปลกๆ ชอบเดินทางไปเที่ยวรอบโลก ปูมหลัง เนื่องจากชอบดินทางจึงเป็นแขกที่เข้ามาพักใน โรงแรมชาร์มมิ่งแคลมอินน์ ของครอบครัวเชลล์ดอน

รายละเอียดเกี่ยวของ ผู้สร้าง เชลล์ดอน ( Shelldon )

ผู้สร้าง บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จํากัด กรรมการผู้จัดการบริษัท ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ จุด เริ่มต้น ในปี 2543 ทางบริษัทฯ ทำสินค้า Handmade ในคอนเซ็ปต์ เกี่ยวกับ ทะเล บริษัทได้มีโอกาสออกงานแสดงสินค้าร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออกที่ประเทศ ญี่ปุ่น จากนั้น 6 เดือนต่อมาได้รับออร์เดอร์จากต่างประเทศอย่างมากมาย แต่ฝันนั้นไกลไม้สิ้นสุด ในปี 2551 ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอการ์ตูนซีรีส์ เรื่อง เชลล์ดอน( Shelldon ) ทางช่อง 3 เนื่องจากเป็นการ์ตูน คุณภาพเนื้อหาเกี่ยวกับเด็ก สอดแทรกการอนุรักษ์ธรรมชาติทำให้มีผู้ซื้อลิขสิทธิ์ ไปฉายกว่า 100 ประเทศ ผลงานการ์ตูนดีๆ ของคนไทยอย่างลืมช่วยกันสนับสนุน นะครับ ปี 2553 เชลล์ดอนซีซัน 3 จะ On air อย่างลืมติดตาม    
31 พ.ค. 53 เวลา 01:43 31,154 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...