ท้า พิสูจน์เรื่องแปลกรอบโลก

วิหารหนู ประเทศอินเดีย



Karni mata Temple



วิหารคาร์นีมาทา คือ วิหารที่สร้างเพื่ออุทิศ ให้แด่หนูที่มีความเชื่อ ว่าเป็นเหล่าลูกหลานของเทพธิดา Karni mata ที่เป็นร่างอวตารของเทพธิดา Darga (เทพธิดาแห่งพลัง และชัยชนะ) ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางศาสนาฮินดู ที่ผู้ศรัธาจะนำนม อาหารดีๆ มามอบให้แด่หนูเหล่านี้ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลายคนไม่กล้าเข้าสู่วิหารนี้ เพราะกลัวหนู


เทพธิดา Karni mata 


ข้อมูลเฉพาะ วิหารหนู

สถานที่ตั้ง อยู่ทางตอนใต้ของเมือง Bikaner ประมาณ 30 กิโลเมตร สร้างในช่วง ศตวรรษที่ 15 สร้างเพื่ออุทิศให้แด่ เทพธิดา Karni mata และเหล่าลูกหลานของเธอ ภายในวิหารมีหนูประมาณ 20,000 ตัว


Bikaner Town


Bikaner Town


ตำนานวิหารหนู

ในช่วงศตวรรษที่ 14 Karni mata หญิงผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ คนยากจน และเป็นที่เคารพรักของชาวบ้าน และเมื่อบุตรชายของเธอเกิดเสียชีวิตลง เธอได้ร้องขอ วิงวอนต่อเทพพระเจ้าแห่งความตายนามว่า Yama แต่เธอได้รับการปฏิเสธต่อคำของที่จะคืนชีพให้แก่บุตรชายของเธอ แต่เทพแห่งความตายได้ผ่อนปรนให้ ให้ว่าเหล่าลูกหลาน ของเธอเมื่อเสียชีวิตลง สามารถกับมาเกิดเป็นหนูได้ จากความเชื่อเหล่านี้จึงทำให้มีคนสร้างวิหาร แห่งนี้ให้อุทิศให้แด่หนู ที่เชื่อว่าเป็นลูหลานของ Karni mata wowboom

ภาพ วิหารหนู ประเทศอินเดีย ( Temple of Rats)



ดูก็จะรู้ว่ามีคนศรัธามากมายขนาดไหนที่มาศักการะวิหาร หนูแห่งนี้ จากคนที่เข้าแถว และสังเกตุที่ด้านบนของลานจะมีการขึงตาข่าย เพื่อป้องกันนก เข้ามาทำร้ายหนูเหล่านี้



ภายในวิหารสร้างจากหินอ่อน อย่างวิจิตรสวยงาม แต่มีแต่หนูทุกหนทุกแห่ง


เหล่าผู้ศรัธาจะน้ำนม มามอบให้เหล่าหนูกิน


หนู หนู หนู หนู หนูที่ไหนก็มีแต่หนู


หนู หนู หนู หนู หนูที่ไหนก็มีแต่หนู มีแต่หนู



ข้อมูลอ้างอิง

http://www.odditycentral.com/pics/karni-mata-the-temple-of-rats.html http://atlasobscura.com/places/karni-mata-temple http://www.culturalindia.net/indian-temples/karni-mata.html

 

มวยคาดเชือกไนจีเรีย กีฬามรณะ 



Traditional Nigerian Boxing


มวยโบราณ รูปแบบไนจีเรียน 1 ในกีฬาที่อันตรายที่สุด และโหดที่สุด กฏกติกาไม่มีอะไรมาก เพียงหนึ่งข้อคือคู่ต่อสู้ลงให้ได้ก็พอ ส่วนรางวัลที่จะได้รับนั้นก็คือเงิน 3500 บาทสำหรับ แชมป์เปิ้ยน การได้ออกทีวี แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือเกียรติยศ

กฏกติกา

นักชกจะต้องเลือกพันมือเพียงข้างเดียว ด้วยเชือกป่านชุบน้ำ โรยทับด้วยทรายเพื่อเพิ่มความรุนแรงให้แก่หมัด ส่วนจะพันมากพันน้อยก็แล้วแต่รูปแบบการชกของนักชก พวก Style หมัดเดียวจอดก็จะพันหมัดเป็นลูกตุ้มย่อมๆ ซึ่งพลังทำลายจะมหาศาล แต่ข้อเสียคือหมัดจะช้ามาก พวก Style ลีลาจะพันแค่พอประมาณ แต่จะเน้นเรื่องความเร็วหมัด ส่วนในนวมเชือกป่านจะมีซองหนังสัตว์ ที่บรรจุเครื่องรางของนักสู้ไว้ กฏข้อ 1 คือล้มคู่ต่อสู้ให้ได้ กฏข้อ 2 คือถ้าเชือกป่านที่พันเป็นนวมหลุดจะต้องหยุดการชก และพันใหม่

ภาพ มวยคาดเชือก ไนจีเรีย



นักสู้จะเลือกหมัดข้างที่ถนัดที่สุด พันด้วยเชือกป่านชุบน้ำ โรยทับด้วยทรายเพื่อเพิ่มความเจ็บปวด และรุนแรงให้แก่หมัดปลิดวิญญาณนี้



เมื่อเริ่มการต่อสู้บางครั้งอาจมีการดูเชิงกันซักพัก เนื่องจากนักสู้เหล่านั้นอาจจะไม่มีโอกาศเห็นวันพรุ่งนี้


แต่หลังจากหมัดแรกถูกปล่อยออกไป นักสู้ทุกคนจะทุ่มสุดแรงเพื่อล้มคู่ต่อสู้ลงสู่พื้นทราย


นักสู้จะเน้นหมัดเป็นอย่างมากเนื่องจาก ถ้าถูกจังๆ เพียงหมัดเดียวก็คือหลับในทันที


เมื่อกรรมการเห็นเชือกป่านคลายตัวจะ เข้าหยุดการชกชั่วคราวเพื่อพันหมัดใหม่


นักสู้ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเพื่อนกันเมื่ออยู่นอกสนาม แต่เมื่ออยู่ในสนามไม่มีคำว่าปราณี หรือไมตรีใดๆทั้งสิ้น
 

ข้อมูลอ้างอิง
http://www.odditycentral.com/pics/dembe-traditional-nigerian-boxing.html

 

เด็กผู้หญิงที่อ้วนที่สุด (Obese Giel) 

ชูชก กลับชาติมาเกิด เป็น เด็กผู้หญิง 
อ้วนที่สุด

Suman Khatun


เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่ไม่สามารถหยุดกินได้ และแพทย์ก็กล่าวว่าเธอจะหยุดกินได้ก็ต่อเมื่อ เธอตาย (ซึ่งนั้นก็ตรงกับบุคลิกของ ชูชก ที่เห็นแก่ได้กินอาหารจนท้องแตกตาย ) ซูมานมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวตั้งแต่อายุเพียว 2 เดือน และเรื่อยมาจนอายุ 2 ขวบเธอมีน้ำหนักตัวถึง 38 กิโลกรัม และเมื่อเธออายุได้ 5 ขวบ เธอมีน้ำหนักมากถึง 75 กิโลกรัม

ข้อมูลชวนตกตะลึง ของ ซูมาน

ขณะอายุ 5 ขวบเธมีน้ำหนักตัว 75 กิโลกรัม ส่วนสูง 105 เซ็นติเมตร พ่อแม่ของเธอมีรายได้ประมาณ 350 บาท ต่อ สัปดาห์ ( แม่เจ้า มันจะพอยาไส้น้องเขาหรือเนี้ย !! ) พวกเขามีปัญหาในการหาเงินมาเลี้ยงดู ซูมาน ซูมานกินข้าว 10 กิโลกรัม/สัปดาห์ เธอกินมะเขือเทศ 5 กิโลกรัม/สัปดาห์ เธอกินไข่ 24 ฟอง/สัปดาห์ เธอกินนม 6 ลิตร/สัปดาห์ ทางรอดของครอบครัวก็คืออาหราที่เพื่อนบ้านแบ่งปันมาให้ เมื่อเธอหิว และพ่อแม่ไม่สามารถหาอาหารมาให้เธอทานได้ เธอจะกรีดร้อง และขว้างปาสิ่งของทุกอย่างที่ใกล้มือ รวมถึงหินใส่ ทุกคนไม่เว้นแม้แต่ พ่อและแม่ของเธอ โดยสาเหตุของโรคอ้วนของเธอนั้นเกิดจาก การทำงานของต่อมใต้สมองทำงานผิดปกติ ( Malfunctioning Pituitary Gland ไม่รู้ว่าแปลถูกหรือเปล่า ใครมีความรู้ทางการแพทย์ก็ช่วย Review ให้ทีครับ ) และต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนโดยแพทย์เฉพาะทาง

ภาพ ชูชก กลับชาติมาเกิด เป็น เด็กผู้หญิงอ้วนที่สุด



เธอภ่ายรูปรวมกับครอบครัวของเธอ ที่มีร่างกายปกติ มีแต่เธอเพียงคนเดียวในครอบครัวที่ป่วย


อาหารเหล่านี้คือ อาหารที่เธอจะกินหมดภายใน 1 อาทิตย์
(เธอ กินเก่งมาก ที่บ้านผม มีกัน 3 คน กับน้องหมา 4 ตัว อาทิตย์หนึ่งยังทานข้าวถุงขนาด 5 กิโลกรัม ไม่หมดเลย แต่ซูมานคนเดียวกันข้าว 10 กิโลหมด ภายใน 1 อาทิตย์ )



เธอภ่ายรูปรวมกับ เด็กในหมู่บ้านที่มีอายุรุ่นราวเดียวกับเธอ



แน่นอนจากรายได้เีพียง 350 บาท/สัปดาห์ นั้นไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงดูเธอ และเหล่าเพื่อนบ้านคือคนที่หยิบยืน อาหารให้แด่เธอ



พวกนี้คืออาหารที่เธอจะกินต่อหนึ่งมื้อ ที่เพียงพอให้เธอหยุด อาการโมโหหิวเท่านั้น ถ้ามีมากกว่านี้เธอก็สามารถกินได้อย่างสบาย ( ดูท่ากินของเธอช่างมีความสุขในการกินเสียจริง)

ข้อมูล อ้างอิง

http://www.telegraph.co.uk/news/picturegalleries/worldnews/6023213/Suman-Khatun-a-five-year-old-obese-Indian-girl-who-is-eating-herself-to-death.html?image=3
#แปลก
Messenger56
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
24 พ.ค. 53 เวลา 15:43 9,350 51 418
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...