บอร์ด
กระทู้: น้ำแร่ธรรมชาติ ไม่เหมือนกับน้ำทั่วๆไปยังไง? เพราะเหตุใดถึงควรจะดื่ม?

น้ำแร่ธรรมชาติ  เป็นน้ำที่ได้จากแหล่งน้ำพุใต้ดินจากธรรมชาติ อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆเป็นต้นว่า แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม โซเดียม ฯลฯ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประเภท โดยน้ำแร่ที่ได้จากธรรมชาติในแต่ละแหล่งจะมีธาตุที่แตกต่างกัน ทำให้กลิ่นและก็รสชาติน้ำมีความไม่เหมือนกันตามไปด้วย มองเห็นได้จากยี่ห้อต่างๆที่มีแนวทางการผลิตจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่แตกต่างกันและก็มีคุณสมบัติที่ต่างกัน การดื่มน้ำก็เลยไม่ใช่ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนก็ได้ แต่ว่าควรรู้ก่อนว่ายี่ห้อนั้นๆมีแหล่งผลิตมาจากที่แหน่งใดและมีธาตุอะไรบ้างเพื่อคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกาย ส่วนจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ไปดูกัน


รวมสารพัดประโยชน์ของน้ำแร่ธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพอย่างไร?

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยเสริมสร้างรวมทั้งบำรุงกระดูก

ในน้ำแร่มีแคลเซียมที่ถือว่าเป็นธาตุหลักๆที่พบได้ตามแหล่งน้ำจากธรรมชาติ เป็นธาตุที่ช่วยทำนุบำรุงแล้วก็เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงตามช่วงอายุ เหมาะกับคนที่ร่างกายขาดแคลเซียม

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยกระตุ้นลักษณะการทำงานของลำไส้

สำหรับคนที่มีปัญหาประเด็นการถ่ายหรือมีอาการท้องผูกก็จะช่วยเข้าไปกระตุ้นหลักการทำงานของลำไส้ให้ระบบขับถ่ายดำเนินการได้ดิบได้ดีขึ้นและช่วยให้ถ่ายได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยปรับให้สมดุลความดันโลหิต

แมกนีเซียมเป็นแร่ที่มีส่วนช่วยสำหรับในการปรับสมดุลความเลือดภายในร่างกายให้ปกติ

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยบำรุงผิวพรรณ หลายท่านดื่มแล้วคิดว่าผิวพรรณดูดีขึ้น

ซึ่งนั่นก็เป็นเนื่องจากมีซิลิกาที่เป็นธาตุจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้มีภาวะดียิ่งขึ้นได้ จึงช่วยทำให้ผิวพรรณดูสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นด้วย

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยปรับสมดุลในร่างกาย

ช่วยขับพิษต่างๆรวมทั้งช่วยปรับสมดุลในร่างกายให้ระบบต่างๆดำเนินงานเจริญขึ้น รวมทั้งช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงขึ้นได้

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอล

เหมาะกับคนที่มีคอเลสเตอรอลสะสมภายในร่างกายสูง โดยจะเข้าไปช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลให้ต่ำลงเพื่อให้ระบบต่างๆในร่างกายดำเนินงานเจริญขึ้น

* น้ำแร่ธรรมชาติช่วยลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ เมื่อระดับคอเลสเตอรอลลดลง

ระบบต่างๆในร่างกายก็จะทำงานลดน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งลักษณะการทำงานของหัวใจ เมื่อหัวใจทำงานมากลงก็จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้


น้ำแร่ธรรมชาติ เป็นน้ำดื่มจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพหลายแบบ ถ้าเกิดดื่มอย่างถูกทางและก็ดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ดื่มมากจนเหลือเกิน เนื่องจากหากดื่มมากจนเกินไปบางทีอาจมีผลต่อรูปแบบการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกายและเกิดโทษต่อร่างกายได้เหมือนกัน จำเป็นต้องดื่มในจำนวนที่พอดี ดื่มพร้อมกันไปกับน้ำกินปกติ แม้กระนั้นแม้ใครที่ต้องการดื่มเป็นยาหรือมีโรคประจำตัวอยู่ ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนดื่มว่าควรดื่มแบบไหนให้ดีต่อสุขภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://etothailand.com/

Tags : น้ำแร่ธรรมชาติ,-,-

28 ธ.ค. 65 เวลา 10:19 543
โพสต์โดย

ptorns_1995


เด็กกองถ่าย
กระทู้ล่าสุดของ ptorns_1995